ClockThứ Ba, 13/02/2018 16:04

Lấp đầy khoảng trống kinh doanh mặt phố

TTH.VN - Chưa có một thống kê đầy đủ các hộ kinh doanh mặt phố, song bằng mắt thường vẫn thấy mặt phố giờ đã không còn khoảng trống, cho dù ở những con đường trước đây ít giao thương buôn bán.

Ngày càng sầm uất

Đường Hải Triều mấy chục năm nay nhà cửa thưa thớt, không có các tiệm, các shop kinh doanh buôn bán. Nhưng giờ đây con đường này trở nên sầm uất bởi không chỉ đường được nối thông với các đô thị khác mà đã lấp đầy khoảng trống trong kinh doanh. Có nhà thì bán quán nhậu, cà phê, có nhà thì cho thuê bán áo quần, tạp hóa, uốn tóc, thậm chí mở cả doanh nghiệp lớn để kinh doanh buôn bán. Chị Diệu Hòa, người dân ở đường Hải Triều chia sẻ: “Vài năm trở lại đây, nhà tôi lúc nào cũng có vài người đến đặt vấn đề thuê mặt tiền để kinh doanh buôn bán. Trước điều kiện thuận lợi như vậy, tôi đã xây 2 kiot cho thuê, mỗi tháng cũng kiếm được vài triệu đồng”.

Các cửa hàng quán mọc lên ngày càng nhiều tại các mặt phố. Ảnh Lê Thọ

Chị Quỳnh Chi, chủ một tiệm tạp hóa lớn ở đường Ngự Bình cho hay: “Gia đình tôi kinh doanh tạp hóa từ rất lâu đời, nhưng ở đường Ngự Bình vắng khách, gia đình tôi ra chợ An Cựu thuê lô để bán. Tuy nhiên, mấy năm trở lại đây, bỗng nhiên đường Ngự Bình kinh doanh sầm uất, gia đình tôi chuyển về nhà để kinh doanh và rất hiệu quả. Đường Ngự Bình giờ tìm chỗ trống để kinh doanh chẳng có bởi mặt tiền đã được lấp đầy”.

Vài năm trở lại đây, nhiều con đường vốn trước đây không ai nghĩ đến chuyện kinh doanh hoặc cho thuê kinh doanh như, đường Hải Triều, Phan Chu Trinh, Phan Đình Phùng, Đặng Văn Ngữ, Ngự Bình, Bùi Thị Xuân…thì nay đã đông đúc, tập nập hàng quán…

Sức bán, sức mua tăng

Đời sống kinh tế của người dân ngày một phát triển, nhu cầu mua sắm, ăn uống tăng cao. Huế hàng năm cũng đón một lượng khách du lịch khá nhiều, sinh viên ngoại tỉnh đến học đông đúc, đây chính là điều kiện để người dân đầu tư kinh doanh ngày một nhiều hơn.

Dọc các con đường ở Huế dễ dàng nhận thấy việc kinh doanh trở nên sầm uất, nhất là các shop thời trang, các quán ăn, quán cà phê. Anh Thúy Nga, chủ quán nhậu ở đường Bùi Thị Xuân cho biết: “Ở chỗ tôi sinh sống, trước đây đa số nhà nào cũng làm nghề đúc đồng ít có ai nghĩ đến chuyện cho thuê mặt bằng hay tự tổ chức kinh doanh buôn bán mặt hàng nào đó. Nhưng nay, nhà nào cũng cho thuê kinh doanh, còn tôi thì mở quán nhậu để bán. Khách đến ăn uống cũng đông đúc. Đây là điều kiện giúp các gia đình ở mặt tiền phát triển được kinh tế hộ gia đình”.

Chị Nguyễn Thị Trang, sinh viên Trường đại học Ngoại ngữ Huế cho hay: “Em là người ngoại tỉnh đến đây học tập, nên cũng chọn nhà trọ gần trường cho tiện. Trước đây, Trường của em rất buồn vì đóng ở đường Nguyễn Khoa Chiêm chẳng có ai kinh doanh buôn bán gì, muốn mua, hay muốn ăn cái gì đó phải đến trung tâm thành phố, nhưng nay con đường này sầm uất hẳn, mua gì, ăn gì cũng có nên rất thuận lợi cho mọi người sống ở đây”.

Huế đang ngày càng trở nên sầm uất, việc kinh doanh buôn bán cũng đã phát triển khá tốt. Mong sao trong thời gian tới, tình hình kinh doanh của người dân gặt hái được nhiều thành công hơn nữa để giúp họ làm giàu, đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân có thể mua sắm hàng hóa ở bất cứ nơi đâu.

Gia Hân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hai vợ chồng trẻ “làm ăn lớn” lĩnh án 40 năm tù

Chiều 12/3, Tòa án Nhân dân tỉnh mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án “Mua bán trái phép chất mua túy” đối với hai bị cáo Trần Viết Thanh và Nguyễn Thị Anh Thi (cùng SN 2000, là vợ chồng, cùng trú tại phường Thuận Hòa, TP. Huế).

Hai vợ chồng trẻ “làm ăn lớn” lĩnh án 40 năm tù
Được & Mất

Nghe giới thiệu tưởng ngon lành, chuyên nghiệp lắm. Một lần này thôi nhé, lần sau dù có nhét vàng cũng cạch! …

Được  Mất
Đưa một ý “thiện” vào văn hóa kinh doanh tại Huế

Đưa một chữ thiện vào triết lý kinh doanh, Tập đoàn TH đã phát triển TH True Milk trở thành thương hiệu sữa có giá trị dinh dưỡng cao, đáng tin cậy, được người Việt yêu mến. Huế có nền văn hóa Phật giáo tồn tại lâu đời, khi văn hóa đó thấm sâu vào sản phẩm đặc trưng của Huế thì hòa trong đó không chỉ đẹp, ngon, tinh tế mà còn mang có sự lợi lạc về cuộc sống cho khách hàng, khách du lịch.

Đưa một ý “thiện” vào văn hóa kinh doanh tại Huế
Số hóa trong nông nghiệp

Chuyển đổi số (CĐS) hướng đến phát triển kinh tế số đang được ngành nông nghiệp tỉnh bước đầu triển khai mang lại hiệu quả nhất định, thiết thực.

Số hóa trong nông nghiệp
Săn rau chẵn lẻ

Vào những buổi chiều mùa mưa, chị Thúy Hà (Phú Lộc) thường bận rộn tìm đến các rừng tràm trên vùng trảng cát để “săn” rau chẵn lẻ.

Săn rau chẵn lẻ

TIN MỚI

Return to top