ClockThứ Ba, 19/07/2016 20:57

Lấy mẫu tìm nguyên nhân cá chết ở Lộc Vĩnh

TTH - Ngày 19/7, ông Nguyễn Văn Hưng, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh cho biết, đơn vị đã phối hợp với Chi cục Thủy sản tỉnh, phòng NN&PTNT cùng chính quyền địa phương lấy mẫu cá dạt vào ven bờ biển trên địa bàn xã Lộc Vĩnh (huyện Phú Lộc), để có những đánh giá cụ thể và tìm hiểu nguyên nhân cá chết ở khu vực này.

Khoảng gần một tuần trở lại đây, tại khu vực núi Giòn và bãi Bàng (thôn Phú Hải, xã Lộc Vĩnh) xuất hiện cá, ốc bị chết trôi dạt vào bờ, rải rác trên chiều dài khoảng 1km. Các loại cá bị chết như cá căng, hanh, lạc, liệt và ốc mỡ xanh. Sau khi phát hiện cá chết, UBND xã Lộc Vĩnh đã thành lập đoàn thu gom cá và báo cáo sự việc lên UBND huyện.

Ông Lê Công Minh, Chủ tịch UBND xã Lộc Vĩnh cho biết: “Cá chết tập trung chủ yếu ngày thứ 6, 7 tuần trước đến nay UBND xã không ghi nhận thêm hiện tượng này. Ngay khi xuất hiện cá chết dạt vào bờ, UBND xã đã tiến hành thu gom được khoảng 18 kg và tiến hành chôn lấp, dùng hóa chất xử lý”.

Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cư dân làng Phú Hải ngóng ngày an cư

Đã lâu lắm rồi, bên cạnh chuyện dãi dầu mưa nắng mưu sinh, hai chữ “an cư” luôn thường trực trong tâm thức cư dân ở làng Phú Hải, xã Lộc Vĩnh (Phú Lộc) nằm bên cảng biển Chân Mây...

Cư dân làng Phú Hải ngóng ngày an cư
Rộn rã Ngày hội biên phòng toàn dân

Chiều 28/2, UBND xã Lộc Vĩnh ( Phú Lộc) phối hợp Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng (BPCK) Chân Mây tổ chức điểm tại tuyến biên giới biển "Ngày hội Biên phòng toàn dân" năm 2024. Đây là hoạt động kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (3/3/1959-3/3/2024); 35 năm Ngày Biên phòng toàn dân (3/3/1989-3/3/2024).

Rộn rã Ngày hội biên phòng toàn dân
Cuồng sảng rượu cấp: Nguyên nhân & can thiệp cấp cứu

Cuồng sảng rượu cấp hay còn gọi là cơn động kinh do cai rượu hoặc cuồng sảng do thiếu rượu là trạng thái mê sảng. Tình trạng này khởi phát rất nhanh và đột ngột, thường xảy ra khi người nghiện rượu nặng ngưng uống rượu. Cuồng sảng rượu cấp là biến chứng nghiêm trọng nhất của hội chứng cai rượu. Cuồng sảng rượu cấp có nguy cơ tử vong cao và những rối loạn thần kinh ảnh hưởng đến bản thân và những người xung quanh.

Cuồng sảng rượu cấp Nguyên nhân  can thiệp cấp cứu
Xác định nguyên nhân và giảm nghèo đúng địa chỉ, hoàn cảnh

Người nghèo, hộ nghèo vừa là đối tượng vừa là chủ thể của mọi hoạt động giảm nghèo. Vì thế, mọi hoạt động giảm nghèo phải bắt đầu từ mỗi hộ nghèo, từ mỗi người nghèo và phải phù hợp với nhận thức và điều kiện, hoàn cảnh của mỗi gia đình về lao động, vốn, đất đai, ngành nghề kinh doanh, kinh nghiệm sản xuất.

Xác định nguyên nhân và giảm nghèo đúng địa chỉ, hoàn cảnh
Return to top