ClockThứ Sáu, 03/04/2020 20:08

Lập chốt chặn, ngăn tụ tập đông người

TTH.VN - Hương Trà thành lập chốt chặn tại điểm du lịch sinh thái suối Khe Đầy, xã Bình Thành để ngăn nhiều người dân kéo đến tụ tập ăn uống, dã ngoại. Trong khi đó, ở A Lưới, Bộ đội Biên phòng tỉnh đã phát hiện kịp thời 3 công dân nhập cảnh trái phép từ nước ngoài về Việt Nam. Bên cạnh đó, những tấm lòng hảo tâm tiếp tục ủng hộ cho cuộc chiến phòng, chống dịch COVID-19 diễn ra khắp nơi.

Giáo dục trực tuyến đang được đẩy nhanh chưa từng có tại Việt NamNgồi ở nhà giao dịch thủ tục hành chính trực tuyếnTrao gần 800 suất quà và 8 tấn gạo cho các đối tượng bị ảnh hưởng do dịch COVID-19Giãn cách xã hội làm giảm mạnh số ca mắc Covid-19 mới tại AustraliaQuyết liệt cách ly để hạn chế tổn thất nhưng vẫn phải duy trì sản xuất, kinh doanhĐã rà soát toàn bộ những người liên quan có khả năng nhiễm ở “ổ dịch Bạch Mai“Nhiều hoạt động ý nghĩa để chống dịch COVID-19

Lực lượng công an chốt chặn tại ngã ba vào bãi tắm Khe Đầy ngày 3/4

Những ngày qua, tại Khu du lịch sinh thái suối Khe Đầy, xã Bình Thành, Hương Trà có nhiều người dân kéo đến tụ tập ăn uống, dã ngoại bất chấp “lệnh” cấm tập trung đông người. Bình quân, mỗi ngày khoảng 100-150 người.

10h30 phút sáng 3/4, đọc đường vào Khe Đầy, vẫn có một số người dân, đa phần là thanh niên chạy xe chở nhau đến đây. Ngay khi đến điểm chốt chặn của lực lượng công an và chính quyền địa phương ở gần cầu treo vào khu du lịch sinh thái, lực lượng chức năng đã yêu cầu người dân dừng lại. Các đối tượng này được giải thích và yêu cầu quay về.

Tuyên truyền, hướng dẫn, giải thích để người dân hạn chế lên khu du lịch sinh thái Khe Đầy quay về (ảnh chụp ngày 3/4)

Trước tình hình trên, Ban chỉ đạo phòng chống dịch xã Bình Thành đã tổ chức kiểm tra, rà soát tình hình. Từ 27/3, xã thành lập 2 chốt kiểm soát: 1 chốt liên xã từ Hương Thọ lên Bình Thành và 1 chốt ở ngã ba vào bãi tắm Khe Đầy để ngăn chặn, tuyên truyền người dân và du khách không tụ tập tại khu vực suối, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19. Mỗi chốt 8 người gồm công an và dân quân tự vệ xã.

 “Để công tác kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 được tốt hơn, 2 chốt kiểm soát sẽ được duy trì đến 15/4 và tuỳ theo tình hình để triển khai tiếp. Tuy nhiên, vẫn mong bà con chung tay phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh bằng cách chấp hành việc không tụ tập đông người ở nơi công cộng, các điểm du lịch sinh thái nói chung và khu du lịch sinh thái suối Khe Đầy nói riêng trong thời gian này”, ông Nguyễn Trung Nhân, Phó Chủ tịch UBND xã cho hay.

Trước đó (24/3), UBND xã cũng đã làm việc với các hộ kinh doanh ăn uống tại đây, cho ký cam kết tạm ngừng việc buôn bán cho du khách. Theo đó, tất cả các chủ kinh doanh đã nghiêm túc thực hiện.

* Ngày 3/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu A Đớt, Bộ đội Biên phòng tỉnh phát hiện 3 công dân nhập cảnh trái phép từ nước ngoài về Việt Nam.

Lực lượng Quân y bộ đội biên phòng kiểm tra y tế các công dân

Theo đó, vào lúc 15 giờ 00, ngày 3/4, trong quá trình tuần tra, Tổ công tác tại chốt chặn số 5 thuộc Đồn Biên phòng cửa khẩu A Đớt đóng tại thôn La Tưng, xã Lâm Đớt, huyện A Lưới phát hiện 3 công dân gồm: L.V.M (sinh năm 1976); H.T.T (sinh năm 1978); Đ.Q.T (Sinh năm 1981). Cả 3 công dân đều mang Quốc tịch Việt Nam, cùng trú tại thôn Ka Vá, xã Đông Sơn, huyện A Lưới.

Tại thời điểm phát hiện, lực lượng chức năng đã tiến hành các bước kiểm tra y tế, đo thân nhiệt, lấy phiếu khai báo thông tin và khai báo y tế; 3 công dân đều có tình trạng sức khoẻ tốt, không có trường hợp nào có biểu hiện ho, sốt hay thân nhiệt cao.

