ClockThứ Bảy, 17/11/2018 14:35

Lào tham gia lực lượng chống ô nhiễm nhựa trong ngành du lịch

TTH.VN - Các quan chức ngành công nghiệp du lịch và các tổ chức quốc tế vừa có cuộc gặp tại thủ đô Viêng Chăn (Lào) để chia sẻ kinh nghiệm, ý tưởng và các thực tiễn thành công liên quan đến giảm chất thải nhựa trong ngành du lịch, tờ ANN ngày 17/11 đưa tin.

Các nước EU ủng hộ dự luật cấm các sản phẩm nhựa sử dụng một lần250 tổ chức lớn cam kết cắt giảm chất thải nhựa để hạn chế ô nhiễmAnh nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựaChile triển khai lệnh cấm sử dụng túi nhựaDisney ngưng sử dụng ống hút nhựa vào năm 2019Starbucks không sử dụng ống hút nhựa vào năm 2020Jakarta: Mỗi người thải khoảng 300 triệu túi nhựa/năm ra môi trườngÔ nhiễm nhựa đe dọa mạng sống con người

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Getty Images

Hơn 50 chuyên gia trong ngành du lịch đã tham dự sự kiện, bao gồm đại diện của các hãng du lịch, nhà điều hành tour du lịch, các khách sạn, nhà nghỉ và nhà hàng, cũng như đại diện Chính phủ cấp cao và các đối tác phát triển.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Hiệp hội Nhà hàng và Khách sạn Lào, ông Pakasith Chanthapanya cho hay: “Một trong những thách thức lớn nhất đối với môi trường của chúng ta hiện nay là chất thải nhựa. Nó gây ô nhiễm đất, sông và không khí của chúng ta khi bị đốt cháy. Với tư cách là các doanh nghiệp du lịch và các bên liên quan, chúng tôi phải có hành động để giải quyết vấn đề này”.

Sự kiện đã giới thiệu các sáng kiến ​​giúp làm giảm việc sử dụng một lần đối với chai nhựa, ống hút nhựa và túi nhựa, cũng như việc sử dụng chất thải thực phẩm như phân hữu cơ.

Theo đó, bà Alichit Phengsavanh, Quản lý Nhân sự và Đào tạo tại Khách sạn Maison Souvannaphoum ở tỉnh Luang Prabang (Lào) vạch ra các ví dụ thực tiễn về việc tránh sử dụng nhựa tại khách sạn.

Bà Alichit Phengsavanh cho biết, các sáng kiến ​​để cắt giảm chất thải nhựa, tiêu thụ nước và năng lượng trong khách sạn không chỉ thân thiện với môi trường, mà còn giúp khách sạn Maison Souvannaphoum tiết kiệm ngân sách.

Trong khi đó, Quản lý dự án của chiến dịch Refill My Bottle, đến từ Bali (Indonesia), bà Cristine Go giới thiệu sáng kiến cắt ​​giảm chất thải nhựa. Bắt đầu ở Bali, các hãng du lịch, khách sạn, nhà khách và nhà hàng ở 9 quốc gia châu Á hiện đang tham gia vào sáng kiến ​​này.

Cụ thể, các tổ chức tham gia cung cấp các trạm tiếp nước, vị trí mỗi trạm được hiển thị trong bản đồ có trên một ứng dụng trực tuyến. Khách du lịch có thể dễ dàng đổ đầy chai nước của họ và qua đó làm giảm việc sử dụng một lần của các chai nhựa ở những điểm đến du lịch. Ở Luang Prabang, gần 50 bên liên quan đã đăng ký sáng kiến ​​này.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Vientiane Times & ANN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa

Một nhóm gồm 160 công ty tài chính ngày hôm nay (19/4) đã lên tiếng kêu gọi các chính phủ nhất trí về một hiệp ước chấm dứt ô nhiễm nhựa, nhằm giúp thúc đẩy hành động của khu vực tư nhân, trước vòng đàm phán toàn cầu tiếp theo ở Canada.

Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa
Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) vừa dự báo một năm phá vỡ kỷ lục đối với lĩnh vực du lịch và lữ hành trong năm 2024, với mức đóng góp cho nền kinh tế toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 11,1 nghìn tỷ USD.

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

TIN MỚI

Return to top