ClockThứ Bảy, 28/11/2020 12:03

Lập lại trật tự đô thị và an toàn giao thông xung quanh khu vực chợ An Cựu

TTH.VN - UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Huế Phan Thiên Định đã nhấn mạnh vấn đề này tại buổi làm việc với Ban Quản lý chợ An Cựu và khảo sát hoạt động kinh doanh trên địa bàn chợ vào sáng 28/11

Giải quyết “điểm nghẽn” giao thông khu vực chợ An CựuTiếc thương một lãnh đạo hết lòng vì dânNhiều hoạt động hướng về người dân, sinh viên gặp khó khăn do mưa lũ

UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Phan Thiên Định (ngoài cùng bên trái) giao UBND TP. Huế và Ban Quản lý chợ An Cựu nghiên cứu phương án tối ưu để sắp xếp, bố trí lại các khu vực chợ

Theo thống kê, hiện TP. Huế có 25 chợ, trong đó có 4 chợ loại 1, gồm: chợ Đông Ba, An Cựu, Tây Lộc và chợ tự sản tự tiêu Phú Hậu; 8 chợ loại 2 và 13 chợ loại 3.

Đối với chợ An Cựu, trải qua 37 năm hình thành và phát triển, hiện chợ có gần 500 lô hàng, trong đó khu vực tầng 2 có 60 lô. Khuôn viên chợ nằm giao nhau giữa đường Hùng Vương và Đặng Văn Ngữ trong khi có khá nhiều lô rong bạ, hộ cá nhân kinh doanh lấn chiếm lòng đường, vỉa hè nên không đảm bảo trật tự đô thị (TTĐT) và an toàn giao thông (ATGT). Riêng khu vực tầng 2 hiện vẫn chưa khai thác để kinh doanh mua bán nên gây lãng phí.

Tại cuộc họp, Bí thư Thành ủy Phan Thiên Định đề nghị UBND TP. Huế phối hợp với Ban Quản lý chợ An Cựu nghiên cứu, khảo sát lên phương án tổng thể, sau đó lựa chọn phương án tối ưu nhằm tiến tới sắp xếp lại chợ đảm bảo TTĐT và ATGT khu vực xung quanh chợ.

Bí thư Thành ủy Phan Thiên Định nhấn mạnh, chợ An Cựu là một trong những ngôi chợ truyền thống tồn tại lâu đời ở Huế và thu hút đông người dân, du khách đến tham quan mua sắm nên ngoài chủ trương sắp xếp lại các khu vực trên địa bàn chợ đảm bảo TTĐT và ATGT, thành phố nghiên cứu sắp xếp, bố trí lại toàn bộ khu vực chợ đảm bảo hài hòa lợi ích cho các hộ kinh doanh cũng như khai thác hết công năng của chợ.

Sau khi hoàn tất phương án sắp xếp, bố trí chợ, thành phố sẽ tổ chức lấy ý kiến người dân để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân nhằm tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn, tiến tới thực hiện các phương án tối ưu nhằm xây dựng và phát triển chợ An Cựu theo mô hình chợ văn minh thương mại, đảm bảo TTĐT và ATGT.  

Tin, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trách nhiệm của người trẻ với an toàn giao thông

Công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về giao thông cho thanh, thiếu niên được tuổi trẻ Thừa Thiên Huế triển khai với đa dạng hình thức, góp phần nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên và mỗi người dân về việc chấp hành pháp luật giao thông.

Trách nhiệm của người trẻ với an toàn giao thông
Hương Thủy xây dựng tuyến phố văn minh đô thị

Ngày 9/12, nhiều địa phương trên địa bàn TX. Hương Thủy đồng loạt ra quân xây dựng tuyến phố đạt chuẩn văn minh đô thị giai đoạn 2023-2025, trong đó, P. Phú Bài được chọn làm điểm triển khai hoạt động này.

Hương Thủy xây dựng tuyến phố văn minh đô thị
TP. Huế ra quân đảm bảo an toàn giao thông, trật tự đô thị

Sáng 8/12, UBND TP. Huế tổ chức lễ phát động tháng cao điểm đảm bảo an toàn giao thông (ATGT), trật tự đô thị (TTĐT) trên địa bàn. Tham dự có lãnh đạo thành phố, thành viên Ban ATGT và đại diện 36 xã phường, các chợ trên địa bàn.

TP Huế ra quân đảm bảo an toàn giao thông, trật tự đô thị

TIN MỚI

Return to top