ClockThứ Tư, 22/01/2020 18:17

Lấy dị vật nguy hiểm vùng cổ, cứu sống nam thanh niên bị tai nạn lao động

TTH.VN - Chiều 22/1, các y, bác sĩ Bệnh viện (BV) Trung ương Huế Cơ sở 2 cho biết đã thực hiện ca phẫu thuật thành công lấy dị vật găm vào vùng cổ một nạn nhân tên Nguyễn Chánh L, 20 tuổi, ở xã Phong An (Phong Điền).

Khám, tư vấn, phẫu thuật miễn phí hơn 2.500 trường hợp hoàn cảnh nghèo có bệnh lý về mắtBệnh viện Trung ương Huế Cơ sở 2 lần đầu tiên ghép giác mạc cho 5 bệnh nhân

L. là thợ sửa ô tô ở tỉnh Quảng Trị. Trong khi làm việc, một mảnh kim loại đã văng ra, găm vào vùng cổ trái của L. Do đau nhức và chảy máu nhiều, chiều 20/1, L vào BV Trung ương Huế Cơ sở 2.

Tại đây, bệnh nhân được chụp CT vùng cổ, siêu âm Doppler động mạch cảnh đã thấy một dị vật kim loại nằm trong khối cơ ức đòn chũm trái, nằm gần bó mạch cảnh bên trái. Nhận thấy  trường hợp dị vật này có nguy cơ tổn thương mạch máu lớn, bệnh nhân sớm được chỉ định phẫu thuật. Sau hơn 1 giờ, ê kíp phẫu thuật đã lấy ra một dị vật bằng kim loại kích thước 8x3x2mm nằm cách động mạch cảnh chung trái 2mm và không để tổn thương đến các mạch máu lân cận. Bệnh nhân sau đó được chuyển phòng hồi sức và tiếp tục điều trị tại BV Trung ương Huế Cơ sở 2. Hiện sức khỏe bệnh nhân đã tỉnh táo, ăn uống bình thường.

Theo ThS. BS Tống Phước Hội, Phó Trưởng khoa Liên chuyên Khoa Tai Mũi Họng - Răng Hàm Mặt, BV Trung ương Huế, Cơ sở 2 - phẫu thuật viên chính trong trường hợp này cho biết, việc chẩn đoán dị vật kim khí vùng cổ là quá khó vì nó sắc nhọn, nằm sâu bao mạch cảnh, dễ gây chảy máu ồ ạt cho bệnh nhân. Tuy nhiên, nhờ phương tiện chẩn đoán hình ảnh rõ ràng, đội ngũ bác sĩ phẫu thuật có kinh nghiệm nên đã thận trọng lấy dị vật nhọn ra khỏi vùng cổ cho bệnh nhân an toàn.

 Minh Thịnh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cảnh báo cấp độ cháy rừng rất nguy hiểm

Trước xu thế thời tiết cực đoan, nắng nóng gay gắt, ngày 19/4, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh phát thông tin cảnh báo nguy cơ cháy rừng có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Tại vùng đồng bằng và TP. Huế dự báo cấp độ cháy rừng cấp 3 (cấp nguy hiểm), đặc biệt ở Nam Đông cấp 4 (cấp rất nguy hiểm).

Cảnh báo cấp độ cháy rừng rất nguy hiểm
Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên

Với nhiều mô hình thiết thực và cách làm hiệu quả, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đã lan tỏa những giá trị, nét đẹp của sách và văn hóa đọc đến với các bạn đoàn viên, thanh niên.

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên
Diện mạo mới từ các công trình thanh niên

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện và sáng tạo tuổi trẻ trong thực hiện phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, Huyện đoàn A Lưới tích cực triển khai những công trình, mô hình đoàn thanh niên tiêu biểu, góp phần thay đổi tích cực diện mạo huyện miền núi.

Diện mạo mới từ các công trình thanh niên
“Lửa” từ những trái tim yêu thương

Trong trái tim của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) Xã đoàn Phú Gia (Phú Vang) luôn cháy ngọn lửa nhiệt huyết và yêu thương, mang ấm áp đến với những phận đời kém may, xây dựng niềm tin trong lòng người dân trên địa bàn.

“Lửa” từ những trái tim yêu thương
Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

Ngày 7/4, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

TIN MỚI

Return to top