Thế giới

Lào thống nhất tiêu chuẩn trong ngành du lịch nhằm tạo sức hút với du khách

ClockThứ Tư, 17/11/2021 16:03
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, để thu hút và tạo niềm tin cho khách du lịch, Lào đã bắt đầu đưa vào thử nghiệm chương trình Laosafe (Lào an toàn) tại thủ đô Viêng Chăn.

Du lịch châu Âu sẽ chưa trở lại trạng thái cũ trong một vài năm tớiMỹ mở cửa biên giới với du khách nước ngoài sau 20 tháng hạn chế

Trên một đường phố ở thủ đô Viêng Chăn, Lào, ngày 12/9/2021. Ảnh: THX/TTXVN

Quyết định được đưa sau khi Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch (MICT) cùng Bộ Y tế (MoH) của Lào thông qua chương trình nhằm chuẩn hóa và thống nhất các quy chuẩn vệ sinh và sức khỏe trong toàn ngành du lịch của nước này. 

Chương trình Laosafe là một bộ tiêu chuẩn về sức khỏe và vệ sinh cho các lĩnh vực khác nhau của ngành du lịch và khách sạn, bao gồm các nhà cung cấp dịch vụ lưu trú, cửa hàng ăn uống, hãng hàng không, các điểm tham quan du lịch, hướng dẫn viên du lịch và tài xế… Bộ tiêu chuẩn này do MICT phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Lào (LNCCI) và các hiệp hội doanh nghiệp trong đó có Hiệp hội Khách sạn và Nhà hàng Lào, Hiệp hội Đại lý Lữ hành Lào, Hiệp hội Hướng dẫn viên Du lịch Lào, các hãng hàng không của Lào…, soạn thảo, trước khi được Bộ Y tế xem xét và phê duyệt độc lập.

Mục tiêu của LaoSafe là cung cấp một tiêu chuẩn thống nhất, phù hợp với các thông lệ của quốc tế, nhằm chuẩn hóa các quy chuẩn vệ sinh và sức khỏe trong toàn ngành du lịch để nâng cao chất lượng, bảo vệ nhân viên cũng như du khách và tạo niềm tin cho du khách khi cân nhắc đến du lịch tại Lào. 

Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch thuộViêng Chănc MICT, đồng thời là Chủ tịch Ủy ban điều phối chương trình LaoSafe, Darany Phommavongsa, MICT đã cung cấp các tài liệu hướng dẫn và đào tạo trên trang www.tourismlaos.org. Sau khi chuẩn bị và tự tin có thể đáp ứng các tiêu chuẩn trên, các doanh nghiệp có thể đăng ký để được Cục quản lý du lịch thuộc MICT đánh giá. Những doanh nghiệp đạt tiêu chuẩn sẽ được cấp chứng nhận LaoSafe, đồng thời được đưa vào danh mục các doanh nghiệp đủ tiêu chuẩn Laosafe trên trang www.tourismlaos.org và nằm trong một phần hoạt động tiếp thị du lịch trong nước cũng như khu vực của chương trình này. Những doanh nghiệp không vượt qua đánh giá ban đầu, sẽ được chỉ rõ những điểm cần khắc phục. Sau khi khắc phục xong, các doanh nghiệp này có thể yêu cầu được đánh giá lại để được xem xét cấp chứng nhận Laosafe.

Hiện chương trình LaoSafe bắt đầu được áp dụng thí điểm tại thủ đô trước khi chính thức triển khai vào khoảng tháng 1/2022. Sau đó, chương trình này sẽ được nhân rộng tại các khu du lịch quan trọng khác của Lào.

Theo Báo Tin tức

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Hình ảnh làm xấu du lịch Huế

Một trong những hình ảnh không đẹp xuất hiện tại thành phố hiện nay là nhiều người vô ý thức biến nơi công cộng thành "nhà vệ sinh công cộng".

Hình ảnh làm xấu du lịch Huế
Người tạo “Avatar” cho làng hương Thủy Xuân

Nếu như “Avatar” là một thủ thuật của marketing để tạo dựng, củng cố hình ảnh cá nhân, nhận diện thương hiệu cho một hay nhóm sản phẩm nào đó, thì “Avatar” của làng hương Thủy Xuân được tạo ra theo một cách hết sức thú vị, ít ai ngờ tới.

Người tạo “Avatar” cho làng hương Thủy Xuân
Return to top