ClockThứ Bảy, 08/08/2020 21:13

Lật tẩy “chiêu trò” lái xe ké trốn các chốt kiểm dịch chở người từ Đà Nẵng ra Huế

TTH.VN - Tối 8/8, Công an tỉnh cho biết, đơn vị đã xác minh, làm rõ 1 tài xế có dấu hiệu chở người từ vùng dịch về địa phương trốn các trạm kiểm soát y tế.

Phát hiện 6 người từ vùng dịch ra Huế bằng đường biểnTriển khai ứng dụng Bluezone trong phòng, chống dịch COVID-19Phạt tù tới 12 năm với hành vi trốn cách ly, khai gian dối khi có nguy cơ nhiễm dịch COVID-19Xử lý người khai báo không đúng, trốn tránh cách ly dịch bệnh

Trương Thanh Minh tại cơ quan công an 

Theo thông tin ban đầu, ngày 7/8, Công an huyện Phú Vang nhận thông tin người dân cung cấp: Có 3 người từ Đà Nẵng về hai xã Phú Xuân và Vinh Hà có dấu hiệu trốn trách ly.

Ngay sau đó, Công an huyện Phú Vang đã nhanh chóng xác minh và phối hợp đưa 3 người này đi cách ly theo đúng quy định.

3 người này khai nhận, đang làm cho 1 tiệm bánh mỳ ở Đà Nẵng. Sau khi ở Đà Nẵng xuất hiện những ca dương tính với COVID – 19, vì quá lo lắng, nên đã vào trang facebook “Xe ké miền Trung” tìm xe về Huế.

Những người này đã liên hệ với một người tên Minh qua số điện thoại 0932435280. Người này báo sẽ chở 3 người cùng 3 người khác từ Đà Nẵng về Huế với giá tiền là 1.750.000 đồng.

Khi thống nhất thời gian, Minh đón tất cả 6 người tại 74 Nguyễn Trung Trực, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng. Xe chạy đến thị trấn Lăng Cô, Minh thả khách sau chốt kiểm dịch thứ nhất để khách đi bộ theo đường biển.

Đồng thời, Minh gọi cho một xe ô tô 7 chỗ khác đợi sẵn và chuyển khách sang xe này và phải trả thêm 250.000 đồng. Xe chở khách chạy theo hướng cây xăng 17 vượt qua 2 chốt kiểm dịch.

Còn Minh điều khiển xe chạy trước, đợi sẵn trước trạm thu phí Phú Bài. Khi đến đây, Minh tiếp tục đón khách sang xe mình rồi chạy xe dọc tuyến đường liên thôn, liên xã để tránh trạm thu phí, trạm kiểm dịch và trả khách tại địa điểm khách yêu cầu.

Như vậy, bằng thủ đoạn này, Minh đã chở 6 người dân này từ vùng dịch Đà Nẵng về Huế không qua kiểm tra y tế tại các chốt kiểm soát dịch.

Trước tình hình này, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương có liên quan nhanh chóng xác minh làm rõ, lập danh sách những trường hợp từ vùng dịch trở về chưa qua khai báo y tế, phối hợp với chính quyền địa phương đưa vào khu cách ly.

Từ những hình ảnh trích xuất qua hệ thống camera, lực lượng công an xác định chiếc xe chở 6 người từ Đà Nẵng ra Huế trốn dịch

Ban Giám đốc Công an tỉnh cũng chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương, khẩn trương triển khai các biện pháp nghiệp vụ, tổ chức lực lượng, phương tiện chốt chặn trên nhiều tuyến đường, truy vết đối tượng cũng như các trường hợp người dân đi từ vùng dịch trở về địa phương nhưng chưa khai báo y tế…

Chỉ trong thời gian ngắn, từ những hình ảnh trích xuất qua hệ thống camera, thông tin Công an huyện Phú Vang và người dân cung cấp đến 12 giờ ngày 8/8, tại thị trấn Lăng Cô (Phú Lộc), tổ công tác thuộc Trạm CSGT Phú Lộc  - Phòng CSGT Công an tỉnh đã phát hiện xe ô tô Fortuner 7 chỗ do tài xế Trương Thanh Minh (SN 1983), trú tại phường An Tây (TP. Huế) điều khiển có nhiều đặc điểm giống như lời khai của các người dân miêu tả và cũng có nhiều biểu hiện nghi vấn vận chuyển người từ vùng dịch trốn các trạm kiểm soát y tế.

Đến thời điểm này, lực lượng công an đã mời đối tượng Trương Thanh Minh đến trụ sở để làm việc, lấy lời khai, xác minh, điều tra, làm rõ.

Tin, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp nhận cá thể trăn quý, hiếm

Ngày 19/4, Hạt Kiểm lâm huyện Quảng Điền tiếp nhận một cá thể trăn đất quý, hiếm của một người dân tự nguyện giao nộp.

Tiếp nhận cá thể trăn quý, hiếm
Hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại bản Hạ Long

Nhân Kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống lực lượng Tham mưu, An ninh nội địa Công an Nhân dân (18/4/1946 - 18/4/2024), Đoàn Thanh niên Phòng Tham mưu, Đoàn Thanh niên Phòng An ninh nội địa Công an tỉnh cùng phối hợp tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về cơ sở.

Hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại bản Hạ Long

TIN MỚI

Return to top