ClockChủ Nhật, 28/11/2021 14:39

Lập đoàn kiểm tra đánh giá tại các tỉnh có tỷ lệ tử vong do Covid-19 cao

Bộ Y tế đã thành lập đoàn để kiểm tra, giám sát công tác điều trị hồi sức tích cực, đánh giá nguyên nhân tử vong tại TP.HCM, một số tỉnh có số tử vong cao do Covid-19.

Lo ngại về biến thể Omicron, nhiều quốc gia siết chặt hạn chế đi lạiKhẩn trương đánh giá hiệu quả thuốc, vắc xin với biến thể OmicronThủ tướng Phạm Minh Chính: Sản xuất bằng được vaccine, thuốc điều trị COVID-19 ở trong nướcThêm 112 ca dương tính với SARS-CoV-2, 1.531/2.846 ca chữa khỏi

Điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng. (Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN)

Bộ Y tế vừa có quyết định thành lập đoàn kiểm tra, giám sát công tác điều trị, hồi sức tích cực, đánh giá nguyên nhân tử vong và công tác phòng chống dịch Covid-19.

Theo quyết định, Phó Chủ tịch Hội đồng Y khoa Quốc gia, Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh PGS.TS. Lương Ngọc Khuê làm Trưởng đoàn.

Phó Trưởng đoàn là ThS. Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh, Bộ Y tế và TS. Nguyễn Thanh Hà, Phó Cục trưởng Cục Quản lý môi trường y tế.

Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh chỉ đạo, chủ động tập trung chuyên gia của các bệnh viện tham gia đoàn, phân công nhiệm vụ cho các thành viên và xếp lịch đi kiểm tra TP.HCM, một số tỉnh phía nam và các tỉnh có số tử vong cao do Covid-19.

Trước đó, Bộ Y tế cũng quyết định thành lập 3 đoàn kiểm tra của Bộ Y tế do lãnh đạo Cục Quản lý khám, chữa bệnh làm Trưởng đoàn tiến hành kiểm tra công tác bảo đảm khả năng thu dung, điều trị, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 và xét nghiệm SARS-CoV-2, bảo đảm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch.

Theo báo cáo của Bộ Y tế, ngày 27/11, Việt Nam có thêm 13.063 trường hợp Covid-19 tại 60 tỉnh, thành phố. Nước ta cũng ghi nhận thêm 148 bệnh nhân tử vong tại nhiều địa phương. Tới nay, Việt Nam đã có 24.692 người mắc Covid-19 tử vong, chiếm tỷ lệ 2,1% trên tổng ca nhiễm (cao hơn trung bình của thế giới là 0,1%).

PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế cũng thông tin, các ca tử vong do Covid-19 của Việt Nam tập trung ở đợt 4, trong khi 3 đợt dịch đầu tiên Việt Nam chỉ có 35 trường hợp tử vong trong tổng số gần 3.500 ca mắc (tỷ lệ tử vong trên số mắc khoảng 1%).

Theo Vietnamnet

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

LHQ: Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

Trong một báo cáo mới vừa được công bố ngày 12/3, Liên Hiệp Quốc cho biết số trẻ em trên toàn thế giới tử vong trước 5 tuổi đã giảm xuống mức thấp kỷ lục vào năm 2022, và đây là năm đầu tiên số trẻ nhỏ tử vong giảm xuống dưới 5 triệu.

LHQ Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top