ClockThứ Tư, 27/02/2019 21:27

Lào, Việt Nam đề ra mục tiêu tăng 15% thương mại song phương

TTH - Là một phần trong những nỗ lực mở rộng hợp tác giữa hai nước, Việt Nam và Lào cam kết sẽ thúc đẩy thương mại hai chiều tăng trưởng ít nhất 15% trong năm nay.

Thủ tướng Lào sẽ tham dự WEF ASEAN 2018 tại Việt NamLào, Việt Nam xây dựng đường cao tốc Hà Nội-Vientiane

Lào, Việt Nam tăng cường thương mại song phương. Ảnh: Asian News

Cụ thể, Bộ trưởng Kế hoạch và Ðầu tư, Chủ tịch Ủy ban Hợp tác Lào - Việt Nam Souphanh Keomixay cho biết vào năm 2018, giá trị kết hợp của xuất nhập khẩu giữa Lào và Việt Nam vượt quá 1 tỷ USD, tăng 13% so với năm 2017. Tiến đến năm 2019, hai bên phải hợp lý hóa các thủ tục tại cửa khẩu và trạm kiểm soát ở biên giới để tiết kiệm thời gian và tăng cường tính minh bạch, an toàn.

Thêm vào đó, để tăng cường xuất khẩu từ Lào sang Việt Nam, chính quyền hai nước sẽ thúc đẩy hơn nữa quan hệ xúc tiến đầu tư trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là năng lượng, khai khoáng và nông nghiệp. Các cam kết hợp tác về giáo dục và thể thao, phát triển nguồn nhân lực thông tin, văn hóa, du lịch cũng được các lãnh đạo hai nước đồng ý triển khai trong thời gian tới.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ The Thaiger, Dw & ANN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, thực hiện chương trình hoạt động đối ngoại năm 2024 của lãnh đạo cấp cao, nhận lời mời của Chủ tịch và Tổng Thư ký Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU), Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương dẫn đầu đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam tham dự Đại hội đồng IPU lần thứ 148 (IPU-148) và các hội nghị liên quan tại Thụy Sĩ.

Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148

TIN MỚI

Return to top