ClockThứ Ba, 16/08/2022 06:30

Lập lại trật tự đô thị ở các điểm tham quan du lịch

TTH - Sau hơn 1 năm thực hiện việc sắp xếp, sáp nhập từ 2 phường Phú Hòa và Thuận Thành, phường Đông Ba có địa bàn rộng, trong đó có nhiều địa điểm tham quan du lịch thu hút nhiều du khách nên việc chấn chỉnh, lập lại trật tự đô thị (TTĐT) được triển khai nhằm xây dựng phường văn minh, thân thiện.

Thêm nhiều dự án chỉnh trang đô thị HuếXử lý mạnh tình trạng ăn xin, đeo bám

Phường Đông Ba ra quân lập lại trật tự đô thị

Là một trong những địa phương có nhiều địa điểm tham quan du lịch, trung tâm mua sắm thu hút nhiều du khách trên địa bàn TP. Huế, thời gian qua, phường Đông Ba đã chủ động triển khai nhiều giải pháp nhằm lập lại TTĐT, trật tự giao thông (TTGT) trên địa bàn.

Bắt đầu từ những hành động nhỏ, đó là tổ chức đối thoại với các hộ bán hàng rong, chèo kéo khách tại khu vực xung quanh Đại Nội vào đầu tháng 8 vừa qua. Tại đây, hàng chục hộ kinh doanh mua bán rong bạ tại tuyến đường Ông Ích Khiêm, Đoàn Thị Điểm… được nghe thực trạng buôn bán hàng rong ở khu vực này ảnh hưởng đến TTĐT, TTGT, gây mất mỹ quan đô thị; các văn bản liên quan đến xử lý vi phạm hành chính đối với hành vi bán hàng rong và chèo kéo khách du lịch.

Theo chị Trần Thị Mai, kinh doanh rong bạ ở đường Đoàn Thị Điểm, do hoàn cảnh khó khăn, không có việc làm ổn định nên phải buôn bán gánh hàng rong để mưu sinh. Sau khi tham gia đối thoại với lãnh đạo phường, hiểu được những tác hại của việc bán hàng rong nên sắp tới, sẽ tìm địa điểm, mặt bằng phù hợp để buôn bán.

 Cùng với các buổi đối thoại với các hộ kinh doanh, UBND phường Đông Ba  thành lập đoàn kiểm tra về hoạt động dịch vụ du lịch kiểm tra khu vực xung quanh Đại Nội về tình hình hoạt động của tổ tự quản xích lô, tổ nhiếp ảnh và hoạt động buôn bán hàng rong tại khu vực. Đồng thời, tuyên truyền cho tổ tự quản xích lô về tổ chức phân luồng giao thông tại các tuyến đường trên địa bàn thành phố, như đường Quảng Đức, Cửa Ngăn, Ông Ích Khiêm, 23 Tháng 8, Đinh Công Tráng... để thuận tiện trong việc đưa đón khách du lịch.

Sau 1 tuần ra quân, các lực lượng kiên quyết không để tình trạng chèo kéo khách du lịch và bán hàng rong gây mất mỹ quan đô thị ảnh hưởng đến môi trường du lịch, trong đó đã xử phạt 34 trường hợp với số tiền hơn 11 triệu đồng, tịch thu nhiều phương tiện, hàng hóa liên quan đến các hộ kinh doanh rong bạ trên địa bàn.

Tiếp tục triển khai Nghị quyết 05 của Thành ủy về việc tuyên truyền, giáo dục, phát huy giá trị đạo đức, lối sống và phong tục, tập quán Huế đặc sắc gắn với xây dựng nếp sống văn minh đô thị giai đoạn 2021- 2025 và những năm tiếp theo; thực hiện Nghị quyết của Đảng ủy về tăng cường công tác quản lý đô thị, chấn chỉnh, lập lại TTĐT trên địa bàn phường, UBND phường Đông Ba tiếp tục xây dựng kế hoạch ra quân các đợt cao điểm, để chỉ đạo tổ quản lý đô thị thường xuyên phối hợp với các lực lượng như công an, bảo vệ dân phố, Đội quản lý đô thị thành phố triển khai công tác chấn chỉnh lập lại TTĐT, TTGT. Trong đó, triển khai cho tổ tự quản xích lô, tổ nhiếp ảnh cam kết không chèo kéo khách; tổ chức hội nghị tập huấn cho các thành viên tổ tự quản xích lô, tổ nhiếp ảnh để xây dựng hình ảnh TP. Huế nói chung và địa bàn phường Đông Ba nói riêng văn minh, lịch sự, thân thiện với du khách.

Bài, ảnh: Minh Thư

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Doanh nghiệp du lịch 'khóa sổ' tour đi Điện Biên

Theo đại diện các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh, nhu cầu đi du lịch Điện Biên trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 nhân kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) đang tăng cao và các đường tour du lịch đến Điện Biên hiện đã kín chỗ. Vì vậy, hầu hết các công ty du lịch đã có thông báo ngưng nhận khách.

Doanh nghiệp du lịch khóa sổ tour đi Điện Biên
Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) vừa dự báo một năm phá vỡ kỷ lục đối với lĩnh vực du lịch và lữ hành trong năm 2024, với mức đóng góp cho nền kinh tế toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 11,1 nghìn tỷ USD.

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

TIN MỚI

Return to top