ClockThứ Sáu, 11/05/2018 15:20

Lào, Singapore ký biên bản ghi nhớ hợp tác giáo dục, môi trường

TTH.VN - Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Bounnhang Vorachith và Tổng thống Singapore Halimah Yacob vừa cam kết tăng cường quan hệ và hợp tác song phương giữa hai thành viên của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), tờ Vientiane Times ngày 11/5 đưa tin.

Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith thăm chính thức SingaporeLương “nghìn đô”, Singapore vẫn thiếu lao côngChủ tịch nước Bounnhang Vorachith chúc mừng toàn dân nhân dịp lễ tết truyền thống của LàoLào – Đức – Thụy Sỹ ký kết thực hiện chương trình CEGGAMối quan hệ ngoại giao Lào – Anh đang phát triển ngày một tốt đẹp

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Bounnhang Vorachith và Tổng thống Singapore Halimah Yacob tại Phủ Tổng thống Istana, Singapore. Ảnh: Straitstimes

Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Bounnhang Vorachith vừa có chuyến thăm chính thức kéo dài 2 ngày tới Singapore, theo lời mời của Tổng thống Halimah Yacob.

Trong chuyến thăm này, 2 bên đã ký kết 2 biên bản ghi nhớ (MOU) về hợp tác giáo dục và môi trường.

Theo biên bản ghi nhớ về môi trường có hiệu lực hơn 3 năm, Singapore sẽ hỗ trợ Lào trong các lĩnh vực như quản lý cung và cầu nước, quản lý chất lượng nước, thích ứng và giảm thiểu biến đổi khí hậu, quản lý khí tượng và thủy văn, kiểm soát ô nhiễm, lập kế hoạch và theo dõi môi trường, tờ The Straits Times của Singapore cho hay.

Những nội dung này sẽ đạt được thông qua các cuộc trao đổi chính sách, hội nghị, hội thảo và những dự án khu vực tư nhân.

Trong khi đó, biên bản ghi nhớ về giáo dục sẽ tăng cường hợp tác giữa các trường học của Singapore và Lào thông qua các chương trình trao đổi ngày càng mở rộng, tờ The Straits Times nói thêm.

Được biết, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Bounnhang Vorachith và Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã chứng kiến ​​việc ký kết 2 biên bản ghi nhớ này.

Đây là chuyến thăm đầu tiên của ông Bounnhang Vorachith đến Singapore, kể từ khi giữ chức Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào hồi tháng 4/2016. Theo Lao News Agency, chuyến thăm này nhằm tăng cường quan hệ song phương và mở rộng hợp tác giữa Lào và Singapore.

Trước đó vào năm 1974, Lào và Singapore thiết lập quan hệ ngoại giao. Thương mại 2 chiều đạt hơn 316,4 tỷ kip (tương đương 38 triệu USD). Các công ty từ Singapore đang đầu tư vào 79 dự án ở Lào, với tổng giá trị hơn 1.557 tỷ kip (tương đương 187 triệu USD).

Lê Thảo (Lược dịch từ Vientiane Times & ANN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học

Với mục tiêu đào tạo các thế hệ học sinh phát triển toàn diện, cùng với đầu tư cơ sở vật chất, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) TP. Huế triển khai nhiều giải pháp trong đổi mới giáo dục tiểu học (TH), giúp học sinh tiếp cận phương pháp giảng dạy hiên đại, phát triển các khả năng hội nhập, như kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, ngoại ngữ, giao tiếp…

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học
Xây dựng môi trường lao động an toàn

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong lao động, sản xuất được doanh nghiệp (DN), các cấp công đoàn chủ động thực hiện nhằm hạn chế tối đa mọi rủi ro gây ra.

Xây dựng môi trường lao động an toàn
Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay

Nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay 2024 của nước CHDCND Lào, ngày 12/4, Đoàn công tác Ban chỉ đạo công tác biên giới tỉnh do ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết các đơn vị lực lượng vũ trang và Nhân dân khu vực biên giới tiếp giáp với tỉnh Thừa Thiên Huế thuộc 2 tỉnh Sê Kông và Salavan (Lào).

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay
Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

TIN MỚI

Return to top