Thế giới

Lào lên kế hoạch tiêm vaccine cho trẻ từ 6-11 tuổi vào đầu năm 2022

ClockThứ Ba, 30/11/2021 09:57
Theo Bộ Y tế Lào, trẻ em trong độ tuổi từ 6-11 ở nước này sẽ được tiêm vaccine phòng COVID-19 của hãng Pfizer/BioNTech. Trẻ chỉ được tiêm khi có sự đồng ý của cha mẹ.

Malaysia sẽ mua vaccine ngừa COVID-19 của Pfizer tiêm cho trẻ từ 5-11 tuổiChuyên gia khuyến nghị giới chức Mỹ cho phép sử dụng vaccine của Pfizer cho trẻ em 5-11 tuổiCampuchia triển khai tiêm chủng vaccine COVID-19 cho trẻ từ 6-11 tuổi

Trẻ em đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19 tại Luang Prabang (Lào), ngày 1/6/2021. Ảnh:THX/TTXVN

Từ tháng 1/2022 tới, chính phủ Lào sẽ bắt đầu triển khai tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ em từ 6-11 tuổi trên phạm vi toàn quốc.

Bộ Y tế Lào cho biết đã chỉ đạo các cơ quan y tế cấp tỉnh và huyện thống kê số lượng trẻ em trong độ tuổi từ 6-11 và trẻ em thuộc nhóm tuổi này sẽ được tiêm vaccine phòng COVID-19 của hãng Pfizer/BioNTech.

Cũng theo bộ trên, để giúp người dân hiểu và đưa con đi tiêm, các nhân viên y tế sẽ thông báo cho phụ huynh về tầm quan trọng của việc tiêm chủng và khuyến khích họ đăng ký tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ. Trẻ chỉ được tiêm khi có sự đồng ý của cha mẹ.

Việc tiêm chủng cho trẻ em từ 6-11 tuổi sẽ bắt đầu ở thủ đô Vientiane, nhưng các tỉnh đã sẵn sàng triển khai chương trình này cũng có thể tiến hành tiêm chủng trước.

Bộ Y tế Lào cũng cho biết sẽ đánh giá thành công của chương trình tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ em từ 12-17 tuổi sau khi việc triển khai tiêm chủng cho nhóm tuổi này kết thúc vào cuối tháng sau.

Chính phủ Lào kỳ vọng nếu số lượng trẻ em được tiêm chủng ở mức đủ, các trường học sẽ được coi là an toàn và được phép mở cửa trở lại.

Để đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng cho người dân, hướng tới việc sớm mở cửa đất nước, Bộ Y tế Lào cũng chỉ đạo các cơ quan chức năng mở thêm các điểm tiêm chủng tại các trạm y tế và các bản trên toàn quốc để tạo điều kiện tiếp cận dễ dàng hơn cho người dân địa phương.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay

Nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay 2024 của nước CHDCND Lào, ngày 12/4, Đoàn công tác Ban chỉ đạo công tác biên giới tỉnh do ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết các đơn vị lực lượng vũ trang và Nhân dân khu vực biên giới tiếp giáp với tỉnh Thừa Thiên Huế thuộc 2 tỉnh Sê Kông và Salavan (Lào).

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay
Thúc đẩy hợp tác với các doanh nghiệp Lào

Ngày 4/4, tại tỉnh Savannakhet – nước CHDCND Lào đã diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại và đầu tư Lào – Việt Nam. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Quý Phương dự và phát biểu tham luận tại hội nghị.

Thúc đẩy hợp tác với các doanh nghiệp Lào
Return to top