ClockThứ Tư, 08/04/2020 21:41

Lấy kim khâu trong mi mắt sau gần 2 năm đi thẩm mỹ

TTH.VN - Đó là thông tin các y, bác sĩ Bệnh viện (BV) Mắt Huế cho biết vào chiều 8/4 sau khi tiến hành phẫu thuật lấy chiếc kim khâu ở mắt trái cho chị N.T.H (50 tuổi,P. Phú Bài, TX Hương Thủy) do 2 năm trước đây đi thẩm mỹ mắt tại một cơ sở trên địa bàn TP. Huế còn sót lại.

“Nhiều người chưa biết Huế làm tốt các phẫu thuật thẩm mỹ”Giảm thương tật và dị dạng nhờ kỹ thuật mới

Các bác sĩ BV Mắt Huế phẫu thuật lấy kim khâu ra ngoài cho chị H.

Bác sĩ Trương Nguyên Hưng (BV Mắt Huế), người trực tiếp phẫu thuật trong trường hợp này cho biết, cách đây hơn 1 tuần, chị H. vào viện nhằm điều chỉnh lại mí mắt bị lỗi sau khi thẩm mỹ mí cách đây 2 năm tại một cơ sở làm đẹp trên địa bàn TP. Huế. Quá trình xử lý sự cố phẫu thuật cắt lại mí thì phát hiện chiếc kim khâu dài hơn 1cm nằm lọt thỏm trong mi mắt, chưa nhô ra ngoài nhưng có hiện tượng gây tổn thương đến giác mạc, các bác sĩ phải mất nhiều thời gian và khó khăn để gắp lấy chiếc kim khâu này ra ngoài. Hiện, tại mắt của chị H. trong quá trình theo dõi và dự báo ổn định trở lại bình thường trong thời gian đến.

Thời gian qua, BV Mắt Huế tiếp nhận không ít trường hợp hư hỏng mắt, nhiễm trùng, hay xử lý các sự cố gãy kim, sót chỉ cho các bệnh nhân đến khám, điều trị sau thẩm mỹ mắt ở các cơ sở làm đẹp kém chất lượng. Trường hợp chị H. nếu không phát hiện sớm rất nguy hiểm, gây tổn thương đến giác mạc, có thể gây mù lòa.

Dưới góc độ chuyên khoa, các bác sĩ BV Mắt Huế khuyến cáo chị em khi đi làm đẹp, nhất là những thủ thuật gần khu vực mắt cần đến những cơ sở có uy tín, có giấy phép hành nghề của các cơ quan quản lý Nhà nước. Khi gặp sự cố, nên dừng phẫu thuật, tránh làm các động tác gây ảnh hưởng đến nhãn cầu và đến các cơ sở y tế chuyên khoa để can thiệp, điều trị kịp thời.

Tin, ảnh: Hà Minh 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khám sàng lọc Glôcôm cho gần 1.000 người

Chiều 11/3, Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, Trung tâm Mắt của đơn vị sẽ tổ chức khám sàng lọc glôcôm cho gần 1.000 người. Đây là hoạt động ý nghĩa, nhân văn diễn ra từ 11 đến 17/3 nhân “Tuần lễ Glôcôm thế giới”. ​

Khám sàng lọc Glôcôm cho gần 1 000 người
Tạo đà phục hồi hoàn toàn thị trường khách quốc tế

Theo nhận định của Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc (UN Tourism), du lịch quốc tế đang trên đà trở lại mức trước đại dịch vào năm 2024. Đây cũng là giai đoạn Thừa Thiên Huế cần thực hiện nhiều chiến lược để phục hồi mạnh mẽ thị trường khách quốc tế.

Tạo đà phục hồi hoàn toàn thị trường khách quốc tế

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top