ClockThứ Bảy, 17/10/2020 11:42

Lập biên bản xử lý người đăng thông tin sai sự thật về việc trao quà hỗ trợ lũ lụt

TTH.VN - Tối 16/10, Công an TP. Huế, UBND và Công an phường Phú Hiệp đã làm việc với ông Đặng Xuân Hiền, sinh năm 1985, trú ở đường Cao Bá Quát, phường Phú Hiệp về hành vi đăng tải thông tin không đúng sự thật lên mạng xã hội.

Xử phạt 5 triệu đồng trường hợp đăng thông tin giả mạo, sai sự thậtXử phạt 1 người phụ nữ đăng tải thông tin sai sự thật về dịch bệnh COVID - 19Phạt một chủ tài khoản facebook 7,5 triệu đồng vì đăng tin sai sự thật

Ông Đặng Xuân Hiền (áo trắng) tại buổi lập biên bản xử lý vi phạm

Trước đó, vào ngày 13/10/2020, Đặng Xuân Hiền - là chủ tài khoản facebook "Cu Rin" đã đăng tải thông tin: “Mạnh thường quân giúp đỡ. Qua tay phường với tổ trưởng, 10 là mất hết 6 rồi, bà con còn 4 thôi”. Với nội dung là các phần quà hỗ trợ người dân gặp khó khăn trong bão lũ bị "ăn bớt" trước khi đến tay người dân.
Quá trình làm việc, ông Đặng Xuân Hiền thừa nhận hành vi sai trái của mình khi đăng thông tin không đúng sự thật lên mạng xã hội, ảnh hưởng không tốt đến nỗ lực của toàn thành phố và các mạnh thường quân trong việc giúp đỡ và hỗ trợ kịp thời người dân gặp khó khăn do lũ lụt.

Sau đó, chủ facebook này đã đính chính trên mạng xã hội: “Vừa rồi tôi có đăng những lời không đúng sự thật vào ngày 13/10/2020 làm ảnh hưởng đến phường Phú Hiệp. Một lần nữa tôi xin lỗi tất cả".

Hành vi của Đặng Xuân Hiền đã vi phạm khoản 1, Điều 101 Nghị định 15 năm 2020 của Chính phủ quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao diện điện tử. Trong trường hợp này, người vi phạm sẽ bị xử phạt từ 10 - 20 triệu đồng và có các biện pháp khắc phục.

Hiện cơ quan chức năng thành phố đã lập biên bản trường hợp này để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Qua đây, người dân nên cẩn trọng xác minh thông tin, không like, đăng, chia sẻ những thông tin không chính xác, tránh làm hoang mang và tác động xấu đến dư luận.

Tin, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top