ClockThứ Tư, 21/06/2017 21:40

Lãnh đạo tỉnh tiếp xúc cử tri TP. Huế và Phú Lộc

TTH - Tại buổi tiếp xúc cử tri các phường: An Đông, An Tây và An Cựu của Đoàn ĐB HĐND tỉnh và TP. Huế do Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao làm trưởng đoàn diễn ra sáng 21/6, cử tri phản ánh những vấn đề liên quan đến vệ sinh môi trường, đền bù giải tỏa chưa hợp lý, chưa tạo việc làm cho nông dân sau thu hồi ruộng đất để phục vụ các dự án phát triển đô thị, kinh tế, tiến độ dự án Cải thiện môi trường nước chậm, nhiều đường kiệt chưa có bóng điện chiếu sáng, bờ kè sông An Cựu một số đoạn đã thi công hoàn thành song việc hoàn trả mặt bằng chưa kịp thời, nhiều tuyến đường “dính” quy hoạch treo khiến người dân gặp khó khăn trong việc đăng ký quyền sử dụng đất, sửa chữa nhà ở, nhiều tuyến đường xuống cấp chưa được khắc phục sửa chữa...

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao giải trình cụ thể đến cử tri, trong đó khẳng định sẽ chỉ đạo Ban quản lý dự án Cải thiện môi trường nước TP. Huế khắc phục những tồn tại, đề nghị sử dụng một phần kinh phí của dự án Cải thiện môi trường nước TP. Huế để đầu tư nâng cấp, sửa chữa đường kiệt. Việc đầu tư điện chiếu sáng sẽ thực hiện theo lộ trình; xem xét điều chỉnh một số quy hoạch chưa phù hợp...

* Cùng ngày, Đoàn Đại biểu HĐND tỉnh gồm các ông, bà: Cái Vĩnh Tuấn, UVTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; bà Trần Thị Kim Loan, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh và ông Nguyễn Chí Quang, TUV, Bí thư Huyện ủy Phú Lộc có buổi tiếp xúc cử tri hai xã Xuân Lộc và Lộc Hòa (huyện Phú Lộc) nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa VII.

ử tri hai xã kiến nghị cần có sự bàn giao thực địa diện tích rừng trên địa bàn mà trước đây do Công ty TNHH Lâm nghiệp Phú Lộc quản lý nay đã chuyển sang cho Công ty lâm nghiệp Nam Hòa, để có sự quản lý hiệu quả, tránh tình trạng lấn chiếm của một số hộ dân. Nhiều cử tri kiến nghị đền bù thỏa đáng hơn liên quan đến dự án hồ Tả Trạch; bày tỏ lo lắng khi một số điểm du lịch tắm suối ở hồ Truồi không được khai thác nữa nên lượng khách giảm mạnh, ảnh hưởng đến đời sống của nhiều người.

Ông Cái Vĩnh Tuấn yêu cầu những vấn đề liên quan cấp huyện, xã thì các cấp trách nhiệm giải trình với người dân. Riêng đối với việc quản lý rừng chưa hiệu quả như người dân và chính quyền địa phương phản ánh sau khi giao cho Công ty Lâm nghiệp Nam Hòa, HĐND tỉnh tiếp thu, tham mưu với lãnh đạo tỉnh có văn bản chỉ đạo, tăng cường sự phối hợp và xác định rõ trách nhiệm của các bên liên quan.

TÂM HUỆ - ĐỨC QUANG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng lộ trình giải quyết kiến nghị cử tri

Việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri kịp thời sẽ góp phần quan trọng củng cố niềm tin của Nhân dân đối với chính quyền các cấp. Công tác giám sát vấn đề này đã được Thường trực HĐND tỉnh quan tâm.

Xây dựng lộ trình giải quyết kiến nghị cử tri
Chương trình nhà ở xã hội còn nhiều chỉ tiêu chưa đạt

Đánh giá của đoàn giám sát cho thấy, mặc dù các cấp, ngành, địa phương có nhiều nỗ lực nhưng việc triển khai chương trình phát triển nhà ở xã hội (NOXH), nhà ở đối với công nhân lao động tại các khu công nghiệp giai đoạn 2016-2021 vẫn còn gặp nhiều khó khăn.

Chương trình nhà ở xã hội còn nhiều chỉ tiêu chưa đạt
Return to top