ClockThứ Năm, 01/10/2015 15:30

Lê Bảo Ngọc - Xuân Mai mới của làng nhạc nhí Huế

TTH - Bé Xuân Mai là một hiện tượng của làng nhạc thiếu nhi tại Việt Nam trong mấy chục năm qua. Bây giờ Xuân Mai đã lớn, những album của cháu vẫn được các bà mẹ mua cho trẻ em cả nước xem hàng ngày. Chương trình Đồrêmí 2015 của VTV3 vừa kết thúc, làng nhạc nhí Việt lại thêm hai giọng ca mới, rất nội lực chẳng khác gì Xuân Mai. Đó là giọng hát bé Lê Bảo Ngọc.

Bảo Ngọc giành giải nhất, đồng hạng cùng bé Hải Ngân (Cần Thơ) trong đêm chung kết Đồ Rê Mí đầu tháng 9/2015 vừa qua. Giọng hát, phong cách biểu diễn của Bảo Ngọc là chất giọng biểu cảm và cuốn hút chẳng khác gì bé Xuân Mai xưa.

 Bé Lê Bảo Ngọc

Trong đêm chung kết sôi động ấy, mỗi bé hát hai ca khúc. Bé Bảo Ngọc trình diễn tiết mục đầu rất sôi động - ca khúc Con dế mèn con. Dù sức khỏe không tốt, nhưng Bảo Ngọc vẫn cháy hết mình trên sân khấu để mang đến cho khán giả giọng hát ấn tượng. “Hôm nay con tiến bộ hơn rất nhiều, hát rất rõ lời và biểu cảm” - Giám khảo nhận xét. Tiết mục thứ hai, bé Bảo Ngọc chọn ca khúc Sống như những đóa hoa của nhạc sĩ Tạ Quang Thắng. Tuy không hiểu hết được ý nghĩa của ca khúc nhưng Bảo Ngọc vẫn trình diễn rất thành công với chất giọng trong trẻo và cao vút. Người viết bài này đã đến nhà bé Bảo Ngọc và được ông nội, ba mẹ bé mở cho nghe mấy chục bài hát Bảo Ngọc trình diễn trong 4 tháng dự thi Đồrêmí. Tôi đặc biệt thích bé Ngọc trình diễn ca khúc Huế tình yêu của tôi của nhạc sĩ Trương Tuyết Mai. Trên sân khấu, em xuất hiện trên chiếc xích lô rất Huế. Ngồi xích lô mà hát rất say mê, rồi giao lưu với anh lái xích lô. Đây là bài hát của người lớn, Bảo Ngọc hát cùng NSUT Minh Huyền, rất nhuyễn, làm mọi người xúc động. Bài hát Bàn tay mẹ, giọng của Bảo Ngọc véo von, lay động: Cơm con ăn tay mẹ nấu / Nước con uống tay mẹ đun…Trời nóng bức gió từ tay mẹ.

