ClockThứ Hai, 16/08/2021 16:47

Lấy mẫu PCR cho 1.982 người dân Lộc Thủy

TTH.VN - Tin từ Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Phú Lộc chiều 16/8, liên quan đến các ca dương tính SARS-CoV- 2 ở xã Lộc Thủy, đến nay, đơn vị đã tiến hành điều tra dịch tễ, truy vết 95 trường hợp F1 (đã chuyển cách ly tại các T), 178 trường hợp F2 đang theo dõi, giám sát cách ly tại nhà, nơi cư trú.

Áp dụng phong tỏa 2 thôn Phước Hưng và Phú Cường Xuyên, xã Lộc Thủy từ ngày 15/8

Bác sĩ Lê Viết Cường, Giám đốc TTYT huyện Phú Lộc cho biết, ngành y tế huyện cũng đã tiến hành lấy mẫu PCR cho 1.982 người ở 2 thôn Phước Hưng và Phú Cường Xuyên, xã Lộc Thủy và đang đợi kết quả.

Trước đó, khi có kết quả test nhanh dương tính SARS-CoV-2 của trường hợp giám sát cách ly y tế tại nhà nhưng lại ra khỏi nhà, ăn giỗ với 22 người khác, xảy ra ở xã Lộc Thủy, cơ quan chức năng lấy mẫu và xác định 5 người khác trong cùng gia đình có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

UBND huyện Phú Lộc cũng đã ra quyết định tạm thời đình chỉ công tác đối với Chủ tịch UBND xã Lộc Thủy vì chỉ đạo công tác giám sát y tế tại nhà các trường hợp sau cách ly tập trung không nghiêm, để xảy ra nguy cơ lây lan dịch COVID-19 ra cộng đồng.

Theo Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc Phan Công Mẫn, UBND huyện đã chỉ đạo các ngành chức năng, các địa phương tiếp tục tiến hành rà soát, củng cố hệ thống giám sát cách ly, sẵn sàng áp dụng các biện pháp mạnh để phòng chống dịch bệnh lây lan trên địa bàn.

Tin, ảnh: Bá Trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tìm thấy thi thể nạn nhân mất tích trên hồ Thủy Yên

Ngày 10/12, tin từ UBND xã Lộc Thủy (Phú Lộc) cho biết, lực lượng cứu hộ cứu nạn đã tìm thấy thi thể của nạn nhân Đỗ Văn Nh. (SN 1953, trú thôn Thủy Yên Thượng, xã Lộc Thủy) cách bờ hồ Thủy Yên khoảng 30m.

Tìm thấy thi thể nạn nhân mất tích trên hồ Thủy Yên
Khởi tố lái xe làm lây lan dịch bệnh

Chiều 1/12, Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Phú Lộc cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Lộc đã khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với lái xe vì có hành vi "Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người".

Khởi tố lái xe làm lây lan dịch bệnh
Lơ là, chểnh mảng và hậu quả

Hôm qua và hôm nay, Thừa Thiên Huế ghi nhận hai tin không thể buồn hơn. Đó là tại hai địa bàn quan trọng ở cửa ngõ phía nam và phía tây của tỉnh có sự chểnh mảng trong việc phòng chống dịch COVID-19, khiến dịch bệnh nguy cơ lan rộng trong cộng đồng.

Lơ là, chểnh mảng và hậu quả
Return to top