ClockThứ Sáu, 03/02/2023 10:05

Lãnh đạo tỉnh, TP. Huế dâng hoa tại Bảo tàng Hồ Chí Minh

TTH.VN - Nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2023), sáng 3/2, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh tỉnh - Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh và TP. Huế tổ chức trọng thể lễ dâng hoa lên Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh dâng hoa báo công lên BácThủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng niệm Bác Hồ, các Anh hùng liệt sĩ tại Nghệ AnDâng hoa, báo công lên Chủ tịch Hồ Chí MinhLãnh đạo tỉnh dâng hoa tại Bảo tàng Hồ Chí Minh

Đoàn lãnh đạo tỉnh dâng hoa tại Bảo tàng Hồ Chí Minh

Tham dự có các ông: Lê Trường Lưu, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh và TP. Huế; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh và TP. Huế.

Trước anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các đại biểu đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ công ơn to lớn của vị lãnh tụ tài ba đã hy sinh cả cuộc đời vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. 

Trải qua 93 năm thành lập, dưới sự lãnh đạo đúng đắn, sáng suốt của Đảng, đất nước ta, dân tộc ta đã giành được những thắng lợi vẻ vang, lập nên những thành tích quan trọng, đánh dấu một mốc son chói lọi trên con đường phát triển của dân tộc.

Cùng với sự phát triển chung của cả nước, Đảng bộ, quân và dân Thừa Thiên Huế đã nỗ lực phấn đấu, gặt hái những thành tựu to lớn, toàn diện trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội, quốc phòng an ninh.

Các đại biểu tham quan triển lãm tranh cổ động  “Quê hương – Đất nước – Mùa Xuân” tại Bảo tàng Hồ Chí Minh 

Ngay lễ dâng hoa, các đại biểu đã tham dự triển lãm tranh cổ động với chủ đề “Quê hương – Đất nước – Mùa Xuân” được Bảo tàng Hồ Chí Minh tỉnh phối hợp với Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế tổ chức.

Triển lãm trưng bày 81 tác phẩm tranh cổ động của 58 họa sĩ là giảng viên, sinh viên Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế.

Triển lãm tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và những cống hiến to lớn của Người đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân ta; về thiên nhiên, con người, tiềm năng di sản, thế mạnh của tỉnh. Đặc biệt là tuyên truyền những ngày lễ lớn trong năm 2023, trọng tâm là kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng (3/2), 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5), 48 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4), 78 năm Ngày Quốc khánh Nước CHXHCN Việt Nam (2/9).

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ TP. Huế. Ảnh: N. H

Sáng cùng ngày, các đại biểu dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ TP. Huế. Trong không khí thiêng liêng và trang nghiêm của buổi lễ, lãnh đạo tỉnh, TP. Huế đã thỉnh chuông tại tháp chuông Hòa Bình, cầu nguyện Quốc thái Dân an; đồng thời các đại biểu cũng dành một phút mặc niệm để bày tỏ lòng thành kính, tưởng nhớ và tri ân sâu sắc các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân. Sau buổi lễ, các đại biểu đã đến từng phần mộ thắp hương tưởng nhớ các liệt sĩ đang yên nghỉ tại Nghĩa trang Liệt sĩ TP. Huế.

N. MINH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những sáng tạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi vận dụng chủ nghĩa Mác-Lênin

Chủ nghĩa xã hội là mục tiêu, lý tưởng của Đảng Cộng sản và là con đường tất yếu của cách mạng Việt Nam, phù hợp với xu thế phát triển của thời đại. Nhiều chuyên gia, nhà nghiên cứu khoa học cho rằng, việc vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác-Lênin là một trong những yếu tố, cơ sở lý luận quan trọng, bảo đảm thành công của sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội ở nước ta.

Những sáng tạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi vận dụng chủ nghĩa Mác-Lênin
Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân

Ngày 17/4, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân; Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, Đại biểu Quốc hội tỉnh Phạm Như Hiệp có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4.

Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân
Đến bảo tàng để thêm yêu văn hóa truyền thống

Bảo tàng Mỹ thuật Huế không chỉ là không gian trưng bày các triển lãm thu hút công chúng tham quan, mà những năm qua, nơi này đã trở thành điểm đến như một trường học trải nghiệm cho các em học sinh. Không chỉ hiểu thêm về nghệ thuật như hội họa, sắp đặt…, các em còn được nhập vai để cho ra tác phẩm theo cách của riêng mình.

Đến bảo tàng để thêm yêu văn hóa truyền thống
Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay

Nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay 2024 của nước CHDCND Lào, ngày 12/4, Đoàn công tác Ban chỉ đạo công tác biên giới tỉnh do ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết các đơn vị lực lượng vũ trang và Nhân dân khu vực biên giới tiếp giáp với tỉnh Thừa Thiên Huế thuộc 2 tỉnh Sê Kông và Salavan (Lào).

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay

TIN MỚI

Return to top