ClockChủ Nhật, 29/09/2019 18:32

Lập sổ y bạ điện tử, hướng đến tầm soát bệnh tật cho người dân

TTH.VN - Ngày 29/9, phát biểu tại buổi thăm, tặng quà cho bệnh nhân được thăm khám tổng quát, tầm soát bệnh tật và phát thuốc miễn phí tại huyện miền núi A Lưới, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Ngọc Thọ đã nhấn mạnh như vậy khi mong muốn từ trẻ nhỏ đến cụ già, người dân mọi vùng miền đều có y bạ điện tử để dễ dàng sàng lọc, tầm soát bệnh tật.

Gặp thầy giáo đạt giải nhất sáng tác ca khúc "Ngày Chủ nhật xanh"Cần xem phong trào "Ngày Chủ nhật xanh" là "phong trào mở"Chú trọng xây dựng trường học điểm kiểu mẫu

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ ân cần thăm hỏi, tặng quà cho đồng bào đến khám chữa bệnh

Cập nhật ngay y bạ điện tử cho từng người dân

Sáng sớm, Trung tâm Y tế huyện A Lưới đã có hàng trăm người dân đến khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tầm soát các bệnh về tim mạch do Đoàn ĐBQH tỉnh phối hợp với Khoa Tim mạch Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức. Bà Hồ Thị Vai, ngoài 70 tuổi, là bệnh nhân tim mạch đã được đặt ống stent- đến từ tổ dân phố 6, thị trấn A Lưới phấn khởi: “Hôm nay nghe tin có đoàn công tác đến khám bệnh liên quan đến bệnh tình của tôi, nên tôi đã đến nhờ bác sĩ kiểm tra. Đến đây không những nhận được quà mà còn được khám kỹ, được các bác sĩ kê đơn cho thuốc miễn phí về uống, hướng dẫn tái khám, tôi rất vui”.

Chứng kiến không khí làm việc khẩn trương của đoàn công tác, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ hoan nghênh và đánh giá cao chuyến công tác của Bệnh viện Trung ương Huế. Việc khám sàng lọc bệnh tim mạch cho đồng bào thể hiện sự quan tâm của chính quyền, xã hội, của đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế. Khẳng định đây là chủ trương lớn của tỉnh hướng đến việc tầm soát các bệnh khác, nhất là các nguy cơ gây ra ung thư để có thể điều trị, phòng tránh sớm.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu tất cả mọi người sau khi được khám bệnh đều phải được cập nhật, quản lý bằng y bạ điện tử

 “Tôi mong muốn người dân, nhất là đồng bào các dân tộc ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới như ở A Lưới luôn có sức khỏe tốt. Hôm nay tôi hy vọng sẽ không có nhiều bệnh nhân mới xuất hiện tại buổi khám tầm soát này. Và mong muốn sắp tới các đơn vị y tế, với nòng cốt là Bệnh viện Trung ương Huế tiếp tục có những buổi khám sàng lọc, tầm soát quy mô hơn, rộng hơn nhằm có thể sàng lọc được tất cả các loại bệnh. Tất cả những người đến khám đều phải được lập y bạ điện tử, cập nhật ngay tất cả các thông số vào đây để dễ dàng quản lý, thăm khám các lần sau, tránh chồng chéo, tốn kém như hiện nay” - Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh tính ưu việt của y bạ điện tử.

Trong ngày Chủ nhật, đội ngũ bác sĩ của đoàn công tác đã thăm khám tổng quát cho 350 người, đồng thời tầm soát bệnh lý tim mạch, phát thuốc miễn phí với tổng giá trị gần 100 triệu đồng. Bác sĩ CK2 Trần Hoài Ân, Giám đốc Trung tâm Tim mạch Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, hằng năm đơn vị đều tổ chức các đoàn công tác tổ chức nhiều chuyến khám bệnh như thế này, qua đó tầm soát bệnh tim mạch cho người dân. Sắp tới, Trung tâm sẽ phối hợp với Bệnh viện Trường đại học Y dược Huế mở rộng quy mô sàng lọc các bệnh khác.

Ấn tượng với Ngày Chủ nhật xanh 

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ dự lễ khánh thành công trình tuyến đường thanh niên tự quản và tặng giỏ nhựa đi chợ cho phụ nữ tại xã Hồng Thượng

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đến thăm đồng bào tổ chức triển khai Ngày Chủ nhật xanh và khánh thành Công trình thanh niên tại xã Hồng Thượng. Sau khi trồng cây lưu niệm, tặng quà là chai thủy tinh đựng nước và giỏ nhựa dùng để đi chợ cho chị em phụ nữ (hưởng ứng phong trào “Nói không với túi ni lông và sản phẩm nhựa sử dụng một lần”), Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao phong trào này tại Hồng Thượng nói riêng và A Lưới nói chung.

Trò chuyện với người dân, Chủ tịch UBND tỉnh nói: “Tôi rất ấn tượng khi đi đến từng ngõ xóm của A Lưới đều bắt gặp hình ảnh người dân ra quân hưởng ứng phong trào Ngày Chủ nhật xanh và thực hiện rất tốt thông qua những đường hoa tuyệt đẹp, có đèn đường thắp sáng làng quê. Đồng bào đã thực hiện rất tốt, hãy tiếp tục thực hiện hàng tuần, hàng ngày để cho nông thôn A Lưới thêm xanh, sạch, sáng”.    

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã trực tiếp thăm hỏi, động viên người dân làng tái định cư A Sáp, xã Hồng Thượng; tặng 20 phần quà cho các hộ nghèo, hộ nhiễm chất độc màu da cam. Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn người dân nơi đây ngoài những hỗ trợ của chính quyền, các tổ chức chính trị-xã hội cần đoàn kết, nỗ lực tượng trợ lẫn nhau, phấn đấu vươn lên thoát nghèo bền vững bằng những mô hình sản xuất phù hợp với phong tục tập quán.

Trong chuyến công tác tại A Lưới, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm hỏi, động viên giáo viên tại các khu nhà công vụ thuộc 3 Trường THPT Hương Lâm, Hồng Vân và thị trấn A Lưới. Tại đây, sau khi nghe các kiến nghị, đề xuất, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ mong muốn ngoài việc chú trọng nâng cao chất lượng dạy và học, các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương cần quan tâm tạo mọi điều kiện để đội ngũ giáo viên vùng sâu, vùng xa yên tâm công tác.

Bài, ảnh: Thái Bình
 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

Vụ cháy rừng ở A Lưới được xác định xảy ra vào sáng sớm 17/4, phải đến chiều cùng ngày, các lực lượng mới dập tắt. Đến ngày 18/4, các lực lượng vẫn tiếp tục kiểm tra, theo dõi nhằm ngăn chặn kịp thời lửa rừng có thể tái bùng phát.

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh
Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

Chiều 8/4, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị để nghe Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025 và thông tin về “Định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền
Return to top