ClockThứ Sáu, 08/12/2017 14:44

Lào, Thụy Sĩ thảo luận về hợp tác song phương, đa phương

TTH.VN - Hãng thông tấn Vientianetimes ngày 8/12 đưa tin, các nhà lãnh đạo cấp cao hai nước Lào, Thụy Sĩ vừa có buổi gặp và làm việc thân mật, nhằm trao đổi quan điểm trong khuôn khổ hợp tác song phương và đa phương.

Bàn giao công trình xây mới của Viện bảo tàng quốc gia LàoTương lai 'robot vùng lên': Thách thức không chỉ cho người lao độngLuxembourg hỗ trợ Lào phát triển kinh tế, xã hộiTạm ngưng hoạt động của một số cơ sở y tế tư nhân tại LàoLễ hội Cà phê Lào thúc đẩy ngành công nghiệp địa phương

Đây là những nội dung chính của buổi tham vấn chính trị lần thứ hai giữa Bộ Ngoại giao Lào và Bộ Ngoại giao Thụy Sỹ, diễn ra tại thủ đô Vientiane vào ngày 7/12 vừa qua.

Quốc kỳ hai nước Lào, Thụy Sĩ. Ảnh: Crossed Flag Pins

Tại cuộc họp, hai bên đã đánh giá quan hệ hợp tác lâu dài, kể từ khi Chính phủ hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1975. Ngoài ra, các nhà lãnh đạo cũng tiến hành thảo luận về những thành tựu và thách thức mà hai nước đã và đang phải đối diện, cũng như xem xét tình hình hợp tác song phương, kể từ sau khi diễn ra buổi tham vấn đầu tiên vào ngày 4/9/2015.

Không chỉ thảo luận về các thách thức đang gặp phải, lãnh đạo hai nước cũng tiến hành bàn bac, lên kế hoạch cụ thể để thúc đẩy mối quan hệ ngoại giao ngày càng bền chặt và phát triển mãnh mẽ. Được biết, Chính phủ Thụy Sĩ đang hỗ trợ Lào trong nhiều phương diện bao gồm: nông nghiệp, an ninh lương thực, công tác quản lý và giáo dục nghề nghiệp, việc làm, với tổng kinh phí lên đến 86 triệu USD. Sự hỗ trợ này được thực hiện thông qua cơ quan hợp tác và phát triển Thụy Sĩ (SDC), bên cạnh các viện trợ khác từ chương trình phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP), Liên minh Châu Âu (EU), cơ quan Phát triển Pháp (AFD) và cơ quan Phát triển Đức (GIZ).

Nhân cơ hội này, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lào, ông Sengphet Houngbounnguang đại diện cho Chính phủ và nhân dân Lào bày tỏ lòng biết ơn đối với những đóng góp của Chính phủ Thụy Sĩ trong sự phát triển và cải thiện đời sống của người nước này.

Đan Lê (Lược dịch từ Vientianetimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Việt Nam, Lào và Campuchia tìm cách thúc đẩy du lịch “Một hành trình, ba điểm đến”

Với kỳ vọng mang đến cho du khách một trải nghiệm du lịch liền mạch và độc đáo, sáng kiến “Một hành trình, ba điểm đến” đã được lãnh đạo ba nước Việt Nam, Lào và Campuchia đưa ra thảo luận bên lề các Hội nghị thượng đỉnh ASEAN năm ngoái. Thủ tướng Campuchia Hun Manet cũng tuyên bố nước này sẽ tổ chức một hội nghị các bộ trưởng du lịch của ba nước để phát triển các nỗ lực chung.

Việt Nam, Lào và Campuchia tìm cách thúc đẩy du lịch “Một hành trình, ba điểm đến”
Mở rộng giao lưu văn hóa giữa Thừa Thiên Huế và Savannakhet

Chiều 31/1, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình chủ trì đón tiếp Đoàn đại biểu của tỉnh Savanakhet - Lào do bà Lingthong SENGTAVAN (Ling-thong Sẻng-Ta-Văn), UVTV, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Savanakhet làm Trưởng đoàn đã đến thăm và chúc Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 tại Thừa Thiên Huế.

Mở rộng giao lưu văn hóa giữa Thừa Thiên Huế và Savannakhet
Return to top