Thể thao

Lễ hội bóng đá biển tại 7 tỉnh miền Trung bắt đầu từ ngày 25/4

ClockThứ Hai, 19/04/2021 18:46
TTH.VN - Chiều 19/4, Công ty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam tổ chức buổi họp báo công bố thông tin về Lễ hội bóng đá biển Huda lần đầu được tổ chức tại các tỉnh miền Trung từ Quảng Nam tới Nghệ An với chủ đề "Bóng lăn tự hào - Bật tung lễ hội". 

Hành trình bia Huda mang hương vị đậm tình ra biển lớnCarlsberg sẽ luôn đồng hành cùng Huế trong các kỳ FestivalHuda bền bỉ đồng hành cùng người miền Trung

Quang cảnh buổi họp báo

Theo đó, lễ khai mạc lễ hội bóng đá biển Huda 2021 sẽ được diễn ra tại một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam - bãi biển Mỹ Khê (TP. Đà Nẵng) vào ngày 25/4 hứa hẹn mang không khí sôi động đến 7 tỉnh miền Trung từ Quảng Nam đến Nghệ An và sẽ khép lại hành trình bằng nhiều sự kiện, hoạt động hấp dẫn vào ngày 13/6. Tại Thừa Thiên Huế, giải đấu sẽ diễn ra vào ngày 9/5 tại bãi biển Thuận An (Phú Vang).

Ban tổ chức kỳ vọng, các hoạt động tương tác và trò chơi bãi biển như rê bóng ghi bàn, bóng hơi khổng lồ, điệu nhảy limbo,... sẽ mang đến không khí lễ hội vô cùng náo nhiệt dọc khắp các bờ biển miền Trung. Người tham dự còn có thể thưởng thức các tiết mục nhảy cổ động nóng bỏng và sân khấu âm nhạc quy tụ những ca sĩ hàng đầu như Binz; Justatee; Da Lad; Isaac;... cùng dàn DJ nổi tiếng Việt Nam như DJ Minh Trí; Mie; Trang Moon.... Theo đại diện ban tổ chức, đây là lễ hội bóng đá biển độc đáo và có quy mô lớn nhất năm 2021 mà đơn vị tổ chức tại các tỉnh miền Trung. Tuyển thủ Phan Văn Đức sẽ làm đại sứ cho lễ hội này. 

Ngoài ra, đây cũng là cơ hội để người dân gặp gỡ, giao lưu với các cầu thủ nổi tiếng sinh ra ở mảnh đất miền Trung cũng như đắm mình trong không khí sôi động của những trận cầu nảy lửa. 7 đội chơi xuất sắc từ 112 đội vòng bảng sẽ đại diện cho tỉnh mình tham dự vòng chung kết diễn ra ngày 13/6. Tổng giá trị giải thưởng cho các đội tham dự lễ hội là 800 triệu đồng.

Tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan thông tấn báo chí đã đặt nhiều câu hỏi xung quanh giải đấu, như công tác đào tạo, huấn luyện cho các cầu thủ triển khai như thế nào; công tác chuẩn bị cho giải đấu; sự liên kết, phối hợp với Sở Văn hoá - Thể thao các tỉnh, thành phố nơi diễn ra giải đấu cũng như việc hỗ trợ chuyên môn và duy trì giải đấu sau này.

Tin, ảnh: Thanh Hương

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch lễ hội: Nỗi lo khách một, chủ nhà mười

Không ít quốc gia trên thế giới làm giàu từ du lịch lễ hội, hoặc khẳng định thương hiệu nhờ lễ hội. Việt Nam nói chung, Thừa Thiên Huế nói riêng có không ít lễ hội được tổ chức, nhất là dịp đầu năm, nhưng quan trọng là làm sao khai thác hiệu quả.

Du lịch lễ hội Nỗi lo khách một, chủ nhà mười
Lễ hội góp phần tôn vinh bản sắc giá trị văn hóa Huế

Bên cạnh đẩy mạnh xây dựng nghiên cứu nhằm hoàn thiện hệ thống hồ sơ khoa học về các lễ hội, cần tăng cường tuyên truyền, giáo dục các giá trị của lễ hội, lựa chọn để quảng bá những nét đẹp, hạn chế những lễ hội có những hình ảnh phản cảm.

Lễ hội góp phần tôn vinh bản sắc giá trị văn hóa Huế
Return to top