ClockThứ Năm, 28/02/2019 12:16

Lãnh đạo Triều Tiên khẳng định nỗ lực tối đa cho thành công của Thượng đỉnh Mỹ-Triều

TTH.VN - Trong những tin tức cập nhật về hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều ngày thứ 2 đang diễn ra tại Hà Nội, hãng tin Yonhap của Hàn Quốc và CNN dẫn lời nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sáng nay (28/2) cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực tối đa cho thành công của hội nghị thượng đỉnh giữa 2 nhà lãnh đạo, trong khi Tổng thống Trump nói rằng ông không vội vàng cho thỏa thuận hạt nhân.

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần 2: Tầm quan trọng của ngoại giao đối thoạiHội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần 2: Nhà Trắng công bố chương trình làm việc ngày 28/2'Tuyên bố Hà Nội' giữa Mỹ-Triều đạt đồng thuận về 3 điểm quan trọng

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump ngồi cùng nhau tại khách sạn Sofitel Legend Metropole ở Hà Nội trong cuộc họp ngày 28/2/2019. Ảnh: AFP

“Nhiều nỗ lực đã được thực hiện, và giờ là lúc để xem kết quả. Một cuộc trò chuyện tuyệt vời đang diễn ra cho ngày thứ hai tại Hà Nội”, nhà lãnh đạo Kim Jong-un phát biểu khi đang ngồi cùng với Tổng thống Trump trong cuộc hội đàm ngày thứ 2, bắt đầu lúc 8:55 sáng nay tại khách sạn Sofitel Legend Metropole ở Hà Nội. Ông Kim cũng nói rằng sự chú ý của thế giới đang tập trung vào cuộc họp, và “tôi sẽ cố gắng hết sức để mang lại kết quả cuối cùng một cách tốt đẹp trong hôm nay”, ông khẳng định.

Chủ tịch Kim sau đó cho biết thêm rằng mặc dù ông không muốn dự đoán kết quả của cuộc họp, nhưng bản năng của ông mách bảo rằng kết quả tốt đẹp đang ở trước mắt.

Đáp lại, Tổng thống Trump nói rằng cuộc gặp gỡ của ông với chủ tịch Kim hôm qua đã dẫn đến một cuộc thảo luận rất hay, nơi mà rất nhiều ý tưởng tuyệt vời đã được đưa ra. Nhà lãnh đạo Mỹ cũng một lần nữa đánh giá cao mối quan hệ của ông với Chủ tịch Kim.

“Mối quan hệ rất mạnh mẽ. Và khi bạn có một mối quan hệ tốt, rất nhiều điều tốt đẹp sẽ xảy ra”, ông Trump nói.

Tuy nhiên, Tổng thống Trump cũng thể hiện sự thận trọng trước quá nhiều kỳ vọng vào cuộc họp hôm nay. Ông cho biết ông không vội vàng trong việc giành được thỏa thuận với Bình Nhưỡng.

"Từ đầu, tôi đã nhiều lần nói rằng tốc độ không quan trọng với tôi. Điều quan trọng là chúng tôi thực hiện đúng thỏa thuận", nhà lãnh đạo Mỹ khẳng định.

Trong khi dự kiến hai bên sẽ đạt được "thành công tuyệt vời", Tổng thống Trump cho biết không thể nói cụ thể về kết quả của hội nghị thượng đỉnh hôm nay.

Cuộc họp của hai nhà lãnh đạo bắt đầu với phiên họp một đối một, ​​kéo dài khoảng 45 phút, sau đó là cuộc họp thượng đỉnh mở rộng kéo dài 2 giờ với sự tham dự của các trợ lý cao cấp từ hai bên. Theo lịch trình, Chủ tịch Kim và Tổng thống Trump sau đó sẽ ăn trưa cùng nhau, và một buổi lễ ký kết thỏa thuận từ hội nghị thượng đỉnh được lên kế hoạch vào lúc 2:05 chiều nay theo giờ Hà Nội.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Yonhap & CNN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ra “sông lớn” với thầy nội

Không phải ngẫu nhiên mà ông Hoàng Anh Tuấn được chọn mặt để “gửi khó”, dẫn dắt tuyển U23 Việt Nam dự Vòng chung kết U23 châu Á 2024 sau khi HLV Troussier bị cắt hợp đồng. Ông thầy người Khánh Hòa từng đưa đội U20 Việt Nam lần đầu tiên vào đến Vòng chung kết World Cup U20 năm 2017. Năm 2023, ông Tuấn cũng giúp đội U23 Việt Nam vô địch Đông Nam Á.

Ra “sông lớn” với thầy nội
3.000 vận động viên tham gia Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh

Sáng 21/3, tại Trung tâm Thể thao tỉnh, UBND tỉnh tổ chức lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh năm 2024. Tham dự, có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ; UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

3 000 vận động viên tham gia Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh
Return to top