ClockThứ Tư, 14/09/2016 05:46

Lắp camera giám sát cán bộ, trao thư chúc mừng công dân mới

TTH - Tây Lộc là phường đầu tiên của TP. Huế tự đầu tư kinh phí lắp camera theo dõi, giám sát hoạt động của cán bộ, công chức, nhất là bộ phận một cửa. Không những thế, Tây Lộc còn tổ chức trao thư chúc mừng các cặp vợ chồng mới cưới, chào mừng công dân mới khi ra đời và gửi thư chia buồn gia đình khi có người thân qua đời. Đây là những mô hình mới, nhằm tăng cường hiệu suất, hiệu quả công việc của đội ngũ cán bộ, công chức, tạo sự thân thiện, gần gũi hơn với người dân...

Người dân đến làm thủ tục tại bộ phận một cửa phường Tây Lộc 

Giám sát cán bộ, công chức bằng camera

Đầu năm 2016, Đảng ủy, UBND phường Tây Lộc quyết định đầu tư kinh phí lắp đặt hệ thống camera giám sát tại phường. Ông Hoàng Minh Đức, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Tây Lộc cho biết: “Việc lắp đặt hệ thống camera với mục tiêu đặt ra là không chỉ giám sát hoạt động của đội ngũ cán bộ, công chức của phường trong ý thức chấp hành giờ giấc, thái độ phục vụ người dân, mà còn theo dõi tình hình an ninh trật tự chung”.

Theo tinh thần đó, Tây Lộc đã đầu tư 5 chiếc camera, bố trí ở những vị trí hợp lý để theo dõi, quản lý công việc thường ngày của đội ngũ cán bộ, công chức; đồng thời, quan sát người dân vào, ra tại phường. Ông Lê Tâm Lộc, công chức Tư pháp – Hộ tịch phường Tây Lộc kể: “Khi chưa có camera, bộ phận một cửa chúng tôi luôn nỗ lực hoàn thành tốt vai trò, chức trách, nhiệm vụ của mình. Tuy nhiên, từ ngày có camera giám sát, chúng tôi càng nâng cao ý thức, trách nhiệm của mình hơn trong công việc. Người dân đến giải quyết các thủ tục giấy tờ tại phường khi biết có hệ thống camera giám sát cũng ý thức hơn, trật tự hơn”.

Anh Nguyễn Đắc Tùng, trú tại 21 Đạm Phương, phường Tây Lộc vui vẻ: “Với chúng tôi, mỗi khi đến với bộ phận một cửa của phường là muốn giải quyết các thủ tục giấy tờ thật nhanh, gọn. Có camera giám sát, chắc chắn những giấy tờ của người dân được giải quyết nhanh hơn. Tôi đi đăng ký kết hôn, chỉ trong một thời gian ngắn đã nhận được giấy chứng nhận kết hôn do UBND phường Tây Lộc cấp”.

Tránh tình trạng “đánh trống bỏ dùi”, “đầu voi, đuôi chuột”, Đảng ủy, UBND phường Tây Lộc tăng cường giám sát và thường xuyên chỉ đạo, nhắc nhở cán bộ, công chức toàn phường nâng cao ý thức, đạo đức công vụ để phục vụ người dân tốt hơn. “Ngoài hệ thống camera được lắp đặt ở các bộ phận, hệ thống hành lang, cửa ra vào, thì máy chủ được bố trí ở nơi hợp lý, thuận lợi để hàng ngày chủ tịch UBND phường theo dõi, giám sát. Thái độ phục vụ, giao tiếp của cán bộ, công chức phường đối với dân đều được nhìn thấy từ hình ảnh camera. Ai có thái độ chưa phù hợp, tôi gọi điện hay trực tiếp xuống từng bộ phận để nhắc nhở ngay”. ông Hoàng Minh Đức quả quyết.

Gửi thư chúc mừng hạnh phúc, chào mừng công dân mới

Qua học tập kinh nghiệm từ mô hình ở phường Bến Nghé, quận 1, TP. Hồ Chí Minh, 3 năm nay (2014 – 2016), Tây Lộc là địa phương đầu tiên thực hiện mô hình trao thư chúc mừng hạnh phúc đến các cặp vợ chồng mới cưới, chào mừng công dân mới khi ra đời và gửi thư chia buồn gia đình khi có người thân qua đời. Những việc làm ý nghĩa đó đã tạo thêm niềm tin đối với cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong phường.

Chị Nguyễn Thị Mơ, trú tại 1/13 Lê Ngọc Hân, phường Tây Lộc phấn khởi: “Mới đây, vợ chồng tôi đón thành viên mới ra đời. Ngày đến phường làm giấy khai sinh cho con, chúng tôi thực sự bất ngờ và cảm động khi được Chủ tịch UBND phường Tây Lộc trao thư chào mừng công dân mới. Việc làm này thực sự nhân đôi niềm vui đối với vợ chồng chúng tôi. Chúng tôi rất cám ơn và mong phường duy trì mô hình này, nó thật sự có ý nghĩa”.

Khi đến đăng ký kết hôn, vợ chồng anh, chị Nguyễn Đắc Tùng, Châu Thị Kiều, trú 21 Đạm Phương cũng được UBND phường Tây Lộc chia vui, trao thư chúc mừng trăm năm hạnh phúc. “Tôi được biết, ở một số địa phương trong nước đã thực hiện mô hình này, nhưng đây là lần đầu tiên vợ chồng tôi được nhận thư chúc mừng, thật hạnh phúc”, chị Châu Thị Kiều thổ lộ.

Thống kê từ ông Lê Tâm Lộc, công chức Tư pháp – Hộ tịch phường Tây Lộc: “Trung bình mỗi năm, UBND phường Tây Lộc trao thư chúc mừng hạnh phúc cho 150 cặp vợ chồng; thư chào mừng công dân mới cho 300 trẻ sơ sinh; thư chia buồn cho 100 trường hợp qua đời. Việc làm tuy nhỏ, nhưng ý nghĩa vô cùng lớn. Cái được lớn nhất là kịp thời chúc mừng, động viên, chia sẻ những buồn vui trong cuộc sống với người dân”.

Bài, ảnh: ANH PHONG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội do Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội Nguyễn Mạnh Cường làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát liên quan đến chuyên đề “Việc chấp hành pháp luật về thi hành tạm giữ, tạm giam”.

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam
Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia

Ngày 22/4, Đoàn giám sát của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) do Thứ trưởng Lê Văn Thanh làm Trưởng đoàn tiến hành giám sát thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững và thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận huyện A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia. Về phía tỉnh có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng chủ trì.

Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia
Kiểm tra, giám sát để phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực

Một trong những giải pháp quan trọng mà Ban Thường vụ Tỉnh ủy đặt ra là, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) để ngăn ngừa, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) ngay từ sớm, từ xa, tránh bị động...

Kiểm tra, giám sát để phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực

TIN MỚI

Return to top