ClockThứ Ba, 19/05/2020 14:58

LĐLĐ tỉnh: Tuyên dương 19 tập thể và 41 cá nhân tiên tiến học Bác

TTH.VN - Sáng 19/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết 4 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị và biểu dương các điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của các cấp công đoàn.

Tập trung chăm do đời sống cho đoàn viên, người lao động trong “Tháng công nhân”Ba doanh nghiệp tham gia Chương trình phúc lợi đoàn viên năm 2020Tuyên dương 25 tập thể, cá nhân học tập và làm theo lời BácHọc để làm điều tốt

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Khoa Hoài Hương trao bằng khen cho các tập thể điển hình tiên tiến trong học Bác

Qua 4 năm thực hiện, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức quán triệt, học tập các chuyên đề về Chỉ thị 05 cho hơn 400 lượt cán bộ công đoàn chủ chốt toàn tỉnh; đồng thời, chỉ đạo các cấp công đoàn tùy theo điều kiện của đơn vị, lựa chọn hình thức triển khai phù hợp; tổ chức cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động đăng ký học Bác và đưa kết quả việc thực hiện vào tiêu chí đánh giá thi đua cuối năm.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Trần Quang Vinh đánh giá, việc thực hiện Chỉ thị 05 được triển khai đồng bộ, mang lại hiệu quả cao từ cấp tỉnh đến cơ sở. Hầu hết các cấp công đoàn đều gắn việc học Bác với thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, gương mẫu thực hiện nghĩa vụ của công dân, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Dịp này, LĐLĐ tỉnh trao bằng khen cho 19 tập thể và 41 cá nhân là các điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

*Sáng cùng ngày, LĐLĐ tỉnh tổ chức trao thưởng cuộc thi ảnh “Nữ công nhân viên chức lao động với áo dài truyền thống” trên mạng xã hội Facebook. Đến dự có ông Phan Xuân Toàn, UVTV, Trưởng Ban Dân vận tỉnh ủy.

Ông Phan Xuân Toàn trao giải đặc biệt cho tác phẩm “Áo dài trang phục truyền thống trên bục giảng”

Sau gần 1 tháng triển khai, cuộc thi thu hút gần 1.700 bức ảnh từ các công đoàn cơ sở gởi về. Trong đó, Ban tổ chức đã chọn ra 352 bức ảnh đủ điều kiện để tham gia vòng chung khảo với cơ cấu giải thưởng gồm: 1 giải đặc biệt, 2 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 5 giải khuyến kích và 1 giải có số điểm thích, chia sẻ, bình luận nhiều nhất trên mạng xã hội.

Giải đặc biệt cuộc thi thuộc về tác giả Hồ Phúc Quang, đoàn viên CĐCS Trường THCS Nguyễn Chí Diểu (TP. Huế) với tác phẩm “Áo dài trang phục truyền thống trên bục giảng”.

Tin, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học Bác về bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe Nhân dân

Đảng, Nhà nước hết sức quan tâm đến công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân, coi nghề y là nghề đặc biệt. Đây là vấn đề mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã sớm đề cập. Tư tưởng đó phản ánh chiều sâu nhân văn của chế độ XHCN, dễ hiểu, dễ làm theo.

Học Bác về bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe Nhân dân
Những người thức cùng mùa xuân

Trong thời khắc thiêng liêng của đất trời, người người, nhà nhà tạm xếp lại những bộn bề cuộc sống để ở bên cạnh người thân, đón chào năm mới. Tuy vậy, đâu đó vẫn có những con người lao động vẫn thầm lặng, miệt mài với công việc của mình.

Những người thức cùng mùa xuân
Return to top