ClockThứ Tư, 17/07/2019 11:45

Lắp đặt đầu thu DVB-T2 cho hộ nghèo, cận nghèo đạt 90%

TTH.VN - Theo thống kê của Bưu điện tỉnh – đơn vị được giao thực hiện việc lắp đặt đầu thu kỹ thuật số cho hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn tỉnh, sau hơn 20 ngày triển khai lắp đặt hỗ trợ đầu thu DVB-T2, đến 17/7, đã lắp 14.724/16.379 thiết bị được cung cấp, đạt 90%.

Nhân viên kỹ thuật của Bưu điện tỉnh hướng dẫn người dân ở phường Vỹ Dạ cách sử dụng đầu thu DVB-T2

Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh Phạm Hồng Hải cho biết, trong số 7/9 huyện, thị, thành phố được nhận hỗ trợ đầu thu (trừ Nam Đông, A Lưới), thì TX. Hương Thuỷ và huyện Phú Lộc là 2 đơn vị lắp đặt hoàn thành nhanh nhất, đạt lần lượt 98 và 96%; Hương Trà đạt 90%. Riêng Phong Điền do mới nhận thiết bị ngày 8/7 nên mới lắp đặt 55% số thiết bị được nhận và nhân viên kỹ thuật của bưu điện đang đẩy nhanh tiến độ.

Trong quá trình lắp đặt, một số khu vực ở Phú Lộc và Hương Trà không bắt được sóng toàn bộ như xã Lộc Bình (58 đầu) và Bình Thành (120 đầu) nên không thể lắp đặt đầu thu. Một số khu vực có sóng yếu, tiếp sóng kém nên việc lắp đặt mất nhiều thời gian, như: các xã Phong Sơn, Phong Xuân, Phong Mỹ, khu vực ngũ Điền, Phong Hải (Phong Điền); Phú Sơn (Hương Thuỷ); Vinh Xuân, Phú Hải (Phú Vang) và Quảng Lợi (Quảng Điền).

Hiện vẫn còn hơn 2.500/18.896 thiết bị được cấp cho hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn tỉnh còn thiếu, số thiết bị này sau khi Bưu điện tỉnh nhận được sẽ tiếp tục tiến hành lắp đặt ở các địa bàn gồm TP. Huế, huyện Quảng Điền, Phong Điền và Phú Vang (Phú Vang là địa bàn thiếu nhiều nhất với hơn 1.500 thiết bị, Phong Điền chỉ còn thiếu 22 thiết bị).

Tin, ảnh: Liên Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tập trung chăm lo đời sống cho người dân

Thăm, chúc tết huyện A Lưới vào ngày 7/2, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyên Văn Phương nhấn mạnh đến việc chăm lo đời sống cho người nghèo; đồng thời, chính quyền địa phương cần vào cuộc quyết liệt hơn trong công tác giảm nghèo.

Tập trung chăm lo đời sống cho người dân
Chăm lo tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo

Quan tâm đối với các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các ban, ngành thị xã Hương Trà phối hợp thực hiện hiệu quả các chương trình hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở, phát triển kinh tế hộ, cấp phát các chế độ, chăm lo mọi mặt đời sống, góp phần đem lại niềm vui cho người dân dịp tết đến, xuân về.

Chăm lo tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo
Return to top