ClockThứ Bảy, 06/08/2016 14:49

Lào tổ chức đi bộ vì sức khỏe kỷ niệm 49 năm thành lập ASEAN

Nhân kỷ niệm 49 năm ngày thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và 19 năm ngày Lào gia nhập ASEAN, sáng 6/8 tại thủ đô V​ientiane, Bộ Ngoại giao Lào đã tổ chức sự kiện đi bộ vì sức khỏe.


Tham dự có Bộ trưởng Ngoại giao Lào Saleumsay Kommasith; Tổng Thư ký ASEAN Lê Lương Minh, nhiều Bộ trưởng, Thứ trưởng các bộ của Lào, cùng đông đảo đại diện các ngoại giao đoàn, các cơ quan tổ chức quốc tế và hàng nghìn người dân V​ientiane. 

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Saleumsay Kommasith nêu bật ý nghĩa quan trọng của “Ngày ASEAN” đối với nhân dân các nước khu vực Đông Nam Á và nhấn mạnh hôm nay là một ngày rất đặc biệt với CHDCND Lào, bởi Lào không chỉ kỷ niệm 49 năm ngày thành lập ASEAN mà còn kỷ niệm 19 năm Lào gia nhập ASEAN. 

Bộ trưởng khẳng định năm nay là một năm có ý nghĩa đặc biệt và hết sức quan trọng đối với ASEAN bởi đây là năm đầu tiên Cộng đồng ASEAN chính thức thành lập. 

Với tư cách là Chủ tịch luân phiên của ASEAN trong năm 2016, Lào sẽ nỗ lực hết sức mình để cùng với các thành viên tích cực tổ chức triển khai Tầm nhìn ASEAN 2025 và các Kế hoạch theo chủ đề “Biến tầm nhìn thành hành động vì một cộng đồng ASEAN năng động ” nhằm thắt chặt hơn nữa sự hợp tác giữa các nước ASEAN, phát huy vai trò và vị thế của ASEAN trong khu vực và trên thế giới. 

Theo Bộ trưởng Saleumsay, sự kiện đi bộ vì sức khỏe này là để cổ vũ nhân dân Lào sẵn sàng cả sức khỏe và tinh thần để tổ chức thành công Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 28-29 sẽ được tổ chức vào tháng 9 tới tại thủ đô Vientiane, đồng thời cũng là dịp để tuyên truyền nhằm giúp nâng cao nhận thức và sự hiểu biết của người dân Lào và quốc tế đối với Cộng đồng ASEAN với ba trụ cột: Cộng đồng Chính trị-an ninh; Cộng đồng kinh tế và Cộng đồng Văn hóa-xã hội./. 

Theo VIetnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay

Nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay 2024 của nước CHDCND Lào, ngày 12/4, Đoàn công tác Ban chỉ đạo công tác biên giới tỉnh do ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết các đơn vị lực lượng vũ trang và Nhân dân khu vực biên giới tiếp giáp với tỉnh Thừa Thiên Huế thuộc 2 tỉnh Sê Kông và Salavan (Lào).

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay

TIN MỚI

Return to top