ClockThứ Bảy, 28/05/2016 06:29
HTX DỊCH VỤ VẬN TẢI TIẾN ĐẠT:

Lấy mục tiêu đảm bảo an toàn giao thông làm đầu

TTH - Trong lúc một số doanh nghiệp kinh doanh vận tải khác trên địa bàn co hẹp phương tiện vận tải, luồng tuyến… Hợp tác xã Dịch vụ (HTX DV) Vận tải Tiến Đạt không ngừng phát triển. Phương tiện vận tải tăng lên, luồng tuyến được mở rộng, từ vận tải đường bộ nội địa phát triển thêm nhiều luồng tuyến đường bộ quốc tế…

Ông Lê Nam, Chủ tịch Hội đồng quản trị HTX DV Vận tải Tiến Đạt cho biết, đơn vị thành lập từ tháng 10/2003, vốn điều lệ 1,176 tỷ đồng, đến nay đã tăng lên gần 28 tỷ đồng, tổng nguồn vốn hoạt động của HTX hơn 30 tỷ đồng. Tổng doanh thu trên 11 tỷ đồng; thu nhập bình quân của người lao động đạt 4 triệu đồng/người/tháng. Năm 2012, số lượng xe hoạt động của HTX là 50 phương tiện, nay nâng lên 73 phương tiện.

Xe của HTX DV Vận tải Tiến Đạt chuẩn bị xuất bến ở Bến xe phía Nam

Ngoài những luồng tuyến truyền thống, hai năm nay, HTX DV Vận tải Tiến Đạt mở thêm các tuyến mới như Huế - Viêng Chăn, Huế - Sengchaleu (Lào), Huế - TP. Hồ Chí Minh… Mở thêm một số tuyến lên các huyện vùng núi như A Lưới (Thừa Thiên Huế) – Ba Đồn (Quảng Bình)... Tăng tần suất hoạt động của các tuyến Huế - Đồng Hới, Huế - Ba Đồn, Huế - Lao Bảo từ 15 chuyến/tháng lên 30 chuyến/tháng. Hiện, luồng tuyến hoạt động của HTX DV Vận tải Tiến Đạt là 12 tuyến cố định.

Thành công đáng kể nhất của HTX là tai nạn giao thông đã được hạn chế tối đa, những năm gần đây hầu như không có tai nạn nào xảy ra. Ông Dương Thanh Xu - Kiểm soát viên của HTX cho biết, nhờ đơn vị từng bước đổi mới tổ chức, phương thức quản lý; thay dần những phương tiện cũ, lỗi thời… bằng những phương tiện hiện đại, đầy đủ tiện nghi. HTX luôn xác định an toàn giao thông là mục tiêu hàng đầu trong hoạt động kinh doanh vận tải. Do đó, đơn vị đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, động viên người lao động thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng phương tiện, cẩn thận trong khi lưu thông trên đường…

Bên cạnh hoạt động kinh doanh vận tải thông thường, HTX DV Vận tải Tiến Đạt tích cực tham gia các hoạt động cứu hộ trong mùa mưa bão, thường xuyên tăng cường phương tiện để giải tỏa hành khách ứ đọng trong các ngày lễ, tết theo chỉ đạo, yêu cầu của cấp trên.

“Việc cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh vận tải ngày càng quyết liệt, gay gắt, bởi lực lượng doanh nghiệp vận tải tư nhân phát triển mạnh về số lượng phương tiện, kể cả chất lượng và cung cách phục vụ. Thời gian tới, HTX không ngừng đổi mới cách làm, tăng khả năng cạnh tranh bằng chất lượng phương tiện và dịch vụ” - ông Lê Nam, nói về chiến lược phát triển sắp tới. 

Thanh Thuận

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4: Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng

Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là bước tiến quan trọng. Tỉnh đã nhanh chóng bắt tay vào việc triển khai, thực hiện quy hoạch. Một thành phố trực thuộc Trung ương đang được hình thành, và Huế hứa hẹn sẽ trở thành nơi đáng sống, an toàn và thịnh vượng.

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4 Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng
Cơ hội bứt phá cho mục tiêu mới

Với nhiều quy hoạch lớn mang tầm chiến lược ở Thừa Thiên Huế cũng như Luật Đất đai 2024 (sửa đổi) và nhiều luật mới đã, sắp ban hành, hy vọng sẽ tạo động lực cho Thừa Thiên Huế bứt phá trong tương lai gần.

Cơ hội bứt phá cho mục tiêu mới
Thêm dịch vụ bổ trợ cho du lịch biển

Tuy tiềm năng du lịch biển Việt Nam nói chung, Thừa Thiên Huế nói riêng rất lớn, nhưng hiện vẫn đang chủ yếu được khai thác ở mức độ đơn giản với các hoạt động tắm biển và ăn uống thông thường. Du lịch biển cần thêm các hoạt động, dịch vụ bổ trợ.

Thêm dịch vụ bổ trợ cho du lịch biển
Return to top