ClockThứ Hai, 08/04/2019 06:29

Lê Công Minh Hiếu xuất sắc vào đội tuyển Olympic Vật lý Châu Á 2019

TTH.VN - Vượt qua kỳ thi với 41 em đạt giải Nhất và giải Nhì quốc gia môn Vật lý, Lê Công Minh Hiếu, học sinh Trường THPT chuyên Quốc Học Huế, là một trong 8 em đạt thành tích tốt nhất để tham dự kì thi Olympic Vật lý Châu Á 2019.

Lê Công Minh Hiếu (đứng giữa) được tuyên dương khi đạt giải Nhất quốc gia môn Vật lý

Điều đáng nói là Lê Công Minh Hiếu mới học lớp 11 chuyên Lý đã có nhiều thành tích xuất sắc trong học tập. Hiếu đã từng đoạt giải cao như  Huy chương Vàng kỳ thi Olympic khu vực Duyên hải và Đồng bằng Bắc bộ, giải Nhất tỉnh, giải Nhất quốc gia môn Vật lý năm 2019.

Kì thi Olympic Vật lý Châu Á 2019 được tổ chức tại thành phố Adelaide (Australia) vào tháng 5/2019. Trên cơ sở kết quả của Olympic Vật lý Châu Á, sẽ chọn 5 thí sinh tham dự Olympic Vật lý quốc tế diễn ra tại Israel trong tháng 7/2019.

Tin, ảnh: Huế Thu

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mới nghĩ thôi đã thấy xa lạ…

“Những người giàu thiếu tinh tế trong buổi họp lớp”, bất ngờ gặp bài viết với tiêu đề như vậy trên một tờ báo đúng lúc chúng tôi chuẩn bị hội lớp nên dừng lại đọc cho biết cái sự thể lớp thiên hạ nó ra làm sao. Đọc xong thấy bần thần, sao lại có cái kiểu “thể hiện”, phân biệt giàu nghèo, phân biệt đẳng cấp như thế giữa những thành viên ngày xưa học chung một lớp như vậy được?

Mới nghĩ thôi đã thấy xa lạ…
KỶ NIỆM 133 NĂM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH (19/5/1890 – 19/5/2023)
Hai ngôi trường Bác Hồ từng học ở Huế

Nguyễn Ái Quốc – Hồ Chí Minh không có nhiều thời gian được học tập tại các trường học. Trước khi ra đi tìm đường cứu nước, Người theo học tại 4 trường. Đáng nói là, một nửa trong số đó tại Huế: Trường tiểu học Pháp - Việt Đông Ba và Trường Quốc Học.

Hai ngôi trường Bác Hồ từng học ở Huế

TIN MỚI

Return to top