ClockChủ Nhật, 05/02/2023 12:06

Lễ bàn giao công tác của nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc

Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân mong muốn nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc với trí tuệ và những kinh nghiệm quý báu, tiếp tục có những đóng góp cho Đảng, cho nhân dân, cho đất nước.

Công bố Lệnh của Quyền Chủ tịch nước về Luật Khám bệnh, chữa bệnhBà Võ Thị Ánh Xuân, Phó Chủ tịch nước giữ quyền Chủ tịch nướcQuốc hội thông qua Nghị quyết miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch nước

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và các đại biểu chụp ảnh chung. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

Chiều 4/2, tại Phủ Chủ tịch, Văn phòng Chủ tịch nước tổ chức trọng thể Lễ bàn giao công tác giữa nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân.

Thay mặt Bộ Chính trị, đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư dự và phát biểu tại Lễ bàn giao.

Cùng dự có các đồng chí Bí thư Trung ương Đảng: Đỗ Văn Chiến, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Lê Minh Hưng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng; lãnh đạo một số ban, ngành Trung ương và các Văn phòng Trung ương; lãnh đạo và cán bộ, công chức Văn phòng Chủ tịch nước.

Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc được Đảng, Nhà nước giao trọng trách Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam từ ngày 5/4/2021 đến ngày 18/1/2023.

Trong thời gian này, nêu cao tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân và đất nước, chấp hành nghiêm túc sự lãnh đạo của Đảng, kế thừa và phát huy những thành tựu quan trọng của các đồng chí tiền nhiệm, với sự chung sức, đồng lòng của Phó Chủ tịch nước và tập thể cán bộ, công chức Văn phòng Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc đã nỗ lực lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ và quyền hạn theo quy định của Hiến pháp, pháp luật và các nhiệm vụ do Bộ Chính trị, Ban Bí thư phân công.

Phát biểu tại buổi lễ bàn giao, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, nhìn lại toàn bộ quá trình học tập, công tác hơn 50 năm qua, dù ở cương vị nào, đồng chí luôn một lòng trung thành với Đảng, với Tổ quốc và Nhân dân; ra sức phấn đấu học tập, công tác, rèn luyện, tận tụy làm việc và đã hoàn thành mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước giao phó; đồng thời nguyện mãi mãi tri ân và khắc ghi tất cả nghĩa tình sâu nặng của đồng bào, đồng chí và chiến sỹ cả nước.

Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ tin tưởng, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư, đứng đầu là đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta sẽ hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển đất nước mà Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đã đề ra, phấn đấu xây dựng một nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, độc lập, dân chủ, giàu mạnh, vững bước đi lên chủ nghĩa xã hội.

Phát biểu tại buổi lễ, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng nêu rõ, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc được Đảng, Nhà nước, nhân dân giao nhiều nhiệm vụ quan trọng. Trong mọi hoàn cảnh, cương vị công tác, đồng chí luôn đề cao tinh thần trách nhiệm và lòng nhiệt thành cách mạng với nhiệm vụ được giao.

Trong nhiều nhiệm kỳ, đồng chí đã cùng Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị lãnh đạo toàn Đảng, toàn dân, toàn quân vượt qua khó khăn, đạt được những thành tựu quan trọng.

Ở mỗi cấp, mỗi cơ quan đã từng công tác, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc luôn được anh em, đồng chí, đồng nghiệp yêu quý, tôn trọng bởi sự chân thành, dễ gần, tấm lòng nhiệt huyết và sự quan tâm tới mọi người; bạn bè quốc tế yêu mến, bày tỏ tình cảm thân thiết.

Theo nguyện vọng cá nhân và trên cơ sở xem xét khách quan, cẩn trọng, kỹ lưỡng nhiều mặt, Ban Chấp hành Trung ương đồng ý để đồng chí Nguyễn Xuân Phúc thôi giữ các chức vụ, nghỉ công tác và nghỉ hưu theo quy định. Chúng ta mong muốn với bề dày thực tiễn và kinh nghiệm phong phú, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc tiếp tục có những đóng góp tích cực cho Đảng, đất nước, góp ý cho cán bộ đương chức những ý kiến thắng thắn, chân tình để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tại buổi lễ, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trân trọng cảm ơn sự quan tâm lãnh đạo, giúp đỡ, tạo điều kiện của nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và mong muốn với trí tuệ, kinh nghiệm quý báu trong công tác và cuộc sống, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc tiếp tục có những đóng góp cho Đảng, cho nhân dân, cho đất nước.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo

Từ ngày 5/3 đến 15/3 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế, Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện A Lưới, Phú Lộc, Phong Điền, Phú Vang kiểm tra, giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các trường học có bán trú thuộc 25 xã nghèo.

​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo
Chuẩn bị tốt cho công tác huấn luyện

Đầu tháng 3, sau lễ ra quân huấn luyện, các đơn vị thuộc Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh sẽ đồng loạt triển khai công tác huấn luyện năm 2024. Tất cả đã sẵn sàng thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu.

Chuẩn bị tốt cho công tác huấn luyện
Kiểm tra công tác huấn luyện chiến sĩ mới

Chiều 27/2, Đại tá Hoàng Văn Nhân, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã đến kiểm tra công tác tiếp nhận và huấn luyện chiến sĩ mới tại Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6.

Kiểm tra công tác huấn luyện chiến sĩ mới
Hiệu quả từ công tác giảm nghèo

Năm 2023, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tỷ lệ giảm nghèo toàn TP. Huế đạt trên 157% so với chỉ tiêu HĐND thành phố giao với số hộ giảm 533/338 hộ, đạt trên 394% kế hoạch cấp tỉnh giao (533/135 hộ), góp phần cùng với cả tỉnh thực hiện tốt mục tiêu giảm nghèo bền vững (GNBV) trên địa bàn.

Hiệu quả từ công tác giảm nghèo
Công việc thầm lặng trong thời khắc giao thừa

Pháo hoa trong đêm giao thừa là món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Để có được những màn pháo hoa đẹp mắt là sự nỗ lực, cố gắng thầm lặng của các cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh.

Công việc thầm lặng trong thời khắc giao thừa
Return to top