Thế giới

Lào, Việt Nam tăng cường hợp tác du lịch

ClockThứ Hai, 09/12/2019 14:58
TTH.VN - Tại buổi họp giữa lãnh đạo Lào, Việt Nam, hai nước đã thảo luận về kế hoạch hợp tác du lịch nhằm thu hút ngày càng nhiều du khách và thúc đẩy quan hệ song phương ngày càng phát triển lớn mạnh.

Campuchia, Lào, Thái Lan, Việt Nam có thể phải đối mặt với hạn hán nghiêm trọngThe ASEAN Post: Thanh thiếu niên Việt Nam cần nâng cao kỹ năngViệt Nam, Lào cam kết tăng cường hợp tácCác nước CLMTV bảo vệ và nâng cao quyền của người lao động di cưLào, Việt Nam hợp tác về sinh thái nhiệt đớiTăng cường hợp tác phát triển du lịch trong khu vực

Du lịch Việt Nam - Lào nỗ lực cùng phát triển. Ảnh minh họa: Báo Chính phủ

Cụ thể, Bộ trưởng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào Kikeo Khaykhamphithoune đã nhiệt liệt chào mừng chuyến thăm đến Vientiane của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngoc Thiện khi hai nước đang tiến hành trao đổi quan điểm, ý kiến về hợp tác trong du lịch.

Theo đó, Bộ trưởng Kikeo kỳ vọng hai quốc gia sẽ tiếp tục phát huy lịch sử hợp tác lâu dài bằng cách tập trung hơn nữa vào việc trao đổi thông tin văn hóa, du lịch trong nước và quốc tế.

Vị bộ trưởng cũng yêu cầu Việt Nam hỗ trợ Khu bảo tồn đa dạng sinh học quốc gia Hin Namno của Lào được công nhận là Di sản Thế giới, cùng lúc tổ chức các khóa đào tạo tại Việt Nam để hỗ trợ nâng cao kỹ năng của chính quyền Lào.

“Chúng ta nên tăng cường trao đổi văn hóa và du lịch, cũng như học hỏi thêm về nhau bằng cách áp dụng công nghệ và truyền thông mới nhất, cũng như tiếp tục hợp tác trong dự án xây dựng trường nghệ thuật quốc gia”, Bộ trưởng Kikeo cho biết thêm.

Đáp lại thiện chí phía Lào, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng hy vọng rằng hợp tác giữa hai nước sẽ ngày càng được tăng cường sau khi số lượng du khách Lào đến Việt Nam giảm mạnh, trong khi số liệu ghi nhận giữa các nước khác lại tăng.

Được biết, Lào và Việt Nam có kế hoạch thực hiện các chương trình ưu đãi chung, cũng như cải thiện cơ sở vật chất tại các cửa khẩu và tăng cường kiểm tra cơ sở hạ tầng tại các điểm đến du lịch để chào đón và phục vụ du khách tốt hơn.

Đan Lê (Lược dịch từ ANN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30/4/1975 của Việt Nam

Ngày 30/4/1975, ngày Việt Nam hoàn toàn thống nhất là một sự kiện vô cùng trọng đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam và lịch sử thế giới, điều phối viên Trung tâm nghiên cứu Đông Nam Á thuộc Viện Quan hệ quốc tế Đại học quốc gia La Plata, Argentina, ông Ezequiel Ramoneda khẳng định.

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30 4 1975 của Việt Nam
Huy động nguồn lực cho phát triển từ “Dân vận khéo”

Các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị ở Quảng Điền đã cụ thể hóa mô hình “Dân vận khéo” bằng nhiều mô hình, các hoạt động sôi nổi, rộng khắp, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong Nhân dân. Qua đó, khơi dậy nội lực, huy động sức dân tạo nguồn lực để chung tay xây dựng huyện nông thôn mới (NTM) nâng cao.

Huy động nguồn lực cho phát triển từ “Dân vận khéo”
Tích cực tháo gỡ 3 'điểm nghẽn' đối với phát triển giáo dục mầm non

Ngày 22/4, Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 173/TB-VPCP truyền đạt ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Phiên họp của Ủy ban quốc gia Đổi mới giáo dục và đào tạo về “Đổi mới, phát triển giáo dục mầm non đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Tích cực tháo gỡ 3 điểm nghẽn đối với phát triển giáo dục mầm non
Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, kết thúc vẻ vang cuộc kháng chiến trường kỳ chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ.

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Return to top