ClockThứ Hai, 30/03/2020 17:30

Lập biên bản đối với chủ tài khoản facebook đăng thông tin sai sự thật

TTH.VN - Chiều 30/3, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Phòng PA03- Công an tỉnh và Công an phường Phú Hòa tiến hành làm việc trực tiếp với chủ tài khoản facebook Võ Uyên để làm rõ một số vấn đề liên quan đến nội dung trên, làm cơ sở cho việc xem xét xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Tạm ngưng hoạt động xe buýt và giảm các tuyến xe kháchTriển khai nhiều giải pháp phòng chống dịch COVID-19Công an TP. Huế triển khai các biện pháp phòng ngừa dịch COVID - 19

Chủ tài khoản facebook Võ Uyên ký vào biên bản làm việc chiều 30/3

Theo đó, sáng 30/3, tài khoản facebook Võ Uyên là bà Võ Ngọc Hạ Uyên, thường trú tại đường Trường Chinh, TP. Huế đã đăng nội dung công văn giả mạo Công văn UBND TP. Huế về việc tạm dừng các hoạt động kinh doanh không cần thiết để phòng chống dịch COVID- 19 gây hoang mang dư luận.

Tại buổi làm việc, chủ facebook Võ Uyên thừa nhận đã đăng nội dung nêu trên vào lúc 10h 35p ngày 30/3, sau đó đã chủ động gỡ bài viết vì nhận thấy không đúng sự thật và cam đoan không tái phạm. Hiện, Sở Thông tin và Truyền thông đang theo dõi và xử lý vụ việc.

Trong sáng 30/3, một số trang facebook đã đăng tải thông tin UBND TP. Huế yêu cầu tất cả các cơ sở kinh doanh, sản xuất, gia công (bao gồm các chợ, trung tâm thương mại, siêu thị) trên địa bàn thành phố tạm thời đóng cửa kể từ ngày 30/3 cho đến khi có thông báo mới; trừ các cơ sở kinh doanh lương thực, thực phẩm, dược, xăng dầu, tạp hóa, chưa có chữ ký và con dấu của lãnh đạo thành phố.

Sau khi đăng, nội dung nói trên được chia sẻ, lan truyền trong cộng đồng mạng gây hoang mang dư luận. UBND TP. Huế đã có công văn khẳng định, thành phố không chỉ đạo cho bất cứ cá nhân, đơn vị nào dự thảo công văn nói trên, đồng thời sẽ kiểm tra và xử lý trường hợp đưa tin không chính xác này.

Tin, ảnh: THANH HƯƠNG

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Công bố giải thưởng Thành phố du lịch sạch ASEAN 2024

Sáng 4/2, tại Công viên Trịnh Công Sơn, UBND TP. Huế tổ chức lễ công bố giải thưởng Thành phố du lịch sạch ASEAN 2024 và phát động Ngày Chủ nhật xanh trên toàn địa bàn. Tham dự buổi lễ có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ; UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Huế Phan Thiên Định; lãnh đạo thành phố cùng các sở, ban, ngành, địa phương.

Công bố giải thưởng Thành phố du lịch sạch ASEAN 2024
Tăng tốc và tạo bứt phá

Năm 2024 là năm tăng tốc, tạo bứt phá trong phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) giai đoạn 5 năm 2021-2025 nên TP. Huế tiếp tục triển khai nhiều giải pháp phát triển KT-XH, trong đó tập trung thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị nhằm thực hiện mục tiêu đưa tỉnh trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Tăng tốc và tạo bứt phá

TIN MỚI

Return to top