Thế giới

Lào, Myanmar nhất trí hợp tác thúc đẩy du lịch

ClockThứ Ba, 10/03/2020 08:09
TTH.VN - Vừa qua, tại Hội nghị lần thứ 12 của Ủy ban Hợp tác Lào-Myanmar tổ chức ở Vientiane (Lào), chính phủ hai nước láng giềng đã nhất trí thiết lập một thỏa thuận mới, là một phần của kế hoạch hợp tác song phương toàn diện, trong đó nhất trí thúc đẩy du lịch, hi vọng sử dụng nền tảng này để truyền bá văn hóa và truyền thống tốt đẹp của hai nước.

Singapore thành lập lực lượng đặc nhiệm phục hồi du lịchThời hoàng kim của du lịch hàng không đứng trước nguy cơ do dịch COVID-19Australia khuyến khích Ấn Độ tham gia hiệp định RCEPDiễn đàn Du lịch Mê Kông dời ngày tổ chức do COVID-19Du lịch Đông Nam Á chịu tổn thất lớn do COVID-19

Du lịch sẽ giúp truyền bá văn hóa, truyền thống tốt đẹp của hai nước Lào, Myanmar. Ảnh minh họa: Vietravel

Đây là sự kiện được đồng chủ trì bởi Bộ trưởng Ngoại giao Lào Saleumxay Kommasith và Bộ trưởng Hợp tác Quốc tế Myanmar U Kyaw Tin. Cuộc họp đươc tổ chức nhằm mục tiêu thảo luận và lập kế hoạch tổng thể về mối quan hệ hợp tác mới giữa Lào và Myanmar.

Theo thông cáo báo chí của Bộ Ngoại giao Lào, một trong số những thỏa thuận quan trọng được thông qua trong cuộc họp là hai nước sẽ khám phá các cơ hội tăng cường hợp tác du lịch thông qua những khuôn khổ hợp tác song phương và đa phương.

Mục đích của sáng kiến này là sử dụng du lịch như một nền tảng quảng cáo vẻ đẹp tự nhiên, cũng như văn hóa và di sản phong phú của hai nước Lào và Myanmar. Ngoài ra, du lịch cũng sẽ đưa người dân Lào, Myanmar xích lại gần nhau hơn.

Trong cuộc họp, đại biểu hai nước đánh giá cao những thành tựu của hợp tác và sự tốt đẹp trong mối quan hệ song phương trong thời gian vừa qua. Những lời chúc tốt đẹp nhất cũng được lãnh đạo Myanmar và Lào gửi đi nhân dịp kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước.

Đan Lê (Lược dịch từ ANN News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) vừa dự báo một năm phá vỡ kỷ lục đối với lĩnh vực du lịch và lữ hành trong năm 2024, với mức đóng góp cho nền kinh tế toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 11,1 nghìn tỷ USD.

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024
Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay

Nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay 2024 của nước CHDCND Lào, ngày 12/4, Đoàn công tác Ban chỉ đạo công tác biên giới tỉnh do ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết các đơn vị lực lượng vũ trang và Nhân dân khu vực biên giới tiếp giáp với tỉnh Thừa Thiên Huế thuộc 2 tỉnh Sê Kông và Salavan (Lào).

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay
Return to top