ClockThứ Bảy, 20/02/2021 15:08

Lấy mẫu xét nghiệm PCR COVID-19 cho gần 200 học viên bác sĩ nội trú

TTH.VN - Ngày 20/2, Trường đại học (ĐH) Y - Dược, ĐH Huế triển khai lấy mẫu xét nghiệm PCR COVID-19 cho học viên bác sĩ nội trú trở lại Thừa Thiên Huế sau nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Xét nghiệm PCR các trường hợp cách ly ở A Lưới có kết quả âm tínhBệnh viện Trường ĐHYD Huế triển khai xét nghiệm RT-PCR chẩn đoán COVID-19Thắt chặt vòng ngoài, khóa kỹ vòng trong, kiểm soát vòng giữa

Lấy mẫu xét nghiệm PCR COVID-19 cho học viên bác sĩ nội trú trở lại Thừa Thiên Huế (Ảnh: ĐHYD)

Theo đại diện Trường ĐH Y - Dược, ĐH Huế, đối tượng lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 là các học viên Bác sĩ nội trú trở lại trường và bệnh viện trường học tập sau khi ra khỏi tỉnh Thừa Thiên Huế về quê ăn Tết Nguyên đán Tân Sửu - năm 2021.

Theo kế hoạch, nhà trường tổ chức 4 đợt lấy mẫu, từ ngày 20 – 22/2, trong đó đợt 1 có 50 học viên, đợt 2 có 50 học viên, đợt 3 có 42 học viên và đợt 4 có 57 học viên. Tổng số học viên bác sĩ nội trú được lấy mẫu xét nghiệm là 199 người.

Nhà trường cũng phát đi các thông báo yêu cầu học viên phải tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch, các học viên phải đeo khẩu trang, ngồi giãn cách theo hướng dẫn tại hội trường…

PGS.TS. Hoàng Bùi Bảo, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Y - Dược, ĐH Huế cho biết, nhà trường đã triển khai các phương án đảm bảo việc lấy mẫu được an toàn, đúng quy trình. Ngoài lấy mẫu cho học viên bác sĩ nội trú trở lại Thừa Thiên Huế sau nghỉ Tết, nhà trường cũng có kế hoạch lấy mẫu cho đội ngũ bác sĩ, cán bộ, nhân viên của trường và bệnh viện trường về quê hoặc đi công tác trở lại Huế sau kỳ nghỉ tết.

Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top