ClockThứ Hai, 17/01/2022 16:29

Lấy kiểm định chất lượng làm thước đo thương hiệu

TTH - Xác định chất lượng là thước đo uy tín, thương hiệu, Đại học (ĐH) Huế cùng các đơn vị đào tạo đã và đang chú trọng công tác kiểm định chất lượng nhằm phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu để thực hiện các mục tiêu vươn tầm.

Sinh viên Đại học Huế trở lại học trực tiếp từ 21/2Trường đại học Kinh tế trao bằng cho hơn 800 thạc sĩ, cử nhânTrường đại học Sư phạm vinh danh hơn 160 học sinh, sinh viên

Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài có nhiều hoạt động đợt khảo sát chính thức ở Trường ĐH Nông Lâm

Tăng cường kiểm định

Cuối năm 2021, nhiều trường ĐH thành viên của ĐH Huế tiếp tục thực hiện công tác kiểm định chất lượng chương trình đào tạo (CTĐT). Chỉ riêng tại Trường ĐH Nông Lâm, ĐH Huế, đoàn chuyên gia đánh giá ngoài của Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - ĐH Quốc gia Hà Nội đã khảo sát chính thức đánh giá chất lượng 6 CTĐT chính quy trình độ ĐH, gồm các ngành: Khoa học cây trồng, quản lý đất đai, nuôi trồng thủy sản, công nghệ thực phẩm, phát triển nông thôn và ngành thú y.

PGS.TS. Trần Thanh Đức, Hiệu trưởng Trường ĐH Nông Lâm cho biết, nhà trường đã xây dựng các kế hoạch tự đánh giá 7 CTĐT của các ngành trong nhà trường. Sau gần 5 năm thực hiện các quy trình về tự đánh giá CTĐT, vào tháng 6/2021 và tháng 12/2021, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - ĐH Quốc gia Hà Nội đã tiến hành khảo sát sơ bộ 6 CTĐT và sau đó là đợt khảo sát, đánh giá chính thức. Bước đầu, các chuyên gia ghi nhận những nỗ lực, kết quả đạt được của nhà trường.

Không chỉ riêng Trường ĐH Nông Lâm, công tác kiểm định chất lượng giáo dục được các cơ sở đào tạo của ĐH Huế quan tâm. Đến nay, có 8 trường ĐH thành viên đã hoàn thành đánh giá nội bộ cấp ĐH Huế chất lượng cơ sở đào tạo. 7/8 đơn vị (ngoại trừ Trường ĐH Nghệ thuật) đã hoàn thành kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục và 7 đơn vị đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia, bao gồm các trường ĐH: Nông Lâm, Y - Dược, Khoa học, Sư phạm, Kinh tế, Ngoại ngữ và Luật. 17 chương trình đào tạo đã được kiểm định cấp quốc gia, nhiều chương trình khác cũng đã hoàn thành tự đánh giá đang chuẩn bị đánh giá ngoài theo chuẩn quốc gia. Đồng thời, ĐH Huế đã hoàn thành đánh giá thử nghiệm cơ sở giáo dục ĐH trong khuôn khổ chương trình dự án SHARE.

PGS.TS. Lê Anh Phương, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế chia sẻ, công tác kiểm định chất lượng luôn được nhà trường chú trọng. Khi dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, một trong những vấn đề quan tâm của nhà trường là công tác chuyển đổi số trong đào tạo và quản lý điều hành. Nhà trường xây dựng hệ thống bảo đảm chất lượng giáo dục giúp triển khai trực tuyến thuận lợi như: tài liệu, minh chứng đánh giá đều được đưa vào kho dữ liệu số giúp các chuyên gia dễ dàng trong công tác đánh giá chất lượng nhà trường. “Mới đây, đoàn chuyên gia đánh giá ngoài của Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - ĐH Quốc gia Hà Nội vừa tiến hành đợt khảo sát đánh giá chất lượng 3 CTĐT hệ chính quy ngành giáo dục mầm non, giáo dục tiểu học, giáo dục chính trị theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Việc đánh giá chất lượng các CTĐT giúp nhà trường cải tiến chất lượng giáo dục tốt nhất; từ đó có sự so sánh với các cơ sở giáo dục khác trên cả nước. Hằng năm, nhà trường luôn triển khai rà soát, đổi mới để phát triển CTĐT, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của xã hội”, PGS.TS. Lê Anh Phương nhấn mạnh.

Công tác chuẩn bị kiểm định kỹ lưỡng và phối kết hợp chặt chẽ. Từ quá trình kiểm định, đoàn chuyên gia cũng đưa ra những đánh giá về mức độ đầy đủ, hoàn thiện các tiêu chí mà các trường đạt được những yêu cầu theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và một số khuyến nghị giúp các trường rà soát tổng thể các hoạt động để xây dựng kế hoạch cải tiến và nâng cao chất lượng các CTĐT còn lại.

