Thế giới

Lào tái phong tỏa Đặc khu kinh tế Tam Giác Vàng vì Covid-19

ClockThứ Năm, 14/01/2021 15:53
Tỉnh BoKeo - miền Bắc Lào tiếp tục áp đặt lệnh tái phong tỏa toàn bộ huyện Tonpheung, bao gồm cả Đặc khu kinh tế Tam Giác Vàng sau khi một công nhân Trung Quốc làm việc tại đây dương tính với SARS-CoV-2.

Dịch COVID-19: Lào phong tỏa đặc khu kinh tế tại Luang NamthaToàn cầu hóa vaccine covid-19

Ngày 8/1, nam công nhân này lên cơn sốt và được đưa vào bệnh viện huyện Tonpheung. Sau đó, kết quả xét nghiệm cho biết công nhân này dương tính với SARS-CoV-2.

Lệnh phong tỏa huyện Tonpheung và Đặc khu kinh tế đặc biệt Tam Giác Vàng được tỉnh BoKeo ban hành nhằm ngăn chặn sự lây lan của Covid-19. Thời gian phong tỏa kéo dài đến ngày 25/1.

Một chốt kiểm soát người ra vào huyện Tonpheung, tỉnh Bokeo

Việc đi lại trong khu vực bị đều bị đình chỉ, ngoại trừ những công việc cần thiết như thăm bệnh viện, đưa con đi học, mua sắm thực phẩm, nhưng phải được sự đồng ý của chính quyền địa phương. Việc ra vào địa phương và Đặc khu kinh tế phải tuân thủ chế độ kiểm tra nghiêm ngặt của quy định về phòng chống Covid-19.

Lực lượng chức năng tỉnh BoKeo đang khẩn trương điều tra, khoanh vùng những người tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân, những người có các triệu chứng giống Covid-19 để đưa họ đi cách ly và lấy mẫu xét nghiệm, nhằm hạn chế sự lây lan dịch bệnh.

Lào tiếp tục nâng cao cảnh giác và áp dụng các biện pháp phòng ngừa nghiêm ngặt dịch Covid-19. Áp dụng bắt buộc các quy định về tự giám sát và kiểm dịch đối với nhân viên các tổ chức quốc tế, giám đốc điều hành doanh nghiệp và công nhân nói chung. Tất cả người nhập cảnh vào Lào, đều phải cách ly 14 ngày./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Việt Nam, Lào và Campuchia tìm cách thúc đẩy du lịch “Một hành trình, ba điểm đến”

Với kỳ vọng mang đến cho du khách một trải nghiệm du lịch liền mạch và độc đáo, sáng kiến “Một hành trình, ba điểm đến” đã được lãnh đạo ba nước Việt Nam, Lào và Campuchia đưa ra thảo luận bên lề các Hội nghị thượng đỉnh ASEAN năm ngoái. Thủ tướng Campuchia Hun Manet cũng tuyên bố nước này sẽ tổ chức một hội nghị các bộ trưởng du lịch của ba nước để phát triển các nỗ lực chung.

Việt Nam, Lào và Campuchia tìm cách thúc đẩy du lịch “Một hành trình, ba điểm đến”
Return to top