Thế giới

Lào tiếp tục trong danh sách các điểm đến du lịch hấp dẫn nhất

ClockChủ Nhật, 29/01/2023 15:21
Nối tiếp bình chọn của nhiều ấn phẩm thế giới, trang mạng Traveller của Australia vừa đưa Lào vào danh sách 10 quốc gia trong 25 điểm đến du lịch hấp dẫn nhất trong năm 2023.

Việt Nam vào top 20 điểm đến lý tưởng đầu năm 20234 nước Đông Nam Á thông qua chương trình hành động về hợp tác du lịchLào nhắm đến dòng khách Việt Nam yêu thiên nhiên

Cánh đồng Chum Xiengkhouang (Lào). Ảnh: Bá Thành/TTXVN

Trang mạng Traveller của Australia vừa đưa Lào vào danh sách 10 quốc gia trong 25 điểm đến du lịch hấp dẫn nhất trong năm 2023 trên thế giới.

Bài báo cho biết bất kỳ ai từng đến Lào trước đây đều biết rõ về những nét quyến rũ của đất nước này, từ vẻ đẹp văn hóa sâu lắng của Luang Prabang tới thủ phủ của những cuộc phiêu lưu ở Vang Vieng và đầy năng lượng trẻ trung của thủ đô Vientiane.

Bên cạnh đó, họ còn được trải nghiệm cảm giác khi ngồi trên những chiếc xe tải nhỏ, chật chội chạy trên những con đường quanh co, nhỏ hẹp với đồi núi bao quanh của quốc gia không có biển này.

Tuy nhiên, mọi chuyện đã thay đổi khi Lào đưa vào vận hành tuyến đường sắt Boten-Vientiane, nối thủ đô Vientiane với biên giới phía Bắc của nước này vào cuối năn 2021.

Tuyến đường sắt này không chỉ chạy qua các địa điểm du lịch yêu thích ở Lào như Vang Vieng, Luang Prabang, Muang Xay mà còn giúp rút ngắn đáng kể thời gian đi lại, đồng thời làm thay đổi hoàn toàn hành trình của những du khách độc lập muốn tự do khám phá đất nước Lào.

Theo báo chí Lào, với việc liên tiếp được các ấn phẩm nổi tiếng như CNN, National Geographic, Wanderlust và Fodor's xếp vào danh sách các điểm đến hàng đầu, Lào đang nhang chóng trở thành quốc gia du lịch trong năm 2023.

Trên cơ sở này, Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch của nước này mới đây đã đặt mục tiêu sẽ thu hút 1,4 triệu lượt du khách nước ngoài trong năm nay.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chủ động hơn với xu hướng du lịch mới

Khảo sát của Booking.com chỉ ra 7 xu hướng du lịch được du khách yêu thích trong năm 2024. Thừa Thiên Huế có điều kiện thuận lợi để đáp ứng các xu hướng mới về du lịch. Vấn đề đặt ra là sự chủ động trong việc nắm bắt và khai thác lợi thế.

Chủ động hơn với xu hướng du lịch mới
Return to top