Quá trình khai báo y tế, cả 3 trường hợp trên đều khai nhận vượt biên trái phép từ Lào để trở về Việt Nam và không đi qua vùng có dịch.

Đến 17 giờ 40 phút cùng ngày, Đồn Biên phòng cửa khẩu A Đớt đã bàn giao 3 công dân cho Trung tâm y tế huyện A Lưới để tổ chức cách ly theo quy định.

* Những ngày qua, đã có thêm nhiều tổ chức, cá nhân tham gia ủng hộ về vật chất và tinh thần, đồng hành cùng Bộ CHQS tỉnh trong cuộc chiến phòng, chống dịch COVID-19.

Bộ CHQS tỉnh đã tiếp nhận những phần quà thiết thực

Những phần quà thiết thực từ: Hội doanh nhân trẻ Thừa Thiên Huế ủng hộ 7.200 lon nước giải khát, 1.000 khẩu trang vải, 1.000 hộp trà lọc trị giá trên 150 triệu đồng; Công ty TNHH Long Phụng và Cấp ủy, chính quyền, bà con Nhân dân xã Lộc Bổn, huyện Phú Lộc ủng hộ 955 kg rau, cũ, quả, 21 thùng mỳ tôm, 5 tấn gạo, 50 triệu đồng tiền mặt và một số nhu yếu phẩm khác và nhiều cơ quan, đoàn thể, doanh nghệp, tổ chức, cá nhân đã đến tại điểm tiếp nhận quà ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 của Bộ CHQS tỉnh để gửi gắm tấm lòng của mình đến người dân đang cách ly và cán bộ, chiến sĩ.

Đây không chỉ là tấm lòng mà là sự góp sức cần thiết của cá nhân, tổ chức để kịp thời tiếp sức cho đội ngũ y bác sỹ, các lực lượng vũ trang và những người đang trực tiếp ngày đêm chiến đấu chống lại dịch bệnh.

* Chiều 3/4, ông Vũ Đức Duy – Chủ tịch UBND P. Thủy Châu (TX. Hương Thủy) cho biết, từ hỗ trợ của Nhà hàng Bà Chanh, chính quyền phường vừa trao 15 suất quà, mỗi suất trị giá 300 ngàn đồng đến những hộ nghèo, hộ chính sách khó khăn bị ảnh hưởng bởi COVID-19 trên địa bàn.


Trao quà cho hộ khó khăn ở P. Thủy Châu

Ngày 5/4, phường tiếp tục trao thêm 15 suất quà (gạo và mỳ tôm), mỗi suất trị giá 300 ngàn đồng đến những hộ khó khăn. Kinh phí do ông Lê Văn Anh, nguyên Phó Chủ tịch HĐND tỉnh hỗ trợ.

“Để tiếp tục đẩy mạnh công tác ngăn ngừa lây nhiễm COVID-19, ở mỗi phần quà còn có 1 tờ rơi tuyên truyền cách thức phòng, chống dịch bệnh này kèm theo. Ngoài những ủng hộ trên, chúng tôi sẽ kêu gọi các cá nhân, tâp thể tiếp tục chung tay để san sẻ gánh nặng với bà con nghèo trên địa bàn phường”, ông Duy nói.

* Cũng trong chiều 3/4, sau khi gửi tặng 300 suất cơm nghĩa tình, mỗi suất trị giá gần 30 ngàn đồng đến trẻ mồ côi, người già neo đơn ở chùa Đức Sơn, chùa Ưu Đàm và chùa Tịnh Sơn, Nhà hàng La Scento Restaurant & Lounge và những người bạn đã kêu gọi được 10 tấn gạo để san sẻ khó khăn với những người bán vé số dạo.

Anh Lê Văn Tuấn, chủ nhà hàng La Scento Restaurant & Lounge cho biết, 10 tấn gạo trên được chia làm 1.000 suất, mỗi suất 10kg gạo. Từ ngày 3 đến 15/4, ngoài phát tại nhà hàng (số 11 kiệt 57 Hai Bà Trưng – TP. Huế), số gạo này sẽ chuyển gạo đến các đại lý vé số cấp 2 để bà con ở xa cũng có thể nhận được.

“Hiện, chúng tôi đang lên danh sách những nơi nhận nuôi trẻ mồ côi và người già neo đơn để tiếp tục gửi tặng thêm 200 suất cơm nghĩa tình”, anh Tuấn chia sẻ.

Tin, ảnh: Nhóm Phóng viên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Đại sự quán Canada tại Việt Nam trao quà hỗ trợ cộng đồng

Chiều 01/2, Đại sứ quán Canada tại Việt Nam phối hợp Trung tâm Nghiên cứu phát triển xã hội (CSRD) và UBND huyện Phong Điền tổ chức trao quà, hỗ trợ cộng đồng khắc phục hậu quả lũ lụt năm 2023 tại xã Phong Bình, huyện Phong Điền.

Đại sự quán Canada tại Việt Nam trao quà hỗ trợ cộng đồng
Return to top