ClockThứ Sáu, 12/01/2018 07:01

Lào, Malaysia hướng tới mở rộng hợp tác thương mại và đầu tư

TTH.VN - Chính phủ Lào và Malaysia tin tưởng vào những cơ hội thương mại và đầu tư ngày càng gia tăng, sau những chuyến thăm của các quan chức cao cấp của cả hai nước, tờ Vientiane Times ngày 11/1 đưa tin.

Đông Nam Á: công nhân nhấn mạnh yêu cầu tăng lươngDiễn đàn Campuchia-Lào-Malaysia-Việt Nam-Thái Lan 2016 tại Thái LanMối quan hệ ngoại giao Lào – Anh đang phát triển ngày một tốt đẹpLuxembourg hỗ trợ Lào phát triển kinh tế, xã hộiLào ra mắt đại sứ quán mới ở Trung QuốcLào, Thụy Sĩ thảo luận về hợp tác song phương, đa phươngTăng cường hợp tác giữa ngân hàng trung ương Lào, Hàn QuốcLào và Trung Quốc ký kết 17 thỏa thuận hợp tác song phươngLào, Thái Lan tăng cường hợp tác về các vấn đề môi trường

Thủ đô Vientiane, Lào. Ảnh: Travel Advisor Asia

Theo báo cáo của Bộ Công thương Lào, giá trị hàng hoá xuất khẩu của Lào sang Malaysia đạt 5,30 triệu USD với các mặt hàng bán lẻ như đồ trang trí, trang sức thu về trên 3,15 triệu USD trong 9 tháng của năm 2017.

Giá trị nhập khẩu và xuất khẩu kết hợp giữa Lào và Malaysia đạt hơn 12,75 triệu USD trong 9 tháng cuối năm 2017.

Những dự án đầu tư trực tiếp của các công ty và nhà đầu tư Malaysia đang gia tăng ở Lào, sau khi diễn ra các chuyến thăm giữa lãnh đạo cao cấp của hai nước trong những năm gần đây.

Malaysia là một trong những nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất của Lào, sau Trung Quốc, Việt Nam và Thái Lan. Phần lớn các khoản đầu tư được tập trung vào những dự án thủy điện, phát triển các khu kinh tế đặc biệt và khu vực dịch vụ.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Vientiane Times & ANN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái

Với mục tiêu đặt ra là đến năm 2030, khoảng 40-50% địa phương trong cả nước có kế hoạch chuyển đổi các khu công nghiệp hiện hữu sang khu công nghiệp sinh thái và 8-10% địa phương có định hướng xây dựng khu công nghiệp sinh thái mới, nhu cầu vốn đầu tư là rất lớn.

Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái
Đầu tư dịch vụ để hút khách quốc tế

Thu hút khách quốc tế và đầu tư dịch vụ trong nhiều trường hợp như vướng vào bài toán “con gà, quả trứng”. Nhưng để phát triển du lịch, thu hút khách quốc tế, chuyện đầu tư dịch vụ xứng tầm vô cùng quan trọng.

Đầu tư dịch vụ để hút khách quốc tế

TIN MỚI

Return to top