Thế giới

Lễ khai mạc đáng nhớ của Thế vận hội Tokyo 2020

ClockThứ Bảy, 24/07/2021 08:19
TTH.VN - Ngôi sao quần vợt Nhật Bản Naomi Osaka ngày 23/7 đã thực hiện nhiệm vụ thắp sáng đài đuốc ở Sân vận động Quốc gia Nhật Bản, đánh dấu bắt đầu Thế vận hội Tokyo 2020 trong một buổi lễ khai mạc ngắn, tuy bị bao trùm bởi tình hình dịch bệnh phức tạp, song sự kiện vẫn được tôn vinh như một khoảnh khắc của niềm hi vọng toàn cầu.

Hoãn Olympic 2020: Cú sốc lớn cho ngành khách sạn Nhật BảnWHO hi vọng Thế vận hội Olympic Tokyo 2020 sẽ hoãn lạiJapan Airlines tặng 50.000 vé bay nội địa miễn phí cho du khách quốc tếLiên Hiệp quốc thông qua nghị quyết ngừng bắn trước thềm thế vận hội Tokyo 2020Nhật Bản xây dựng thêm nhiều phòng khách sạn không rào cản

Ngôi sao quần vợt Nhật Bản Naomi Osaka thực hiện nhiệm vụ thắp sáng đài đuốc Olympic Tokyo 2020 ở Sân vận động Quốc gia Nhật Bản. Ảnh minh họa: Getty/Báo Pháp Luật 

Bị trì hoãn 1 năm do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, Thế vận hội năm nay sẽ được diễn ra mà không có cổ động viên tham gia cổ vũ cho các vòng thi, nhất là trong bối cảnh Tokyo – nơi diễn ra sự kiện thể thao này đang trong tình trạng khẩn cấp bởi đại dịch. Cùng lúc đó, các nước khác trên toàn thế giới cũng đang đấu tranh với số ca nhiễm bệnh ngày càng tăng.

Trong khuôn khổ buổi lễ, các vận động viên phần lớn đều đeo khẩu trang đã tiến hành lễ diễu hành tại Sân vận động Quốc gia Nhật Bản trong không khí im lặng. Trong hành trình diễu hành quanh sân vận động, ngọn đuốc đã được truyền tay từ các nhà vô địch Olympic đến các huyền thoại bóng chày – một bác sĩ và y tá – một vận động viên Paralympic và trẻ em từ các vùng ở Nhật Bản chịu ảnh hưởng nặng nề bởi trận động đất và sóng thần vào năm 2011 trước khi đến tay Naomi Osaka.

“Bài học mà chúng tôi rút ra là chúng ta cần đoàn kết hơn, cụ thể là đoàn kết hơn giữa các xã hội và đoàn kết hơn ngay trong các xã hội”, Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) Thomas Bach nhận định.

Thông thường, lễ khai mạc sẽ bao gồm màn trình diễn với sự tham gia của các ngôi sao và những người nổi tiếng. Song năm nay, chỉ hơn 1.000 người tham dự lễ khai mạc Thế vận hội Tokyo, kết hợp với các quy tắc giãn cách xã hội nghiêm ngặt và những dấu hiệu kêu gọi khán giả trên khán đài “im lặng”.

Chủ tịch Ủy ban Tổ chức Olympic Tokyo Seiko Hashimoto chia sẻ: “Với tình hình thế giới đang trong tình trạng khó khăn bởi đại dịch COVID-19, tôi xin bày tỏ sự kính trọng và lòng biết ơn đến các nhân viên y tế và tất cả những người đang nỗ lực vượt qua khó khăn”.

Đan Lê (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Một cuộc đời ngừng lại, nhiều sự sống thắp lên

Chiều 8/4, tại Hà Nội, Trung tâm Điều phối ghép tạng quốc gia (TTĐPGTQG) tổ chức họp báo thông tin “Điều phối đa tạng của bệnh nhân chết não từ bệnh viện tuyến tỉnh”. Đây là trường hợp mà 3 tạng hiến (tim, gan, thận) được ghép cho 3 bệnh nhân tại Huế ngày 2/4.

Một cuộc đời ngừng lại, nhiều sự sống thắp lên
Return to top