ClockThứ Bảy, 26/12/2015 18:07

“Lập Xuân” của hai họa sĩ đồng môn

TTH.VN - Chiều 24/12, phòng tranh “Lập Xuân” của 2 họa sĩ Đặng Mậu Tựu và Thân Văn Huy đã khai mạc tại phòng trưng bày của Liên hiệp các Hội VHNT.

Trưng bày 28 tác phẩm sơn dầu, “Lập Xuân” là sự kiện hội tụ thú vị của 2 họa sĩ kỳ cựu từng là bạn đồng môn (học cùng lớp, cùng tốt nghiệp Trường Quốc gia cao đẳng Mỹ thuật Huế năm 1972), với cùng một niềm đam mê cháy bỏng là sáng tạo nghệ thuật.

Phòng tranh mang đến những cảm xúc thú vị cho người xem

Tác phẩm của họa sĩ Thân Văn Huy là một thế giới hội họa đầy ắp tâm tình và sâu lắng được thể hiện qua những gam màu trầm, nhẹ nhàng. Mỗi tác phẩm đều phảng phất chút gì đó “rất Huế” qua hình tượng thiếu nữ, thành quách, hoa sen...

Tranh của họa sĩ Đặng Mậu Tựu lại là những cảm xúc tuôn trào dữ dội được thể hiện trừu tượng hay bán trừu tượng, bằng những nét vẽ chồng lấp, những gam màu nóng.

Hai họa sĩ Đặng Mậu Tựu (trái) và Thân Văn Huy

Sự đối lập ấy lại hòa vào nhau thành một không gian nghệ thuật thu hút thị giác và sự trải nghiệm, mang đến cho người thưởng lãm những cung bậc khác nhau của ngôn ngữ hội họa. Vì thế, phòng tranh sẽ mang lại những cảm xúc thú vị cho công chúng trong dịp Giáng sinh và chào đón năm mới.

Triển lãm diễn ra đến ngày 3/1/2016.

Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Quê nẫu” - Tiếng yêu thương trong hành trình trở về của Đặng Mậu Tựu

Đặng Mậu Tựu, một họa sĩ tràn đầy năng lượng sáng tạo không biết mệt mỏi. Trở về với quê hương bản quán Bình Định, với nơi chôn nhau cắt rốn, ông mang theo cả một gánh hành trang nặng trĩu trái tim mình trong những câu chuyện của sắc màu. Vẫn phong cách tươi tắn sôi nổi, nhiệt huyết yêu thương của một họa sĩ của xứ dừa Tam Quan nhưng lỡ say mê sông Hương núi Ngự, ngỡ rằng đang ẩn mình trong cõi chiêm bao, hóa ra lại trần thế như một hạt bụi nhân gian vô thường vậy.

“Quê nẫu” - Tiếng yêu thương trong hành trình trở về của Đặng Mậu Tựu
Đặng Mậu Tựu và chuyến du hành cảnh sắc New Zealand

Không chỉ du hành đời thực, họa sĩ Đặng Mậu Tựu đã kể lại chuyến du hành đến với quốc đảo New Zealand bằng tài năng hội họa. Xứ sở ấy vốn tuyệt đẹp, nay qua nét cọ của Đặng Mậu Tựu, người xem như lạc lối vào nơi chốn thơ mộng, lãng mạn dẫu chưa một lần đặt chân đến.

Đặng Mậu Tựu và chuyến du hành cảnh sắc New Zealand
Dòng sông tuổi thơ trong tranh Đặng Mậu Tựu

Không phải ai cũng có những tuổi thơ khốn khó mà vui tươi một cách hồn nhiên, được sống trong những không gian kỷ niệm với muôn vàn trò chơi của trẻ nhỏ. Không phải ai cũng có những trải nghiệm rộn vang tiếng cười cùng lũ bạn làng quê từ trò chơi này đến trò chơi khác…

Dòng sông tuổi thơ trong tranh Đặng Mậu Tựu
Đặng Mậu Tựu và hành trình trở về ngày xưa

“A! Ngày xưa” là triển lãm cá nhân của họa sĩ Đặng Mậu Tựu vừa được khai trương, mở cửa đón công chúng tại không gian Tạp chí Sông Hương (9 Phạm Hồng Thái, TP. Huế) chiều 9/9.

Đặng Mậu Tựu và hành trình trở về ngày xưa
Return to top