ClockChủ Nhật, 23/04/2017 12:55

Lãnh sự quán Pháp tại New York sơ tán do đe dọa đánh bom

AFP đưa tin Lãnh sự quán Pháp tại New York, nơi hàng ngàn người Pháp sống tại Mỹ đã đăng ký bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống vào ngày 23/4, đã được sơ tán ngay sau khi có một mối đe doạ đánh bom.

“Bóng ma” khủng bố trước thềm bầu cử Tổng thống PhápPháp: NATO cần tăng cường hành động vì các mối đe dọaPháp có thể gia hạn tình trạng khẩn cấp trong cuộc bầu cử Tổng thống

Khoảng 28.500 công dân Pháp sống ở New York, New Jersey và Connecticut được đăng ký bỏ phiếu tại lãnh sự quán này. (Nguồn: AFP)

Tổng lãnh sự Anne-Claire Legendre nói rằng một chiếc xe đáng ngờ đã khiến cảnh sát nhanh chóng sơ tán mọi người tại tòa nhà lãnh sự quán.

Bà Anne-Claire Legendre nêu rõ: "Sau vụ tấn công tại đại lộ Champs Elysees, sở cảnh sát tại New York đã được chỉ thị phải đặc biệt cảnh giác."

Cán bộ phụ trách báo chí của lãnh sự quán Amelie Geoffroy cho biết hàng chục người ở trong tòa nhà vào khoảng 17 giờ (21 giờ giờ GMT) đã đợi trên vỉa hè trong khi các nhà chức trách kiểm tra xe. Tình hình trở lại bình thường sau đó khoảng 50 phút, các hoạt động bỏ phiếu, dự kiến sẽ diễn ra cho đến 19 giờ, cũng đã được tiếp tục.

Khoảng 28.500 công dân Pháp sống ở New York, New Jersey và Connecticut được đăng ký bỏ phiếu tại lãnh sự quán trên.

Các biện pháp an ninh đã được củng cố tại các phòng phiếu của Pháp trên toàn nước Mỹ sau vụ tấn công tại đại lộ Champs Elysees của Pháp vừa qua./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh
Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy

Nội dung này được lãnh đạo thành phố Huế và Cergy (Cộng hòa Pháp) thảo luận tại buổi làm việc nhân chuyến công tác của đoàn đại biểu TP. Huế do UVTV, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định làm trưởng đoàn đến TP. Cergy từ ngày 28/2 đến ngày 4/3/2024. Cùng tham gia đoàn có lãnh đạo Trường ĐH Nghệ thuật Huế và một số giảng viên.

Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy
Return to top