Thế giới

Lào sẵn sàng mở cửa đón khách du lịch trở lại vào đầu năm 2022

ClockThứ Sáu, 31/12/2021 19:35
Chính phủ Lào đang khẩn trương chuẩn bị các biện pháp kiểm soát dịch COVID-19 khi quốc gia này mở cửa trở lại cho khách du lịch từ ngày 1/1/2022.

Bộ trưởng Ngoại giao Lào Saleumxay Kommasith thăm chính thức Việt NamQuan chức Lào đề cao Việt Nam hỗ trợ nhiều nước chống dịch COVID-19

Cảnh vắng vẻ trên đường phố trong thời gian phong tỏa phòng dịch COVID-19 tại Luang Prabang, Lào, ngày 27/4/2021. Ảnh: THX/TTXVN

Cảng hàng không quốc tế Wattay đã sẵn sàng tiếp nhận những lượt khách quốc tế đầu tiên sau thời gian dài đóng cửa do dịch bệnh COVID-19. Trong khi đó, nhiều địa phương thuộc “Vùng xanh du lịch” như Viêng Chăn, Luang Prabang và thị trấn Vangvieng cũng đang chuẩn bị tiếp đón du khách quốc tế.

Theo quy định, khách du lịch đến từ 17 quốc gia bao gồm: Việt Nam, Trung Quốc, Campuchia, Thái Lan, Malaysia, Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Anh, Đức, Hà Lan, Tây Ban Nha, Ý, Mỹ, Canada và Australia được phép nhập cảnh Lào bằng thị thực du lịch với điều kiện phải tiêm phòng đầy đủ và sẽ được xét nghiệm COVID-19 ngay sau khi nhập cảnh. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp liên quan đến hoạt động du lịch cũng có trách nhiệm tiếp nhận và sàng lọc khách tại cơ sở lưu trú của mình.

Lào vẫn duy trì kế hoạch mở cửa đón khách du lịch quốc tế dù số ca mắc mới mỗi ngày đang ở mức 4 con số. Bộ Y tế Lào ngày 31/12 cho biết trong 24 giờ qua, nước này ghi nhận 1.006 ca mắc COVID-19 tại 18 tỉnh, thành phố (chỉ có 1 ca là người nhập cảnh) và 12 ca tử vong do COVID-19. Trong đó, thủ đô Viêng Chăn tiếp tục đứng đầu cả nước với 394 ca lây nhiễm cộng đồng được ghi nhận 24 giờ qua. Đến nay, tổng số ca mắc COVID-19 tại Lào là 111.060 ca, trong đó có 372 ca tử vong.

Theo Báo Tin tức

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) vừa dự báo một năm phá vỡ kỷ lục đối với lĩnh vực du lịch và lữ hành trong năm 2024, với mức đóng góp cho nền kinh tế toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 11,1 nghìn tỷ USD.

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024
Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay

Nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay 2024 của nước CHDCND Lào, ngày 12/4, Đoàn công tác Ban chỉ đạo công tác biên giới tỉnh do ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết các đơn vị lực lượng vũ trang và Nhân dân khu vực biên giới tiếp giáp với tỉnh Thừa Thiên Huế thuộc 2 tỉnh Sê Kông và Salavan (Lào).

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay
Return to top