Tiếp tục chú trọng bảo đảm chất lượng giáo dục

ĐH Huế đang nỗ lực xây dựng và phát triển trở thành ĐH Quốc gia theo tinh thần Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị, công tác bảo đảm chất lượng giáo dục và một trong những yêu cầu và nhiệm vụ xuyên suốt. Tầm nhìn và mục tiêu của chiến lược đặt ra là xây dựng chuẩn CTĐT, hoàn thiện hệ thống mạng lưới bảo đảm chất lượng giáo dục ĐH bên trong từ cấp ĐH Huế đến các đơn vị thành viên, các trường, khoa và phân hiệu thuộc ĐH Huế, triển khai tự đánh giá và kiểm định CTĐT ĐH và sau ĐH và cơ sở giáo dục chu kỳ 2 theo chuẩn quốc gia và quốc tế, chuẩn hóa cơ sở dữ liệu xếp hạng ĐH quốc tế hướng đến đạt top 300 châu Á, 1.000 thế giới và tập trung xây dựng cơ sở dữ liệu xếp hạng cho một số ngành học mũi nhọn, trọng điểm theo từng nhóm ngành đào tạo.

Theo PGS.TS. Huỳnh Văn Chương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng ĐH Huế, công tác bảo đảm chất lượng giáo dục đã tạo được sự đồng thuận và quyết tâm cao của tất cả các cấp lãnh đạo Đảng, chính quyền và các đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội trong toàn ĐH Huế, thể hiện rõ trong các văn kiện đại hội Đảng các cấp, chiến lược phát triển của ĐH Huế và các đơn vị, phương hướng, nhiệm vụ của các tổ chức xã hội, đoàn thể...

Lãnh đạo ĐH Huế cho biết đã xây dựng hệ thống văn bản quản lý điều hành về bảo đảm chất lượng giáo dục bên trong, ban hành chiến lược bảo đảm chất lượng giáo dục giai đoạn 2021 - 2025 theo quyết định của Giám đốc ĐH Huế làm cơ sở để xây dựng phương hướng nhiệm vụ bảo đảm chất lượng giáo dục hằng năm và từng giai đoạn của ĐH Huế, các đơn vị thành viên, các trường, khoa và phân hiệu thuộc ĐH Huế.

Sắp tới, ĐH Huế tiếp tục xây dựng hoàn chỉnh hệ thống bảo đảm chất lượng giáo dục bên trong, đồng thời nâng cao hiệu quả công tác đánh giá và kiểm định chất lượng giáo dục tại ĐH Huế.

Bài, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng chất lượng giải quyết, xét xử các loại vụ án

Ngày 5/4, tại TP. Huế, Tòa án Nhân dân (TAND) cấp cao tại Đà Nẵng tổ chức hội nghị Chánh án TAND 3 cấp khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao Phạm Quốc Hưng cùng hơn 200 đại biểu.

Nâng chất lượng giải quyết, xét xử các loại vụ án
Nâng chất lượng huấn luyện dân quân tự vệ

Những ngày qua, mặc cho thời tiết nắng nóng, các chiến sĩ dân quân tự vệ (DQTV) năm thứ nhất của huyện Phú Vang vẫn hăng say luyện tập “vượt nắng, thắng mưa”, nỗ lực nắm chắc nội dung từng bài giảng, nâng cao chất lượng thực hành về kỹ thuật, chiến thuật, yếu lĩnh động tác…

Nâng chất lượng huấn luyện dân quân tự vệ
Thông tin doanh nghiệp:
Công ty Intoroigiare.vn - Chuyên dịch vụ in Name Card chất lượng toàn quốc

Trong thời đại kinh doanh ngày càng phát triển, việc tạo nên ấn tượng ban đầu là điều vô cùng quan trọng. Và một trong những cách làm hiệu quả nhất để thu hút khách hàng đối tác là sở hữu chiếc danh thiếp chuyên nghiệp. Chính vì lẽ đó, công ty Intoroigiare.vn tự hào là địa chỉ uy tín hàng đầu trong lĩnh vực dịch vụ in Name Card chất lượng toàn quốc. Vậy dịch vụ ở đây có gì đặc biệt để khách hàng tin tưởng? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau.

Công ty Intoroigiare vn - Chuyên dịch vụ in Name Card chất lượng toàn quốc
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Nghệ thuật Gỗ Óc Chó Việt Á Đông: Khi Sáng Tạo Gặp Chất Lượng

Những năm trở về đây, gỗ óc chó trở thành tâm điểm trong lĩnh vực nội thất và tạo được sức hút đặc biệt khi xuất hiện trong nhiều công trình dự án đẳng cấp. Gỗ óc chó không chỉ đẹp về mặt màu sắc và vân gỗ, mà còn là biểu tượng của sự cao quý và tinh hoa của văn hóa Á Đông.

Nghệ thuật Gỗ Óc Chó Việt Á Đông Khi Sáng Tạo Gặp Chất Lượng

TIN MỚI

Return to top