ClockThứ Hai, 27/12/2021 16:24

Lắp đặt pano truyền thông phòng, chống thuốc lá ở các trường học

TTH - Với sự hỗ trợ của Quỹ Phòng, chống tác hại thuốc lá (Bộ Y tế), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Vang đã tổ chức sản xuất, lắp đặt 56 cụm panô phòng, chống tác hại thuốc lá cho 100% trường mầm non đến THCS thuộc huyện Phú Vang.

Lan tỏa mô hình phòng, chống tác hại thuốc lá ở A LướiKiện toàn Tiểu ban Sản xuất và lưu thông hàng hóa thuộc BCĐ phòng, chống dịch COVID-19Nên cấm thuốc lá điện tử dưới mọi hình thức

Truyền thông trực quan bằng pano về tác hại thuốc lá ở cổng trường

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cũng cung cấp biển cấm hút thuốc lá gắn tại các phòng làm việc cơ quan, bệnh viện, in ấn lịch tuyên truyền về phòng, chống tác hại của thuốc lá và tiến hành giám sát hỗ trợ xây dựng môi trường không khói thuốc tại các trường học trên địa bàn toàn tỉnh.

Xây dựng nội dung và tổ chức đưa giáo dục về tác hại và phòng, chống tác hại của thuốc lá vào chương trình giáo dục phù hợp với cấp học là một trong những biện pháp tuyên truyền cần thiết dành cho học sinh, sinh viên về phòng, chống tác hại của thuốc lá. Năm 2019, Luật Giáo dục đã được thông qua tại kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XIV có hiệu lực từ 1/7/2019 quy định rõ “cấm các hành vi hút thuốc, uống rượu bia tại trường học”. Thời gian qua, các cấp, các ngành và cơ quan chức năng trong tỉnh đã cùng vào cuộc để đưa nội dung tuyên truyền về phòng, chống tác hại của thuốc lá đến đông đảo các tầng lớp Nhân dân, trong đó có đối tượng giáo viên, học sinh, sinh viên tại các cơ sở giáo dục.

Theo đó, công tác thực hiện Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá đã được đẩy mạnh thông qua việc tăng cường lồng ghép nội dung trong dạy học chính khóa và các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp; thường xuyên tổ chức các hoạt động giáo dục sức khỏe và nâng cao nhận thức về tác hại của việc sử dụng các sản phẩm thuốc lá trong các cơ quan và trường học. Trong đó, đặc biệt chú trọng thực hiện chương trình giáo dục và ngăn ngừa học sinh sử dụng các sản phẩm thuốc lá; tuyên truyền, vận động cán bộ, giáo viên, nhân viên gương mẫu không hút thuốc lá.

Tăng cường phòng, chống tác hại của thuốc lá, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thường xuyên đẩy mạnh các hoạt động truyền thông về nội dung này trên hệ thống phát thanh loa xã, phường, thị trấn, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Thừa Thiên Huế.

VĂN CƯƠNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

An ninh trật tự, phòng, chống cháy nổ ở chợ Đông Ba: Mô hình cần được nhân rộng

Nhờ thường xuyên chú trọng và luôn đổi mới cách làm, nên tình hình an ninh trật tự, phòng, chống cháy nổ (ANTT, PCCN) ở chợ Đông Ba luôn được đảm bảo. Nhiều vụ việc liên quan đến ANTT, trộm cắp tại chợ đã được ngăn chặn kịp thời. ANTT, PCCN ở chợ Đông Ba là mô hình hay cần nhân rộng ra các chợ truyền thống khác trên địa bàn toàn tỉnh.

An ninh trật tự, phòng, chống cháy nổ ở chợ Đông Ba Mô hình cần được nhân rộng

TIN MỚI

Return to top