ClockThứ Sáu, 18/11/2022 17:16

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc mừng Ngày nhà giáo Việt Nam

TTH.VN - Chiều 18/11, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu đến thăm, chúc mừng Đại học Huế, Học viện Âm nhạc Huế nhân Kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Khẳng định vị thế Học viện Âm nhạc Huế trong công tác đào tạoĐào tạo âm nhạc di sản: Cần chiến lược thu hút người học“Đào tạo âm nhạc di sản trong bối cảnh hiện nay”Nhiều yêu cầu đặt ra với Học viện Âm nhạc

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tặng hoa chúc mừng Đại học Huế

Tại Đại học Huế, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu chia sẻ sự vui mừng với đội ngũ lãnh đạo của Đại học Huế khi công tác tuyển sinh, nghiên cứu sinh, nghiên cứu khoa học ngày càng được nâng cao, chất lượng ngày càng tăng. Không chỉ thăng hạng, Đại học Huế đã và đang nỗ lực cố gắng để thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu, dự án quan trọng xây dựng trở thành Đại học Quốc gia.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu lưu ý, Đại học Huế cần củng cố, nâng cao chất lượng bộ máy. Quá trình thực hiện, có những mục tiêu nào mạnh thì tập trung củng cố, những tiêu chí còn thấp thì khắc phục, tháo gỡ. Tuy nhiên, vấn đề quan trọng là, phải nâng cao chất lượng đào tạo. nh viên.

Đại học Huế chú ý đến công tác quy hoạch dài hạn; tập trung phát huy tinh thần đoàn kết, tạo môi trường thuận lợi để phát triển; góp phần thức hiện thắng lợi Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị.

Chúc mừng đội ngũ lãnh đạo, giảng viên, học viên Học viện Âm nhạc Huế, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu thấy được sự đổi mới kể cả trong bộ máy và cơ sở vật chất của học viện.

Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, với những cơ chế mới, đặc thù mà Trung ương dành cho tỉnh là cơ hội thuận lợi để lĩnh vực âm nhạc, văn hóa Huế phát triển. Hiện cả tỉnh đã và đang nỗ lực để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu mà Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị đã đề ra; trong đó, có sự vươn lên mạnh mẽ của Học viện Âm nhạc Huế.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ thăm, tặng hoa các “nhà giáo đặc biệt”

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ tặng hoa chúc mừng đến những “nhà giáo đặc biệt” của Trung tâm Giáo dục và Hướng nghiệp trẻ em mù

Chiều 18/11, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã đến thăm, tặng hoa chúc mừng các “nhà giáo đặc biệt” đang chăm sóc, dạy dỗ người khuyết tật tại Trung tâm Bảo trợ người khuyết tật Tịnh Trúc Gia và Trung tâm Giáo dục và Hướng nghiệp trẻ em mù nhân ngày Nhà giáo Việt Nam.  

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã tặng hoa và quà cho các giáo viên, đồng thời, gửi những lời chúc tốt đẹp nhất, tri ân đến những tấm lòng, đôi bàn tay, trái tim nhân hậu của những người làm công tác chăm sóc, nuôi dạy người khuyết tật, người có hoàn cảnh khó khăn; gửi đến những bảo mẫu, nhân viên, giáo viên, những "nhà giáo đặc biệt" lời tri ân sâu sắc, chúc mọi người vui tươi, tràn đầy nghị lực để tiếp tục công việc cao cả đã chọn.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy mong muốn đội ngũ nhà giáo, nhân viên xem những người khuyết tật như là con em của mình để giúp các em có thêm tình thương, sự che chở; lấy sự trưởng thành và khôn lớn của các em làm niềm vui và động lực để vượt qua khó khăn, chắp cánh cho những số phận không may mắn; nuôi dạy các em về kiến thức, kỹ năng sống để hoàn thiện bản thân, sớm tái hòa nhập cộng đồng.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy mong các trung tâm tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, huy động mọi nguồn lực xã hội, duy trì hoạt động để các em khuyết tật luôn được yêu thương, đùm bọc, được học hành, có nghề nghiệp và không ai bị bỏ lại phía sau.

Được biết, Trung tâm Bảo trợ người khuyết tật Tịnh Trúc Gia đang nuôi dạy 40 thanh thiếu niên khuyết tật trí tuệ; Trung tâm Giáo dục và Hướng nghiệp trẻ em mù đã nuôi dạy hơn 200 học sinh từ tiểu học đến đại học. 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương thăm, chúc mừng các nhà giáo Trường Đại học Nông Lâm  

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương tặng hoa chúc mừng các nhà giáo Trường đại học Nông Lâm, Đại học Huế 

Chiều 18/11, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã đến thăm, chúc mừng các thầy, cô giáo Trường đại học Nông Lâm, Đại học Huế nhân Ngày nhà giáo Việt Nam. 

Trường đại học Nông Lâm, Đại học Huế có sứ mệnh “Đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, sản phẩm khoa học – công nghệ tiên tiến, hiệu quả nhằm thúc đẩy phát triển nông nghiệp, nông thôn cho miền Trung, Tây Nguyên và cả nước theo hướng hội nhập và phát triển. 

Trải qua 55 năm xây dựng và phát triển, trường đã đào tạo cung cấp cho đất nước gần 35.000 kỹ sư, 2.700 thạc sĩ và trên 80 tiến sĩ (trong đó có 10 tiến sĩ ngành Chăn nuôi được đào tạo bằng tiếng Anh theo chương trình Mekarn cho các nước Lào, Campuchia). Nhà trường đã tiến hành liên kết đào tạo với các cơ sở đào tạo ngoài nước. Năm học 2022 – 2023, Trường ĐHNL, ĐHH sẽ tập trung nâng cao chất lượng đào tạo; tập trung mọi nguồn lực cho việc quảng bá tuyển sinh…

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đánh giá cao những kết quả mà trường đạt được trong thời gian qua, khẳng định được vị thế của một cơ sở đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ hàng đầu cả nước trong lĩnh vực nông lâm ngư nghiệp. Nhà trường đã đào tạo và cung cấp cho xã hội nguồn nhân lực chất lượng cao, trực tiếp tham gia vào công cuộc xóa đói giảm nghèo, xây dựng và phát triển nền nông nghiệp nông thôn và góp phần phát triển kinh tế xã hội tỉnh nhà cũng như các tỉnh khu vực miền Trung, Tây Nguyên và cả nước.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương bày tỏ sự tri ân trước những đóng góp to lớn của đội ngũ nhà giáo trong sự nghiệp trồng người và mong muốn các nhà giáo tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp giáo dục để cùng nhà trường phấn đấu để trở thành trung tâm nghiên cứu khoa học và chuyển giao ứng dụng công nghệ tiên tiến vào thực tiễn phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Tin, ảnh: A.PHONG-T.BÌNH-L.THỌ

   

  

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top