Sau đêm chung kết, Bảo Ngọc phải cùng mẹ vào Huế để kịp dự ngày khai giảng lớp một tại Trường tiểu học Lê Lợi, TP Huế. Trong buổi khai giảng này, em đã hát cho cô thầy và bạn nghe. Lê Bảo Ngọc sinh năm 2009, năm nay 6 tuổi, chưa biết chữ. Ăn cơm còn phải đút. Tuổi nhà trẻ - mẫu giáo em học ở Trường mầm non Hoa Mai, gần khu chung cư Đống Đa, nơi gia đình em ở. Bảo Ngọc là cháu nội của ông Lê Văn Nghệ, nhà báo hưu trí ở Câu lạc bộ Nhà báo hưu trí Huế. Cả nhà cháu, từ ông nội, bà nội, ông ngoại, bà ngoại, rồi ba đều không ai biết hát, không ai đi theo nghề ca hát hay âm nhạc cả. Bố cháu là anh Lê Quý Trung, làm ở Bảo Việt Huế. Mẹ là cô giáo Đặng Thị Hồng Thủy, giáo viên Trường tiểu học Trường An, Huế. Chính mẹ Thủy là người đã đi mua đĩa Xuân Mai về cho con gái xem, tập cho con gái đầu của mình hát theo album Xuân Mai. Chị Thủy là giáo viên nên có kinh nghiệm trong việc phát hiện ra giọng hát trời cho của con. Các cô dạy trẻ Trường Hoa Mai cũng thích giọng hát của Bảo Ngọc, nên chăm chút thêm, thường xuyên giới thiệu em hát ở lớp cho các bạn nghe. Đang học mẫu giáo, Bảo Ngọc đã được đi “biểu diễn” trong chương trình ca nhạc thiếu nhi của Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh (TRT), biểu diễn trong các buổi lễ Trung thu ở Trường Hoa Mai… Năm 2014, khi 5 tuổi, được ba mẹ cho đi học ở Trung tâm âm nhạc Kids Music, từ đây giọng hát của Bảo Ngọc đã được phát triển. Bảo Ngọc đã giành giải 3, cuộc thi hát do Trung tâm Văn hóa thông tin Thừa Thiên Huế và Trung tâm Đào tạo âm nhạc Kids Music phối hợp tổ chức tháng 8/2014. Đây là phần thưởng đầu tiên Bảo Ngọc giành được trong một cuộc thi hát chính thức ở địa phương.

Tôi hỏi anh Lê Quang Trung, bố bé Ngọc: “Khi dẫn con đi Đà Nẵng thi Đồrêmí miền Trung, rồi 3 lần dẫn con ra Hà Nội thì các vòng tuyển chọn, có khó khăn gì không?”. Anh Trung cười: “Chao ôi, lo lắm anh ơi. Cả ông ngoại, bà ngoại, vợ chồng em đưa cháu đi thi ở Đà Nẵng. Ở Đà Nẵng khi Bảo Ngọc lọt vào 2 em được chọn, tôi mừng lắm”. Còn đi Hà Nội ba chuyến thì Chương trình Đồrêmí bao vé máy bay cho hai mẹ con, ra ngoài đó họ bao ăn ở chỉ cho con và mẹ. Còn ông bà ngoại đi theo cháu phải tự túc. Ở Hà Nội, có 12 cháu lọt vào vòng 1. Gay nhất là sau khi thi hát xong vòng 2, về Huế để chuẩn bị ra vòng chung kết thì cháu bị đau bụng dữ dội. Đưa đi Bệnh viện TW Huế khám, phát hiện ra cháu bị đau ruột thừa! Cả nhà hoảng hốt. Bệnh viện mổ xong một tuần, vừa đỡ, cháu phải ra Hà Nội ngay, vì chỉ còn 2 ngày nữa là thi rồi. Tôi lo cháu không đủ sức khỏe để biểu diễn, cứ động viên cháu hoài. Cháu bảo: “Con hát được”. Khi cháu lên hát hai bài chung kết Con dế mèn con và Sống như những đóa hoa, tim tôi đập thình thịch. Sợ cháu không lên cao độ được. May mà hôm đó, cháu hát thật khỏe, thật hay”. Cả ba vị giám khảo Đặng Châu Anh, Xuân Bắc và Kiều Vân đều vỗ tay khen ngợi…

Trên đường Hùng Vương, qua trước khách sạn Indochin, thấy có biển quảng cáo chương trình dạ nhạc tiệc Trung thu “với sự tham gia của giọng ca đến từ chương trình Đồrêmí - Lê Bảo Ngọc, với tấm hình của em đang ca hát rất đẹp. Thế là Bảo Ngọc đã thành “ca sĩ nổi tiếng”, được quảng cáo cho một chương trình dạ nhạc tiệc Trung thu. Tôi tin Bảo Ngọc sẽ có những album nhạc của mình phục vụ các bạn nhỏ Huế…

Ngô Minh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sách Huế trong Hội Sách Quốc gia

Nhân Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Bộ Thông tin – Truyền thông, Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức chuỗi sự kiện chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam.

Sách Huế trong Hội Sách Quốc gia

TIN MỚI

  • Loa jbl chính hãng
Return to top