ClockThứ Tư, 21/12/2016 20:23

Lãnh đạo tỉnh tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam

TTH - Chiều 21/12, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao và lãnh đạo một số đơn vị, ban, ngành của tỉnh đã có buổi tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam, ông Kunio Umeda và phu nhân đến thăm Thừa Thiên Huế.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao trao tặng quà Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy - Lê Trường Lưu bày tỏ vui mừng, phấn khởi và chúc mừng ông Kunio Umeda vừa mới được bổ nhiệm cương vị Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam; hân hạnh được đón ông và phu nhân đến thăm Thừa Thiên Huế. Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu cảm ơn Chính phủ Nhật Bản và điểm qua một số lĩnh vực hợp tác, trong đó, nhấn mạnh đến hỗ trợ phát triển phòng, chống thiên tai; bảo tồn di sản; giao thông; cấp nước; giáo dục y tế. Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, Nhật Bản là nhà tài trợ ODA lớn nhất cho Việt Nam và của tỉnh, kỳ vọng thời gian tới, ông Kunio Umeda sẽ là cầu nối thúc đẩy hợp tác hơn nữa giữa Chính phủ Việt Nam – Nhật Bản trong đó có Thừa Thiên Huế trên nhiều lĩnh vực.

Chia sẻ ý kiến của mình, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Cao cảm ơn sự hợp tác, hỗ trợ tích cực của Chính phủ Nhật Bản trong việc chuẩn bị cho chuyến thăm của nhà vua và hoàng hậu Nhật Bản đến Huế trong thời gian tới. Thừa Thiên Huế rất mong nhận được sự tạo điều kiện thuận lợi cho các hãng lữ hành tiếp xúc, tìm kiếm cơ hội đầu tư và phát triển các loại hình dịch vụ mà hai bên có tiềm năng, thế mạnh; đồng thời sẵn sàng giới thiệu, quảng bá các điểm du lịch của Nhật Bản với khách du lịch trong nước và bạn bè quốc tế. Tỉnh cũng mong được hợp tác ở lĩnh vực nông nghiệp sạch, chất lượng cao.

Đáp lại sự chân tình tiếp đón của tỉnh, ông Kunio Umeda bày tỏ sự sẻ chia với tỉnh về những thiệt hại do mưa lũ vừa qua gây ra. Ông Kunio Umeda vui mừng khi Thừa Thiên Huế duy trì mối quan hệ hợp tác với một số tỉnh, thành của Nhật Bản. Với các dự án ODA, ông Kunio Umeda đặc biệt quan tâm và sẵn sàng triển khai các dự án đầu tư tại Thừa Thiên Huế, nhất là tiếp tục thực hiện dự án cảnh báo về lũ lụt. Ông Kunio Umeda khẳng định, Huế là thành phố di sản thế giới, với nhiều danh lam, thắng cảnh được nhiều người dân Nhật Bản biết đến. Sắp tới, khi nhà vua và hoàng hậu Nhật Bản đến thăm Huế sẽ là điều kiện thuận lợi để tỉnh phát triển các lĩnh vực, nhất là du lịch, dịch vụ.

Tin, ảnh: ANH PHONG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại Hương Xuân

Ngày 28/3, ông Lê Trường Lưu - UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp dân tại phường Hương Xuân, thị xã Hương Trà. Cùng dự buổi tiếp dân có UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Đặng Ngọc Trân và lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, TX. Hương Trà, lãnh đạo phường Hương Xuân và một số phòng, ban liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại Hương Xuân
Tạo sự đồng bộ, thống nhất trong việc đưa các luật, nghị quyết của Quốc hội vào thực tiễn

Ngày 7/3, Ủy ban Thường vụ Quốc hội phối hợp với Chính phủ, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các cơ quan liên quan tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc lần thứ hai triển khai luật, nghị quyết của Kỳ họp thứ 6 và Kỳ họp bất thường lần thứ 5, Quốc hội khóa XV. Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chủ trì hội nghị.

Tạo sự đồng bộ, thống nhất trong việc đưa các luật, nghị quyết của Quốc hội vào thực tiễn
Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

Sáng 7/3, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Bà Andrea Teufel, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và Bà Kazuyo Watanabe, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài
Return to top