ClockThứ Hai, 13/03/2017 21:12

Lấy ý kiến về thân thế, sự nghiệp Đông Các Đại học sĩ Trần Đình Bá

TTH - Chiều 13/3, Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế tổ chức tọa đàm, lấy ý kiến của các nhà nghiên cứu văn hóa, lịch sử, các cơ quan chức năng để hoàn thiện việc lập hồ sơ lý lịch di tích lăng mộ và nhà thờ Trần Đình Bá.

Đông Các Đại học sĩ Trần Đình Bá (1867-1934) xuất thân trong một gia đình làm nghề thợ rèn nổi tiếng của làng Hiền Lương, xã Phong Hiền, huyện Phong Điền. Từ nhỏ ông đã có ý thức trong việc học hành thi cử. Trong suốt thời gian làm quan giai đoạn cuối triều Nguyễn, ông luôn là người mẫu mực, thương dân và có tư tưởng yêu nước tiến bộ. Hiện, nhà thờ Trần Đình Bá ở xã Phong Hiền, huyện Phong Điền; còn lăng mộ ở .xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã thống nhất Đông Các Đại học sĩ là một danh nhân lịch sử, là vị quan đại thần có đức độ, khí tiết; di tích lăng mộ và nhà thờ của ông hoàn toàn xứng đáng được đề nghị xếp hạng. Tuy nhiên, để hồ sơ lý lịch hoàn thiện hơn, các đại biểu đã đóng góp thêm nhiều ý kiến làm rõ hơn về vị trí lăng mộ, về các mốc làm quan của nhân vật…

ĐỒNG VĂN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phác họa cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Đại tướng Nguyễn Chí Thanh

Dự kiến ra mắt công chúng vào tháng 7 năm nay, nhân kỷ niệm 55 năm ngày mất Đại tướng Nguyễn Chí Thanh, Bảo tàng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh tại Thừa Thiên Huế (trụ sở tại 144 Đặng Thái Thân, TP. Huế) sẽ là nơi trưng bày các hình ảnh, tư liệu, hiện vật giới thiệu tổng thể về cuộc đời hoạt động cách mạng của Đại tướng.

Phác họa cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Đại tướng Nguyễn Chí Thanh
Return to top