ClockThứ Ba, 23/03/2021 14:13

Lập “tổ đặc biệt” xử lý thanh niên tụ tập đua xe

TTH - Dù đã tăng cường các biện pháp mạnh, nhưng tình trạng các nhóm thanh thiếu niên sử dụng xe độ khung, máy, ống pô... thường xuyên tụ tập chạy thành đoàn đua xe, lạng lách, đánh võng, nẹt pô làm mất trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng cứ tái diễn. Một tổ “đặc biệt” đã được Công an TP. Huế huy động để xử lý mạnh vấn nạn này.

Xử lý 101 trường hợp “quái xế” tụ tập đánh võng trên đườngBắt 3 đối tượng đua xe trái phép

Những thanh thiếu niên đua xe, lạng lách bị CSGT xử lý

Mỗi ngày, khi màn đêm buông xuống, tổ đặc biệt gồm các lực lượng: CSGT, hình sự, điều tra tội phạm về ma túy được trang bị các công cụ hỗ trợ để làm nhiệm vụ.

Từ 19 giờ đến 23 giờ là thời điểm tổ công tác tập trung xử lý nhiều nhất. Các trường hợp liên quan đến hình sự, ma túy cũng được xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Đa phần số thanh thiếu niên vi phạm có độ tuổi từ 14 đến 18, kiến thức về pháp luật còn hạn chế, thậm chí có suy nghĩ lệch lạc.

Đang tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường trung tâm TP. Huế, tổ đặc biệt của Đội CSGT - Trật tự Công an TP. Huế phát hiện một nhóm thanh niên có biểu hiện nẹt pô, lạng lách, đánh võng chuẩn bị đua xe. Ngay lập tức, tổ đặc biệt phân công từng thành viên trong tổ triển khai phương án để tiếp cận xử lý. Tuy nhiên, nhóm thanh niên này vẫn rú ga, nẹt pô, lạng lách, gây mất trật tự giao thông. Chỉ đến khi bị tổ đặc biệt bắt giữ, dẫn về trụ sở làm việc, nhóm thanh niên mới tỏ rõ sự ăn năn, hối cải.

“Để tổ chức nẹt pô, lạng lách, đua xe, em và nhóm bạn đã đến quán sửa xe độ lại ống pô cho tiếng nổ to hơn”, Nguyễn Văn C. (SN 1992), trú tại TX. Hương Trà - người vi phạm thú nhận.

Nhiều thanh thiếu niên đầu tư hàng chục triệu đồng để độ xe làm cho âm thanh pô xe nổ thật to, phát lửa, phát sáng, thay đổi kết cấu xe...

Trung tá Nguyễn Hoàng Vũ, Đội trưởng Đội CSGT-Trật tự Công an TP. Huế cho biết: “Không chỉ xử phạt, kết hợp tuyên truyền, giải thích cho người vi phạm nhận biết những sai trái của mình để điều chỉnh, chúng tôi còn phối hợp với lực lượng công an các phường để truy tìm, làm việc với các chủ chuyên độ xe, nhắc nhở họ không tiếp tay cho các đối tượng”.

Theo số liệu thống kê, từ 15/12/2020 đến nay, lực lượng CSGT Công an TP. Huế đã lập biên bản xử lý 481 trường hợp điều khiển phương tiện lạng lách đánh võng, xe không có bộ phận giảm thanh; phạt tiền gần 500 triệu đồng. Buộc tháo hàng trăm ống pô độ, không có bộ phận giảm thanh, đảm bảo phương tiện đúng theo tiêu chuẩn kỹ thuật quy định.

Bài, ảnh: Phong Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gần 1.000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động

Ngày 28/3, tại hội trường của Trường đại học Luật, Đại học Huế, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh tổ chức phiên tòa lưu động xét xử phúc thẩm hai vụ án hình sự về tội danh “Trộm cắp tài sản” và “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” dưới sự tham dự của gần 1.000 sinh viên của trường.

Gần 1 000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động
Chấn chỉnh công tác đón khách du lịch tàu biển

Mỗi đợt tàu du lịch biển cập Cảng Chân Mây, lại xảy ra tình trạng bát nháo khai thác khách du lịch bên ngoài cảng theo kiểu tự phát, không qua đơn vị lữ hành được cấp phép. Đáng nói là dù Sở Du lịch và các ban, ngành, đơn vị nhiều lần tuyên truyền, nhắc nhở, xử lý nhưng cách thức hoạt động của các đối tượng ngày càng tinh vi.

Chấn chỉnh công tác đón khách du lịch tàu biển
Huy động 760 công nhân vệ sinh môi trường ngày 30 tết

Càng về những ngày cuối năm lượng rác sinh hoạt thải ra càng nhiều, đặc biệt vào ngày 30 Tết Giáp Thìn 2024. Ngay từ sáng sớm, đơn vị huy động hơn 760 cán bộ công nhân ra quân thu gom, vận chuyển rác làm sạch phố sá để mọi người vui xuân đón tết an lành.

Huy động 760 công nhân vệ sinh môi trường ngày 30 tết
Return to top