ClockThứ Năm, 11/02/2021 23:20

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc tết các đơn vị, lực lượng làm nhiệm vụ đêm giao thừa

TTH.VN - Tối 11/2 (30 tết), UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Lê Trường Lưu cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành, phòng, ban liên quan của tỉnh đã đi thăm, tặng quà chúc tết và động viên cán bộ, nhân viên, người lao động của các đơn vị đang trực, làm việc xuyên đêm giao thừa.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu thăm, chúc tết đêm giao thừaTổng Bí thư, Chủ tịch nước chúc tết một số đơn vị trực giao thừaPhó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà thăm, chúc tết các đơn vị trực chiến đêm giao thừaPhó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà thăm các đơn vị đêm giao thừa

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu (giữa) động viên, chia sẻ với lực lượng trực y tế tại sân bay quốc tế Phú Bài

Đến thăm, tặng quà cán bộ, chiến sỹ và các lực lượng đang trực tại chốt kiểm tra y tế ở sân bay quốc tế Phú Bài (TX. Hương Thủy), Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu chia sẻ, động viên lực lượng đang làm việc tại đây vượt qua khó khăn, nỗ lực cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu lưu ý, dịch bệnh COVID - 19 diễn biến hết sức phức tạp, nên lực lượng trực tại chốt kiểm tra y tế ở sân bay quốc tế Phú Bài cần nêu cao tinh thần cảnh giác, không được chủ quan, lơ là; thực hiện và đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch.

Bí thư Tỉnh ủy - Lê Trường Lưu kiểm tra và trao quà tết tại sân bay quốc tế Phú Bài 

Thăm, tặng quà, động viên lực lượng công nhân của Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Môi trường đô thị Huế đang trực tiếp dọn dẹp vệ sinh tại khu vực chợ đầu mối Phú Hậu, phường Phú Hậu (TP. Huế), Bí thư Tỉnh ủy - Lê Trường Lưu trò chuyện, đồng cảm khi biết sự khó khăn, vất vả mà của lực lượng công nhân nơi đây đang gặp phải trong đêm giao thừa.

Bí thư Tỉnh ủy - Lê Trường Lưu động viên lực lượng công nhân làm nhiệm vụ ở chợ đầu mối Phú Hậu 

Bí thư Tỉnh ủy - Lê Trường Lưu khẳng định, đêm giao thừa ai cũng mong được về nhà cùng với gia đình, nhưng vì công việc, vì thành phố nên phải cố gắng để giữ môi trường xanh, sạch đẹp cho thành phố. Mong rằng, lực lượng công nhân làm việc trong đêm giao thừa không chỉ vượt qua khó khăn mà biết hy sinh bản thân vì thành phố, vì sự phát triển của tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh và các ban, ngành trân quý những đóng góp mà đội ngũ công nhân đã và đang làm vì môi trường sống của thành phố, vì sự phát triển của Thừa Thiên Huế. Bí thư Tỉnh ủy - Lê Trường Lưu chúc lực lượng công nhân môi trường đón một năm mới an lành, hạnh phúc.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ kiểm tra công tác sử dụng công nghệ phòng chống dịch COVID-19 tại IOC

* Chủ tịch UBND tỉnh - Phan Ngọc Thọ đến thăm Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh (IOC), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) những đơn vị đang trực Tết 24/24 làm nhiệm vụ phòng chống dịch COVID-19.

Tại IOC, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao giải pháp công nghệ của IOC trong công tác phòng chống dịch COVID-19, những giải pháp tốt đang được các tỉnh bạn quan tâm, nhờ hỗ trợ. Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo IOC tham mưu Ban Chỉ đạo COVID-19 tỉnh ban hành Quy trình cập nhật dữ liệu báo cáo kiểm soát người vào tỉnh Thừa Thiên Huế; Hướng dẫn UBND cấp huyện, các đơn vị cập nhật báo cáo số liệu kiểm soát công dân về Thừa Thiên Huế qua phần mềm nhằm thống nhất cách thức báo cáo, số liệu trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời, nghiên cứu, tham mưu Ban Chỉ đạo COVID-19 tỉnh về các giải pháp công nghệ để quản lý, giám sát việc khai báo y tế đối với các công dân đến Thừa Thiên Huế. Hỗ trợ cho các Chốt kiểm tra y tế liên ngành tại Cảng hàng Không Quốc tế Phú Bài, Ga Huế, các Bến xe trên địa bàn các giải pháp công nghệ trong công tác phòng dịch.

Tặng quà cho lực lượng ứng trực phòng chống COVID-19 tại CDC 

Đối với đơn vị CDC, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị trung tâm tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp giám sát công dân từ vùng dịch đến tỉnh Thừa Thiên Huế; biện pháp khoanh vùng, cách ly, xét nghiệm đối với công dân đã đi qua/đến từ thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai, tỉnh Bình Dương; thực hiện cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm PCR đối với tất cả công dân tại các xã/phường/thị trấn có điểm dịch đã được Bộ Y tế công bố, cập nhật đến tỉnh Thừa Thiên Huế.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Trung tâm phối hợp tốt với các đơn vị nắm bắt diễn biến tình hình dịch, chuẩn bị toàn diện về nhân lực, trang thiết bị, vật tư, nâng cao năng lực sẵn sàng đáp ứng nhu cầu xét nghiệm và thực hiện hoạt động phòng chống dịch. Tiếp tục nâng cao năng lực giám sát phát hiện dịch bệnh; chủ động giám sát phát hiện sớm các trường hợp nghi mắc, truy vết, khoanh vùng xử lý kịp thời không để dịch lớn xảy ra. Đồng thời, tiến hành lấy mẫu ngẫu nhiên 10% để làm xét nghiệm PCR nhằm tầm soát tốt nhất dịch bệnh có thể lây lan vào địa bàn.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đến thăm, tặng quà tết cho cụ ông 106 trên địa bàn phường Phú Thuận (TP. Huế).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương (thứ ba bên trái) động viên, chúc tết cán bộ, nhân viên Điện lực tỉnh

*UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Phương đã đến thăm, động viên và chúc Tết các đơn vị Điện lực tỉnh, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh (Đài TRT) và một số gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Huế trước thềm đón giao thừa năm mới.

Nói chuyện với cán bộ, nhân viên của Điện lực tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Phương thông báo đến đơn vị về những thành tựu trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội và an ninh - quốc phòng của tỉnh trong năm 2020. Đây là thành quả lớn mà tỉnh ta đã đạt được trong tình hình khó khăn chung trên thế giới và trong nước thời gian qua.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được trong năm qua của Điện lực tỉnh, nhất là việc khắc phục hệ thống điện lưới bị thiệt hại do bão lũ gây ra. Đồng thời, mong đơn vị tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, truyền thống, nỗ lực khắc phục khó khăn, đầu tư hiện đại hóa mạng lưới, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nhất là đảm bảo nguồn điện sinh hoạt phục vụ Nhân dân dịp vui xuân, đón Tết và đáp ứng nhu cầu sản xuất kinh doanh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Phương (thứ tư bên phải) tặng quà cán bộ, phóng viên, biên tập viên Đài TRT

Đến động viên, chúc Tết tập thể lãnh đạo Đài TRT, các phòng ban chuyên môn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Phương ghi nhận những nỗ lực đạt được đồng thời, bày tỏ tin tưởng trong thời gian tới, tập thể lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, biên tập viên và nhân viên của Đài TRT tiếp tục đoàn kết, phấn đấu nâng cao chất lượng nội dung, hình thức các chương trình... Tập trung tuyên truyền đưa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 và Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị đi sâu rộng vào đời sống; góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2021, cũng như các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã đề ra.

Trong chuyến thăm, các đơn vị đã cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh và hứa sẽ phấn đấu nỗ lực công hiến nhiều hơn nữa để hoàn thành tốt nhiệm vụ, đóng góp tích cực hơn trong quá trình phát triển tỉnh nhà.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương mừng tuổi các con anh Lê Kim Phú. 

Tại phường Hương Sơ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Phương đã đến thăm, động viên, chia sẻ với những khó khăn trong đời sống của gia đình anh Lê Kim Phú, hoàn cảnh vợ mất sớm, một mình nuôi 4 con. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Văn Phương trao tặng gia đình phần quà Tết và 1 triệu đồng tiền mặt.

Nhân đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Phương cũng đề nghị các cấp chính quyền địa phương tiếp tục thực hiện tốt các chính sách đối với hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp với các ban, ngành của địa phương thực hiện có hiệu quả chương trình hỗ trợ phát triển kinh tế, chăm lo nâng cao đời sống về mọi mặt cho hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Phương lưu ý thêm đối với các cấp chính quyền địa phương cần quyết liệt tuyên truyền về công tác phòng chống dịch bệnh, gắn phòng chống dịch với các mặt nhiệm vụ, đảm bảm cho bà con có một cái Tết an toàn, ấm no, hạnh phúc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình (ở giữa) tặng quà động viên lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt

*Ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thay mặt lãnh đạo tỉnh thăm hỏi, động viên và chúc tết tại chốt kiểm soát dịch COVID - 19 ở Ga Huế (TP. Huế).

Sau khi biểu dương và đánh giá cao tinh thần làm việc của các lực lượng làm nhiệm vụ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh, các lực lượng kiểm soát y tế trong quá trình làm nhiệm vụ phải tuyệt đối cẩn trọng, không được chủ quan và thực hiện đúng các biện pháp bảo hộ y tế để bảo vệ an toàn cho chính bản thân và cộng đồng.

Ngoài ra, các lực lượng làm việc tại chốt cần nghiên cứu và bố trí lịch làm việc hợp lý, đảm bảo sức khỏe cho người làm nhiệm vụ nhưng vẫn tập trung hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, chung tay đẩy lùi dịch bệnh để đảm bảo người dân an tâm đón tết an toàn.

Trước thềm năm mới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Thanh Bình cảm ơn và tặng quà động viên lực lượng làm việc tại chốt.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình thăm hỏi, động viên tại chốt kiểm soát dịch COVID - 19 ở Ga Huế 

Tin, ảnh, clip: Anh Phong - Thái Bình - Bá Trí - Minh Nguyên-Thái Bình

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay

Nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay 2024 của nước CHDCND Lào, ngày 12/4, Đoàn công tác Ban chỉ đạo công tác biên giới tỉnh do ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết các đơn vị lực lượng vũ trang và Nhân dân khu vực biên giới tiếp giáp với tỉnh Thừa Thiên Huế thuộc 2 tỉnh Sê Kông và Salavan (Lào).

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

Sáng 7/3, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Bà Andrea Teufel, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và Bà Kazuyo Watanabe, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài
Return to top