Thế giới

Lễ hội Oktoberfest: Hàng trăm người đi xe scooter điện bị phạt vì say xỉn

ClockThứ Năm, 10/10/2019 15:54
TTH.VN - Cảnh sát ở Đức đã trấn áp những tài xế xe scooter điện say xỉn trong sự kiện Oktoberfest năm nay, thu giữ 254 giấy phép lái xe.

Một người lưu thông bằng xe scooter điện trên đường phố nước Đức. Ảnh: Tuổi Trẻ Online.

Việc sử dụng xe scooter điện đã được hợp pháp hóa tại nước này vào đầu mùa hè năm nay, và cảnh sát cho biết việc giới thiệu các phương tiện cho thuê công khai này đã mang lại cho chính những chiếc xe này và các đơn vị tổ chức không ít thử thách mới.

Cảnh sát ở thành phố Munich, thủ đô của Bavaria, nơi tổ chức lễ hội bia hàng năm, cho biết đã xuất hiện 414 vụ vi phạm liên quan đến nồng độ cồn đối với xe scooter điện, 254 người trong số đó đã bị tước giấy phép lái xe.

Với xe scooter điện mới được giới thiệu gần đây tại các thành phố châu Âu, nhiều người vẫn không biết về luật pháp áp dụng đối với chúng.

Ở Đức, các quy tắc tương tự đối với việc uống rượu và lái xe ô tô cũng được áp dụng cho người lái xe scooter điện.

Các nhà tổ chức sự kiện và cảnh sát cũng phải đối phó với việc những chiếc xe scooter bị bỏ lại tại các khu vực lễ hội.

Cảnh sát cho biết hơn 1.100 xe scooter đã bị từ chối tại các lối vào trong suốt kỳ lễ hội kéo dài 16 ngày, diễn ra trong năm nay từ 21/9 đến 6/10.

Các công ty cho thuê xe scooter đã chặn người dùng kết thúc chuyến đi của họ trong vùng lân cận khu vực lễ hội và những người bỏ lại xe scooter của họ ở những khu vực được khuyến cáo không nên và ứng dụng không cho phép.

Chính phủ Đức đã hợp pháp hóa xe scooter điện vào tháng 5 nhưng cấm việc lưu thông chúng trên các lối vỉa hè.

Xe scooter cho thuê đã đặt ra một thách thức lớn đối với nhiều cơ quan chức năng ở các thành phố trên thế giới kể từ khi được đưa vào sử dụng. Những hành vi phá hoại, ném xe scooter xuống sông và lái xe nguy hiểm là một trong những vấn đề dường như chưa được giải quyết.

Lễ hội Oktoberfest (Lễ hội tháng Mười) được biết đến là lễ hội dân gian lớn nhất (Volksfest) trên thế giới, và nó nổi tiếng một phần vì số lượng lớn bia được tiêu thụ trong quá trình lễ hội diễn ra.

Anh Tuấn (Lược dịch từ euronews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điều khiển xe đầu kéo chở hàng siêu trường không có giấy phép lưu hành, giấy phép lái xe

Chiều 29/3, Đội CSGT – Trật tự Công an TP. Huế đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH MTV Vận tải và Thương mại Quang Trung (địa chỉ đóng tại TP. Hà Nội) do đã giao phương tiện để người làm công thực hiện hành vi vi phạm và giao xe cho người không có đủ điều kiện điều khiển tham gia giao thông.

Điều khiển xe đầu kéo chở hàng siêu trường không có giấy phép lưu hành, giấy phép lái xe
Lời cảnh tỉnh

Thiếu cẩn trọng khi tham gia giao thông, người thiệt mạng, người còn vị thành niên bị pháp luật xử lý.

Lời cảnh tỉnh
Return to top