Thế giới

Latvia nhượng lại 200.000 liều vaccine AstraZeneca cho Việt Nam

ClockThứ Hai, 11/10/2021 15:40
Trước việc Latvia nhượng lại 200.000 liều vaccine AstraZeneca cho Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã gửi Thư cảm ơn Chủ tịch Quốc hội Latvia và các nghị sỹ Quốc hội nước này.

Ba Lan & các nước Baltic nhóm họp về quan hệ đối tác khu vựcNATO bắt đầu cuộc tập trận quốc tế tại LatviaECB thất bại trong việc thúc đẩy kinh tếLatvia: Căng thẳng ở Nga tội tệ nhất trong hơn 50 năm qua

Vaccine ngừa COVID-19 AstraZeneca. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Sau khi Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ có thư gửi tới các Chủ tịch Quốc hội các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) tham dự Hội nghị các Chủ tịch Quốc hội thế giới lần thứ 5 (WCSP5) tổ chức tại Áo vào tháng 9/2021 về việc hỗ trợ, chia sẻ vaccine phòng COVID-19 với Việt Nam, Quốc hội Latvia vừa có thông báo việc dự kiến sẽ nhượng lại 200.000 liều vaccine AstraZeneca cho Việt Nam.

Trước nghĩa cử này của Quốc hội Latvia, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã gửi Thư cảm ơn Chủ tịch Quốc hội Cộng hòa Latvia Inara Murniece và các nghị sỹ Quốc hội Cộng hòa Latvia.

Trong thư, Chủ tịch Quốc hội cho biết Bộ Ngoại giao, Bộ Y tế và các cơ quan hữu quan của Việt Nam đang triển khai các thủ tục cần thiết để mua và tiếp nhận số vaccine nói trên trong thời gian sớm nhất.

Chủ tịch Quốc hội vui mừng nhận thấy quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Latvia, giữa Quốc hội hai nước không ngừng được củng cố và phát triển tốt đẹp những năm qua.

Việc Quốc hội Latvia thúc đẩy để Chính phủ quyết định nhượng số vaccine nói trên cho Việt Nam trong giai đoạn khó khăn này là nghĩa cử cao đẹp mà Quốc hội, Chính phủ và nhân dân Latvia dành cho Việt Nam.

Theo TTXVN/Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Thủ tướng Australia và Thủ tướng Phạm Minh Chính công bố thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện

Theo đặc phái viên TTXVN, sáng 7/3, sau lễ đón chính thức và hội đàm rất thành công, Thủ tướng Australia Anthony Albanese và Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp gỡ báo chí thông báo kết quả hội đàm, trong đó công bố thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam - Australia.

Thủ tướng Australia và Thủ tướng Phạm Minh Chính công bố thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện
Return to top